24h
Yeah1 News

Chàng trai đáp máy bay đi học mỗi ngày vì không muốn thuê nhà đắt đỏ, nghe đến số tiền mà hết hồn

Chủ nhật, 02/07/2023 | 13:43 (GMT+7)

Vì không muốn bỏ tiền ra thuê nhà ở thành phố với mức giá đắt đỏ, một nam thanh niên quyết định đáp máy bay từ nhà đến trường để đi học mỗi ngày.

Khi quyết định đi học xa nhà, nhiều sinh viên thường sẽ thuê phòng trọ, chung cư hay ở ký túc xá để tiện cho việc đến trường. Tuy nhiên cũng có những người lựa chọn cách khác, không cần phải thuê nhà, thuê trọ mà di chuyển từ nhà đến trường mỗi ngày.

Như một chàng trai tên Bill ở Mỹ, được bạn bè đặt cho biệt danh "siêu nhân đi lại" vì đáp máy bay đến trường mỗi ngày. Do không muốn trả số tiền thuê nhà ở thành phố nơi đang học tập quá đắt, Bill quyết định mỗi ngày đều đặn lên máy bay từ nhà đến trường "như cơm bữa".

Chàng trai đáp máy bay đi học mỗi ngày vì không muốn thuê nhà đắt đỏ, nghe đến số tiền mà hết hồn - ảnh 1

Nam thanh niên đi học bằng máy bay mỗi ngày để...tiết kiệm tiền thuê nhà

Bill sống tại Los Angeles và đăng ký chương trình học Thạc sĩ kỹ thuật ở Đại học Berkeley, ngôi trường ở San Francisco. Khi nhập học, Bill đã đưa ra quyết định táo bạo khi bay đến trường vì giá thuê nhà ở San Francisco quá đắt đỏ.

Theo một số báo cáo, thu nhập 100.000 USD (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) mỗi năm ở San Francisco cũng bị coi là thuộc nhóm thu nhập thấp, không đủ dể chi trả tiền nhà ở nơi được mệnh danh đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ

Mỗi tuần, Bill đến trường ít nhất 3 lần, anh sẽ di chuyển giữa sân bay từ Los Angeles (LAX) đến San Francisco (SFO). Hằng ngày, Bill thức dậy lúc 3h30 sáng, đến sân bay đón chuyến bay vào 6h đến San Francisco, sau đó đón thêm một chuyến tàu để đến được trường vào khoảng 8h30. Lớp học sẽ bắt đầu lúc 10h sáng. Sau một ngày học ở trường, Bill trở về nhà lúc nửa đêm với phương cách ngược lại so với buổi sáng.

Chàng trai đáp máy bay đi học mỗi ngày vì không muốn thuê nhà đắt đỏ, nghe đến số tiền mà hết hồn - ảnh 2

Giá thuê nhà ở San Francisco quá cao khiến sinh viên, người thu nhập thấp e ngại

Tổng số tiền chi cho việc đi lại trong một năm là 5.593 USD (khoảng 132 triệu đồng).

Tại Mỹ, căn hộ 1 phòng ngủ ở khu vực xung quanh Đại học Berkeley hầu hết có giá thuê mỗi tháng từ 2.000 - 3.000 USD (từ 47 - 70 triệu đồng).

Bill chia sẻ việc đáp máy bay đi học mỗi ngày là một trong những điều điên rồ nhất anh từng làm trong cuộc đời nhưng cảm thấy vui vì nhờ vậy mà không bỏ lỡ buổi học nào. Bill cũng trở thành khách quen của hãng hàng không, thậm chí được nâng cấp lên hạng vé miễn phí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục