24h
Yeah1 News

Danh tính thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội đạt 10 điểm Toán, vượt mặt 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc

Thứ tư, 23/08/2023 | 08:40 (GMT+7)

Thủ khoa ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay là nam sinh gốc Hải Dương đạt điểm 10 tuyệt đối, vượt 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc.

Chiều ngày 22/8, hàng loạt các trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển 2023. Đáng chú ý là Đại học Bách khoa Hà Nội ngành học Khoa học máy tính (IT1) điểm cao chót vót lên đến 29,42/30 điểm. Công thức tính điểm ngành này của Đại học Bách khoa Hà Nội như sau: [(Môn Toán x 2 + Môn 2 + Môn 3) x 3/4 + Điểm ưu tiên].

Với cách tính trên, những thí sinh có điểm cao môn Toán đặc biệt có lợi. Riêng 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Mạnh Thắng lại không may mắn đỗ vào ngành này do thiếu 0,21 điểm. 

Chân dung Đặng Quốc Vinh - thủ khoa đầu vào của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023
Chân dung Đặng Quốc Vinh - thủ khoa đầu vào của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023

Trong khi đó, thủ khoa của ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội đang được dân tình "săn lùng" ráo riết đã lộ diện. Được biết, nam sinh Đặng Quốc Vinh, học sinh lớp 12A, trường THPT Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã xuất sắc đỗ vị trí cao nhất đầu với số điểm 29,47 điểm khối A00 (Toán, Lý, Hóa) và 29,65 điểm khối A01 (Toán, Lý, Anh). 

Không chỉ là thủ khoa của ngành Khoa học máy tính mà Đặng Quốc Vinh còn trở thành thủ khoa toàn trường của Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm số gần như tuyệt đối. 

Điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm cao chót vót
Điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm cao chót vót

Khi biết mình đạt được vị trí dẫn đầu, Đặng Quốc Vinh vô cùng hạnh phúc. Được biết, suốt 3 năm cấp Ba, Đặng Quốc Vinh luôn đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán, đây cũng là lợi thế của nam sinh gốc Hải Dương. 

Không chỉ có kết quả thi tốt nghiệp cao chót vót, Đặng Quốc Vinh còn đạt chứng chỉ tiếng Anh TOEIC đạt 830/990 điểm. Trong số 11.000 thí sinh đăng ký bài thi tư duy, Đặng Quốc Vinh đạt 96 điểm - số điểm mà chỉ có 7 người đạt được. Nếu không sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT, với điểm bài thi tư duy, Đặng Quốc Vinh vẫn có thể đỗ vào ngành Khoa học máy tính.

Với điểm 10 tuyệt đối, Đặng Quốc Vinh vượt mặt 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc để dẫn đầu Đại học Bách khoa Hà Nội
Với điểm 10 tuyệt đối, Đặng Quốc Vinh vượt mặt 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc để dẫn đầu Đại học Bách khoa Hà Nội

Mẹ của nam sinh Đặng Quốc Vinh cho biết, con trai mình từ nhỏ đã có khiếu học Toán và Tiếng Anh. Đặng Quốc Vinh thường dành thời gian rảnh để hướng dẫn bạn bè học bài. Tính tình của nam sinh ngày thường cũng vô cùng hiền lành, tốt bụng nên được thầy cô và bạn bè quý mến. 

Gia đình tiết lộ, từ năm lớp 10, Đặng Quốc Vinh đã quyết định sẽ thi vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội. Tuy lo lắng vì đây là ngành điểm cao, khó thi nhưng Vinh luôn có chiến lược ôn tập từ sớm và động viên gia đình tin tưởng vào năng lực của mình. Với thành tích hiện tại, không chỉ người thân mà thầy cô và những người xung quanh đều vô cùng tự hào với Vinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục