24h
Yeah1 News

Dự đoán phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023: Văn dễ đạt điểm 7, Lý - Sinh rất "khó xơi"

Thứ sáu, 30/06/2023 | 13:03 (GMT+7)

Chuyên gia đã nhận định phổ điểm của các môn thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ dao động từ 6-7 điểm, trong đó môn dễ đạt điểm cao nhất là tổ hợp Khoa học xã hội.

Ngày 28/6 và 29/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã được diễn ra với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh đăng ký, rất đông phụ huynh và giáo viên, cán bộ giám sát. Theo quy chế thi, các thí sinh sẽ trải qua 4 buổi thi bao gồm các môn như Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Dự kiến kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được công bố trên toàn quốc vào ngày 18/7. Các thí sinh sau khi biết điểm sẽ tiến hành các thủ tục khác để đăng ký nhập học vào ngôi trường mình ao ước.

Sau khi kết thúc thi tốt nghiệp THPT, nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán phổ điểm năm nay
Sau khi kết thúc thi tốt nghiệp THPT, nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán phổ điểm năm nay

Ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 kết thúc, các chuyên gia đã bắt đầu dự đoán phổ điểm sàn năm nay. Trong đó, nhiều người có chung nhận định, phổ điểm cao nhất sẽ thuộc về nhóm tổ hợp Khoa học xã hội khi đề thi khá "dễ thở". Ở "chiến tuyến" ngược lại, nhóm tổ hợp Khoa học tự nhiên lại khó kiếm được điểm cao do mức độ phân hóa đề.

Môn Văn: Dễ đạt điểm 7 trở lên

Các giáo viên nhận xét cấu trúc đề thi Ngữ văn quen thuộc, nằm trong kho đề ôn tập của nhiều thí sinh. Vì đề thi vừa sức nên học sinh trung bình không khó đạt 5-6 điểm, những thí sinh có học lực khá có thể lên đến 7 điểm. Tuy nhiên, để đạt từ mức 8 điểm trở lên, còn tùy thuộc vào thí sinh đó có thể "giải quyết" tốt câu Nghị luận xã hội hay không.

Môn Toán: Khó đạt điểm 7

Với đề thi Toán năm nay, hầu hết các giáo viên nhận định thí sinh dễ đạt điểm trung bình khá. Tuy nhiên, nếu muốn đạt điểm 9, 10 thì đòi hỏi thí sinh phải ôn luyện thường xuyên, nhuần nhuyễn. Dự đoán phổ điểm sẽ tập trung khoảng 6-8 điểm nhưng điểm 10 sẽ không nhiều.

Môn Văn được dự đoán sẽ nhiều điểm trên 7
Môn Văn được dự đoán sẽ nhiều điểm trên 7

Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học)

Môn Vật lý: Điểm thi phổ biến từ 5-7 điểm

Nhiều thí sinh sẽ dễ đạt mức điểm 5-7 điểm, ít điểm 9-9,5 và sẽ rất hiếm điểm 10. So với phổ điểm năm 2022 có đỉnh ở mức điểm 7,25 điểm, điểm trung bình 6,72 điểm. Dự đoán điểm môn Vật lý năm nay sẽ còn thấp hơn so với năm trước.

Môn Hóa học: Dễ đạt điểm 6

Từ đánh giá chung sau khi tham khảo đề thi Hóa học năm 2023, các chuyên gia nhận định thí sinh có học lực khá, giỏi sẽ dễ đạt từ mức điểm 6-7,8 điểm. Nhưng để đạt từ 9 điểm trở lên thì thí sinh đòi hỏi phải có học lực giỏi, nắm chắc kiến thức. Năm ngoái, đỉnh của phổ điểm môn Hóa học nằm ở mức 8, điểm trung bình là 6,7 điểm.

Môn Sinh học: Phần lớn từ 5-6 điểm

Nhiều người cho rằng môn Sinh học sẽ không dao động nhiều. Phổ điểm dự đoán sẽ tương tự như năm ngoái khi mức điểm sàn chủ yếu từ 5-6 điểm. Số lượng bài đạt 9-10 điểm có thể tăng hơn nhưng số tăng không đáng kể. Qua đó có thể dự đoán điểm chuẩn ngành Y của khối B sẽ giảm khoảng 0,25 so với một năm trước đó.

Điểm tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ không thay đổi nhiều so với năm trước
Điểm tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ không thay đổi nhiều so với năm trước

Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD)

Môn Lịch sử:

Dự đoán phổ điểm dưới 5 điểm sẽ giảm mạnh, các học sinh sẽ đạt mức điểm 5-6 nhiều hơn. Tuy nhiên, mức điểm từ 8-10 điểm thì sẽ ít hơn năm trước.

Môn Địa lý:

Những thí sinh học lực trung bình vẫn có thể lấy được 5 điểm trong bài thi. Nếu học lực khá hơn, biết cách suy luận thì sẽ lấy được 6-7 điểm. Nhưng cũng tương tự như Lịch sử, để đạt được mức 9-10 điểm sẽ khá khó khăn. Những thí sinh tập trung thi vào khối C mới có thể đạt được mức điểm cao thế này.

Môn GDCD:

Tương tự như nhiều năm trước, môn GDCD vẫn sẽ ghi nhận nhiều thí sinh đạt điểm 7,5 đến 8,75 điểm. Điểm trên 9 sẽ thuộc về các thí sinh có khả năng suy luận và trí nhớ tốt.

Môn tiếng Anh: Thí sinh dễ đạt điểm trên 7

Những thí sinh học lực trung bình có thể đạt 4-5 điểm ở môn thi này. Những thí sinh có kiến thức chắc chắn hơn thì dễ lấy điểm 6-7 điểm. Những thí sinh có kỹ năng làm bài tốt để đạt điểm cao. Riêng thí sinh xuất sắc mới có thể đạt điểm 9-10 điểm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục