24h
Yeah1 News

Cái kết của người đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT: Kaito Kid bị mời lên phường, Đen Vâu - Phương Mỹ Chi ra sao?

Thứ tư, 28/06/2023 | 10:55 (GMT+7)

Đen Vâu, Kaito Kid và giờ là Phương Mỹ Chi là những nhân vật đoán trúng phốc tác phẩm trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn thời gian qua. Họ có kết cục gì?

Mỗi năm cứ vào những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì khối lượng người đoán đề thi Ngữ Văn lại tăng cao. Không chỉ có học sinh, giáo viên và dân mạng bàn tán xem tác phẩm nào sẽ được gọi tên trong đề thi mà nhiều ngôi sao của showbiz Việt cũng gia nhập "đường đua" này.

Trong những năm qua, Đen Vâu là sao nam thường được gọi tên để "nhờ" đoán đề thi Ngữ Văn trong những kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vào năm 2019, Đen Vâu bất ngờ đăng cảnh ngâm mình trong biển nước của MV "Hai triệu năm" và không ngờ tác phẩm được ra đề năm đó lại là bài "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Đen Vâu năm nào cũng bị gọi tên vì đoán trúng tác phẩm trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn
Đen Vâu năm nào cũng bị gọi tên vì đoán trúng tác phẩm trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn

Năm 2020, Đen Vâu tiếp tục đăng những câu hát trong MV mới của mình và nó lại vô tình trùng khớp với bài thơ "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Đen Vâu đã phải lên tiếng đính chính trên trang chủ, khẳng định không có đoán đề mà chỉ vô tình trùng khớp với nội dung tác phẩm thôi: "Không có đoán được đề đâu mà, trong bài mới cũng có mấy cái tên nhưng chỉ là cách sử dụng các cặp vần hợp ngữ nghĩa cho thú vị bài nhạc thôi, đừng có học tủ nha . Các em ôn tập để có kết quả tốt...".

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại, vào năm 2022, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đen Vâu chia sẻ hình ảnh đứng câu cá trên bờ, xa xa là mảnh lưới bắt cá. Không ngờ rằng đề thi Văn năm ấy, tác phẩm được chọn ra đề lại là bài "Chiếc thuyền ngoài xa" của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Điều này càng giúp cái danh "tiên tri" đề thi Văn của Đen Vâu được nhiều người biết đến.

Fanpage Kaito Kid từng bị công an mời lên phường vì đoán trúng đề nhiều lần
Fanpage Kaito Kid từng bị công an mời lên phường vì đoán trúng đề nhiều lần

Năm 2022, cộng đồng mạng còn chứng kiến một "ngôi sao" mới của giới đoán đề thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT, đó chính là trang mạng Kaito Kid do một nhóm bạn trẻ lập ra. Được biết, Kaito Kid từng 3 năm liên tiếp đoán trúng tác phẩm được chọn để ra đề thi Văn đó chính là "Chiếc thuyền ngoài xa" (2022), "Sóng" (2021) và "Đất Nước" (2020).

Cái kết của người đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT: Kaito Kid bị mời lên phường, Đen Vâu - Phương Mỹ Chi ra sao? - ảnh 3
Kaito Kid lên đính chính và khóa fanpage một thời gian sau khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở
Kaito Kid lên đính chính và khóa fanpage một thời gian sau khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở

Việc Kaito Kid liên tục đoán trúng đề khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về tính minh bạch của đề thi. Thậm chí, Kaito Kid còn bị cơ quan chức năng mời lên để giải trình vụ việc. Thông qua xác minh, Kaito Kid thực tế là một fanpage do nhóm sinh viên đại học ở TP.HCM lập ra, mỗi năm sinh viên đó sẽ tổng hợp suy đoán của mọi người từ các diễn đàn ôn thi để tìm ra bài được dự đoán nhiều nhất. Không ngờ may mắn khi cả 3 năm đều trúng những tác phẩm trong đề thi.

Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng khẳng định không có vụ lộ đề thi sau vụ việc của Kaito Kid vì fanpage này chỉ dự đoán tác phẩm, trong khi yêu cầu của câu Nghị luận văn học trong đề thi lại không được nhắc đến nên không thể đồng nhất việc lộ đề. Sau sự việc trên, Kaito Kid phải thông báo tạm khóa fanpage trước sự tấn công dồn dập của cộng đồng mạng. 

Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV lấy ý tưởng từ tác phẩm 'Vợ nhặt' 1 tuần trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra
Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV lấy ý tưởng từ tác phẩm "Vợ nhặt" 1 tuần trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra

Hiện tại, Phương Mỹ Chi là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng nhất sau khi tác phẩm xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Ngữ Văn là "Vợ nhặt" của Kim Lân. Điều này trùng khớp với MV "Đẩy xe bò" lấy ý tưởng từ chính tác phẩm này vừa được cô phát hành cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, tương tự như Đen Vâu và Kaito Kid, nhiều khả năng Phương Mỹ Chi chỉ là dự đoán đề chứ hoàn toàn không thể kết luận là lộ đề thi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục