24h
Yeah1 News

Được cả làng nuôi học đại học, sinh viên nghèo 10 năm sau trở lại trả ơn bằng hành động bất ngờ

Thứ ba, 15/08/2023 | 14:14 (GMT+7)

Không có những người dân làng tốt bụng thời điểm khó ăn ấy, anh chàng sinh viên nghèo của đại học Thanh Hoa năm nào khó có được cơ ngơi như ngày hôm nay.

Vương Thụy Phong từng là cậu học sinh nghèo của huyện Hà Khúc, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn khiến con đường vào đại học trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Mặc dù nghèo, thế nhưng Vương Thụy Phong lại là người vô cùng sáng dạ và ham học cũng chính vì thế nào năm 1985 anh đã đỗ thủ khoa của trường Đại học Thanh Hoa trường đại học top 1 ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nói về cuộc sống của cậu học trò nghèo, từng bữa ăn qua ngày cũng trở thành vấn đề lớn, bữa nay lo bữa mai. Nhận thấy sự sáng dạ và ham muốn vào đại học bùng cháy của Vương Thụy Phong, người dân quanh làng dù cuộc sống vẫn còn khó khăn thế nhưng vẫn nỗ lực cùng nhau giúp đỡ cậu học trò nghèo có cơ hội đi học, thay đổi tương lai. 

Để Vương Thụy Phong có tiền nhập học, cả làng đã cùng quyên góp và thu về một số tiền đủ để giúp cậu học trò nghèo nhập học đại học. Những bữa ăn của tân sinh viên đại học Thanh Hoa dù chỉ là những chiếc bánh ngô hấp, bánh bao khô nhưng cũng là động lực, là sự biết ơn để Vương Thụy Phong tiếp tục con đường học tập của mình.

Sau 4 năm nỗ lực trên giảng đường đại học, Vương Thụy Phong đã tốt nghiệp loại xuất sắc của Đại học Thanh Hoa và nhanh chóng được các công ty lớn săn đón. Sau này, chàng sinh viên nghèo đã lựa chọn công việc tại một tập đoàn đa quốc gia, vận dụng những gì đã được học cộng với sự sáng dạ đã có sẵn mà phát triển công việc, đưa bản thân đi đến thành công. 

Vương Thụy Phong nhận được sự giúp đỡ của dân làng. Ảnh minh họa
Vương Thụy Phong nhận được sự giúp đỡ của dân làng. Ảnh minh họa

Sự nghiệp của Vương Thụy Phong sau khi tốt nghiệp đại học phất lên nhanh chóng, nhờ đó anh mua được nhà rồi xây dựng hạnh phúc gia đình. Khi đã có trong tay một cuộc sống bền vững là lúc sinh viên nghèo năm nào nhớ đến những người dân làng năm xưa và quyết định trả ơn họ. Anh đã trở về thôn cũ của mình và trao lại món quà là số tiền lên đến 80 triệu NDT (khoảng 264 tỷ đồng). Hành động của Vương Thụy Phong cho thấy anh luôn ghi nhớ đạo lý "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" cũng luôn tâm niệm về một ngày có thể trả ơn những người  không ngại giúp đỡ mình dù hoàn cảnh khó khăn. Nếu không có những người dân thôn quê, chất phác này có lẽ sẽ không có một Vương Thụy Phong thành đạt, viên mãn như ngày hôm nay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đại học   sinh viên   trả ơn  

Cùng chuyên mục