24h
Yeah1 News

Bài toán làm sai của em học sinh khiến cả nước cảm động

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:31 (GMT+7)

Học sinh đưa ra đáp án không chính xác nhưng lại khiến hàng vạn người phải cảm động. Nhiều người còn không kiềm được nước mắt khi nhìn thấy câu trả lời của em.

Học sinh tiểu học thường thực hiện những bài toán mang tính ẩn dụ nhưng chia đều các đồ vật, vừa có tính thực tế hơn vừa có thể kiểm tra xem các em có nghiêm túc nghe giảng trong giờ học hay không. Mới đây, bức hình lên trên mạng xã hội Trung Quốc về câu trả lời sai của một bạn học sinh khi gặp bài toán đố kiểu này đã lay động trái tim của nhiều người.

Cụ thể khi làm bài kiểm tra, em học sinh gặp một câu toán đố có đề bài là: "Mẹ mua về 5 chiếc bánh và muốn chia cho 4 anh em. Cách chia nào là công bằng và hợp lý nhất? Hãy thể hiện trực tiếp trên hình ảnh". 

Bài làm của em học sinh khiến cả nước cảm động
Bài làm của em học sinh khiến cả nước cảm động

Đề thi cũng vẽ kèm 5 hình tròn tượng trưng cho 5 chiếc bánh, để các em chia đều bằng cách kẻ đường vẽ. Thế nhưng, em học sinh này lại không chia đều như những bạn khác. Thay vào đó, em viết phía dưới phần đáp án dòng chữ: "Em sẽ đưa cho mẹ một cái bánh".

Tuy câu trả lời không chính xác nhưng em học sinh đã làm hàng vạn người phải cảm động với cách xử lý của mình. Khi hình ảnh về bài làm của em được lan truyền, nhiều cư dân mạng cho biết họ đã không kìm được nước mắt khi nhìn thấy câu trả lời.

Câu trả lời của em khiến nhiều người cảm động (Ảnh minh họa)
Câu trả lời của em khiến nhiều người cảm động (Ảnh minh họa)

Một số cư dân mạng để lại bình luận: 

"Tôi đã khóc, em học sinh này có thể đã trả lời sai trong bài kiểm tra, nhưng lại trả lời đúng trong cuộc sống, đối nhân xử thế rất tốt".

"Tôi có thể thấy ngay từ khi còn nhỏ, em học sinh đã rất nhạy cảm và chu đáo"

"Câu trả lời ấm lòng quá, chắc hẳn mẹ em rất thương em".

"Nếu tôi là cô giáo, tôi sẽ cho em điểm EQ".

"Còn đúng hơn cả cái gọi là đáp án chuẩn, chính xác là 5 cái bánh và 5 người".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   bài toán   trả lời  

Cùng chuyên mục