24h
Yeah1 News

Con học mẫu giáo mẹ bị yêu cầu nộp tiền quỹ “hội phụ huynh”, không đóng bị dọa chuyển lớp, chuyển trường

Thứ sáu, 13/10/2023 | 16:41 (GMT+7)

Con 2 tuổi học bị dọa phải chuyển trường nếu mẹ không đóng quỹ "Hội phụ huynh", vụ việc đang quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Mới đây, một sự việc độc lạ mà chắc có lẽ chỉ có tại Việt Nam khiến ai nghe cũng bức xúc. Theo chia sẻ của một chị có con 2 tuổi đang học mầm non bị yêu cầu phải đóng khoản quỹ lớp được cho là "bất hợp lý".

Cụ thể, người mẹ cho biết các khoản thu trên trường chị đã đóng đầy đủ không thiếu một xu theo quy định của nhà trường. Tuy nhiên, vào một ngày mở thông báo nhóm chat Zalo lên chị đã rất bất ngờ khi trong nhóm của hội phụ huynh bỗng có thông báo mỗi cháu phải đóng 400.000 đồng cho quỹ "hội phụ huynh" được trưởng ban tự đề xướng ra. 

Gửi kèm bên dưới là bản kế hoạch thu chi với tổng số tiền 6.800.000 đồng sẽ được dùng để tổ chức party vào những ngày lễ như Khai giảng, bế giảng, ngày Nhà giáo Việt Nam, các khối phòng (khối văn phòng, khối bảo vệ...), những dịp lễ Tết (ngày Phụ nữ Việt Nam, Giáng sinh, Tết âm lịch, dương lịch,...), quỹ thăm hỏi hiếu hỉ tang với giáo viên trường, quỹ hoạt động ngoại khóa...

Con học mẫu giáo mẹ bị yêu cầu nộp tiền quỹ “hội phụ huynh”, không đóng bị dọa chuyển lớp, chuyển trường - ảnh 1

Thế nhưng khi chị gái có ý kiến về vấn đề đóng quỹ 400.000 dồng theo kiểu tự phát này thì ngay lập tức nhiều phụ huynh khác liền vào tra tấn tinh thần thậm chí có người còn khuyên chị nếu không đóng quỹ thì có thể chuyển lớp hoặc chuyển trường luôn cũng được.

Bức xúc hơn là một phụ huynh vô cảm còn thẳng thắn khiêu khích rằng nếu mẹ của bé không đóng tiền thì khi làm tiệc liên hoan sẽ cho con của chị "ra rìa" ngồi một góc nhìn các bạn ăn đừng mơ được hòa nhập với các cháu được đóng tiền quỹ này. 

Con 2 tuổi bị dọa phải chuyển trường nếu mẹ không đóng quỹ lớp 400 nghìn đồng
Con 2 tuổi bị dọa phải chuyển trường nếu mẹ không đóng quỹ lớp 400 nghìn đồng
Hiện vụ việc vẫn được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
Hiện vụ việc vẫn được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
Con học mẫu giáo mẹ bị yêu cầu nộp tiền quỹ “hội phụ huynh”, không đóng bị dọa chuyển lớp, chuyển trường - ảnh 4

Người mẹ chia sẻ bản thân công việc chưa ổn định, tiền học của con (mỗi bé 2,7 triệu) là do ông bà hỗ trợ nên khoản quỹ 400 nghìn đồng là số tiền không nhỏ với chị. Bài viết sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng theo 2 luồng ý kiến. Đa số mọi người tỏ thái độ bức xúc vì cho rằng đó là khoản quỹ đóng ngoài, tùy thuộc vào kinh tế mỗi gia đình chứ không phải bắt buộc.

Ngược lại, cũng có một số phụ huynh cho rằng, việc đóng quỹ lớp cho con để chi tiêu các khoản sinh hoạt chung là rất hợp lý. Hiện tại vụ việc đang khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc chỉ vì 400.000 tiền quỹ từ hội trưởng hội phụ huynh khởi xướng nên mà nỡ lòng nào cô lập em bé hai tuổi bị đối xử kỳ thị phân biệt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phụ huynh   mẫu giáo  

Cùng chuyên mục