24h
Yeah1 News

Điểm qua những ngành nghề cực "hot" hiện nay không cần bằng cấp, chỉ cần khéo tay là có ngay thu nhập "rủng rỉnh"

Thứ năm, 14/09/2023 | 20:08 (GMT+7)

4 ngành nghề dưới đây dành cho những người có đầu óc sáng tạo, sự cần mẫn và khéo tay, đặc biệt không cần bằng cấp vẫn có công việc với mức thu nhập cao.

Chuyên viên trang điểm

Ngành nghề hot nhất nhì trong thời buổi hiện đại chính là chuyên viên trang điểm. Những người theo đuổi ngành này đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, khéo tay, và có gu thẩm mỹ cao. Bởi lẽ ngày nay, không chỉ phụ nữ mà ngay cả những “cánh mày râu” cũng có nhu cầu làm đẹp, xuất hiện lộng lẫy mỗi khi tham dự tiệc tùng, sự kiện…

Thấu hiểu được tâm lý đó, nghề chuyên viên trang điểm (hay còn được gọi là Make-up Artist) bỗng mọc lên “như nấm. Nhưng để có thu nhập cao, một người thợ trang điểm cần hết sức khéo léo, hạn chế được những lỗi sai để mang lại khuôn mặt hoàn hảo nhất.

Điểm qua những ngành nghề cực 'hot' hiện nay không cần bằng cấp, chỉ cần khéo tay là có ngay thu nhập 'rủng rỉnh' - ảnh 1

Không cần phải theo học đại học nhiều năm để lấy tấm bằng, bạn chỉ cần tham gia những khóa dạy trang điểm từ mức độ cơ bản đến nâng cao trong khoảng vài tháng là có thể hành nghề. Thông thường, một chuyên viên trang điểm sẽ sở hữu mức thu nhập từ 15-20 triệu đồng/tháng. Đặc biệt vào những dịp cao điểm như Lễ, Tết, mức thu nhập có thể nâng lên đến con số dao động 30-50 triệu đồng.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn cần phải am hiểu về thị trường cũng như có khả năng hoạt ngôn, lanh lẹ. Đó chính là yếu tố để công việc kinh doanh bất động sản thu hút nhiều bạn trẻ. Ngành nghề này chẳng cần bằng cấp cao, một vài bạn trẻ đã thành công vì chịu đầu tư để trở thành một nhân viên môi giới bất động sản. Trung bình, với mỗi căn nhà chốt được, bạn sẽ nhận được % hoa hồng và 5-7 triệu lương cơ bản mỗi tháng.

Điểm qua những ngành nghề cực 'hot' hiện nay không cần bằng cấp, chỉ cần khéo tay là có ngay thu nhập 'rủng rỉnh' - ảnh 2

Nhân viên kho bãi

Thông thường, một nhân viên kho sẽ có mức lương ổn định khoảng 7 - 10 triệu/tháng.. Thu nhập của bạn cũng sẽ tăng dần theo từng năm khi đạt đến các vị trí cao như quản lý kho hay xuất - nhập kho. Không yêu cầu bằng đại học, những nhân viên đạt trình độ tốt nghiệp THPT, có bằng cấp 3 là có thể đi làm ngay.

Cụ thể, công việc hằng ngày của một nhân viên kho là kiểm kê số lượng xuất nhập hoặc số lượng tồn kho, sắp xếp hàng hóa. Thế nên, nếu bạn muốn làm công việc này, hãy trang bị cho mình một thể lực tốt, sự cẩn thận và tỉ mỉ trong các tính toán cơ bản nhé!

Điểm qua những ngành nghề cực 'hot' hiện nay không cần bằng cấp, chỉ cần khéo tay là có ngay thu nhập 'rủng rỉnh' - ảnh 3

Quản lý nhà hàng, khách sạn

Quản lý nhà hàng, khách sạn được đánh giá là một trong những ngành nghề cần lao động đa dạng nhất trên toàn thế giới. Theo Viện nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam, ngành quản lý cần đến 4 triệu lao động với hơn 1,6 triệu việc làm trực tiếp ở năm 2022, chứng tỏ rằng thị trường nhà hàng, khách sạn đang vô cùng tiềm năng và sôi động.

Bạn hoàn toàn có thể đi lên từ những trường Cao đẳng hay Trung cấp nghề với các khóa đào tạo ngắn, không nhất thiết phải theo học đại học chính quy. Miễn sao bạn năng nổ và tích cực trau dồi chuyên môn, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống, là đã phần nào đến gần hơn với vị trí một quản lý thực thụ. Công việc này có mức lương khởi điểm khoảng 5 triệu/tháng trở lên, không quá thấp so với mặt bằng chung. Đặc biệt, nếu ở mức quản lý, chắc chắn thu nhập bạn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục