24h
Yeah1 News

Đăng bài chê sinh viên "không xứng đáng được vào đại học", nam giảng viên khiến CĐM tranh cãi kịch liệt

Thứ sáu, 24/11/2023 | 20:32 (GMT+7)

Phần lớn cư dân mạng đều không đồng tình với lời chê trách nặng nề của nam giảng viên tên H. dành cho sinh viên của mình.

Vừa qua, cộng đồng mạng đã có một phen tranh cãi vô cùng nảy lửa dưới bài đăng của một nam giảng viên tên H. Được biết, thầy H. đang công tác tại một trường đại học có tiếng, đã có những lời chê trách sinh viên của mình vì viết toàn bộ nội dung mail vào phần chủ đề thư.

"Khi thấy xã hội chê bai đại học đào tạo ra sản phẩm kém, thỉnh thoảng tôi nghĩ cũng hơi oan cho nhà trường. Sinh viên như này đáng nhẽ không xứng đáng được vào đại học. Đầu vào thế này thì đào tạo thế nào để có đầu ra đạt yêu cầu của xã hội bây giờ?”, giảng viên H. chia sẻ.

Bài đăng gây tranh cãi của nam giảng viên tên H.
Bài đăng gây tranh cãi của nam giảng viên tên H.

Cùng với đó là một tấm ảnh chụp màn hình chiếc mail của sinh viên với nội dung: "Em chào thầy ạ, em là... lớp... ạ. Em liên hệ với thầy để nhận đề tài nhập môn ngành Điện ạ". Phía dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng dù mail chưa được trình bày đúng chuẩn, song lời lẽ em sinh viên này dùng vô cùng lễ phép.

Lời chê trách của giảng viên H. ngay lập tức gây bão mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, có thể sinh viên chưa rõ quy tắc viết mail nhưng không vì thế mà giảng viên có thể đánh giá trình độ của một con người. Hầu hết ý kiến đều tỏ vẻ không đồng tình và cho rằng người thầy này đã có nhận xét khá phiến diện.

Cư dân mạng bày tỏ rằng thầy giáo nên chỉ bảo sinh viên để các em không bị tổn thương, chứ không nên công khai chỉ trích - Ảnh minh họa
Cư dân mạng bày tỏ rằng thầy giáo nên chỉ bảo sinh viên để các em không bị tổn thương, chứ không nên công khai chỉ trích - Ảnh minh họa

"Người ta thường nói thái độ hơn trình độ, về điểm này thì trò hơn hẳn thầy. Bạn dựa vào email này mà đánh giá học này không xứng đáng vào đại học thì nhiều người trong đó có tôi dựa vào post này của bạn đánh giá bạn không đủ phẩm chất (nặng hơn là không xứng đáng) làm thầy", một bình luận nhận được nhiều lượt thích của cư dân mạng.

Phần đông đều cho rằng thay vì công khai “xúc phạm” sinh viên, thầy giáo có thể từ tốn chỉ bảo để sinh viên làm đúng, làm hay. Hiện bài đăng tranh cãi nói trên đã bị nam giảng viên nhanh chóng xóa đi, nhưng trong nhiều hội nhóm, diễn đàn, nhiều người vẫn không ngừng bàn tán về sự việc này.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục