24h
Yeah1 News

Cười lăn lộn với thời khóa biểu của cậu bé 6 tuổi dành 15 phút học, 3 tiếng "chiến đấu": Netizen thấy "sai sai"

Thứ hai, 26/06/2023 | 07:55 (GMT+7)

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, thời khóa biểu của cậu bé 6 tuổi nhận được nhiều sự chú ý. Chỉ trong ít ngày, bài đăng đạt hơn 1,3 triệu lượt xem.

Trẻ em như búp trên cành vì chúng hồn nhiên, vô tư và chưa có nhiều trải nghiệm sống. Trong giai đoạn đầu đời của mỗi đứa trẻ, sự giáo dục của bố mẹ, người thân, thầy cô giáo là nguồn tri thức mới, làm hành trang cho trẻ khám phá cuộc đời. Thời buổi xã hội ngày càng phát triển và cạnh tranh, nhiều đứa trẻ khi vừa có nhận thức với thế giới xung quanh đã được các ông bố bà mẹ gửi đi học thêm về văn hóa, năng khiếu.

Nhiều chuyên gia lo ngại việc trẻ được đưa đi học quá sớm sẽ khiến con hạn chế thời gian và không gian vui chơi. Trẻ phải vùi đầu vào bài vở ở trường, những con số, chữ viết, ngoại ngữ và mất đi tuổi thơ vui tươi. Thời khóa biểu chật kín những môn học sẽ ngày càng khiến trẻ em trở nên bị động, trầm lắng với thế giới bên ngoài.

Nhiều đứa trẻ ngày nay bị bắt phải đi học từ quá sớm (Ảnh minh họa)
Nhiều đứa trẻ ngày nay bị bắt phải đi học từ quá sớm (Ảnh minh họa)

Giữa lúc đó, bài viết về một thời khóa biểu của cậu bé 6 tuổi được chia sẻ lên mạng và nhận về rất đông sự quan tâm của công chúng. Trên mạng xã hội Twitter, một tài khoản tên L. đã đăng tải thời khóa biểu của đứa cháu trai 6 tuổi trong gia đình. Điều đáng nói là cậu bé phân chia, sắp xếp thời gian học hành và vui chơi khiến nhiều người cười lăn lộn.

Thời khóa biểu gây xôn xao trên mạng của một cậu bé 6 tuổi
Thời khóa biểu gây xôn xao trên mạng của một cậu bé 6 tuổi

Có thể thấy, trong thời khóa biểu của cậu bé 6 tuổi bao gồm nhiều hoạt động như thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, xem TV, học bài, đi tắm, ăn trưa, đi ngủ, vui chơi... Tuy nhiên, trong số những hoạt động ấy, cậu bé chỉ dành khoảng 15 phút mỗi ngày để ngồi vào bàn học.

Trong khi đó, thời gian cậu bé "chiến đấu" (nguyên văn là fighting time) lên đến 3 tiếng đồng hồ. Nhiều netizen không biết "fighting time" mà cậu bé nhắc đến là hoạt động gì, nó có thể là một trò chơi điện tử nào đó hay ám chỉ việc giao lưu với bạn bè. 

Chỉ vài ngày, bài đăng đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem cùng rất nhiều bình luận hài hước của người qua đường
Chỉ vài ngày, bài đăng đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem cùng rất nhiều bình luận hài hước của người qua đường

Nhiều người sau khi xem xong đã để lại nhiều bình luận hài hước bên dưới thời khóa biểu của cậu bé 6 tuổi. Một số người cho rằng tuy còn nhỏ nhưng cậu bé đã có ý thức sắp xếp công việc, thời gian sinh hoạt. Một số người khác lại cảm thấy có gì đó "sai sai" vì thực tế chữ viết của một cậu bé 6 tuổi không thể rõ ràng, nắn nót thế này. Mọi người nghi ngờ rằng liệu đây có phải một trò bịp mà chủ tài khoản đăng lên mạng để "câu view"?

- "Chiến đấu" là những gì cậu nhóc phải làm để bảo vệ gia đình à? "Thời gian ăn xoài" với "chiếc xe màu đỏ" chắc là những món đồ chơi của cậu

- 15 phút để học và 3 tiếng để chơi, giống tui hồi nhỏ ghê

- Ngủ lúc 9 giờ tối và thức dậy vào 9 giờ sáng hôm sau, cậu bé này ngủ hẳn 12 tiếng

- Đúng là một đứa trẻ trung thực

- Nếu đúng là thời khóa biểu do một đứa bé 6 tuổi viết thì chữ của cậu nhóc này cũng đẹp phết

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thời khóa biểu   nuôi con  

Cùng chuyên mục