24h
Yeah1 News

Á quân Đường lên đỉnh Olympia có họ cực lạ, từng bị "mất oan" ngôi vô địch hiện ra sao?

Thứ bảy, 16/12/2023 | 15:00 (GMT+7)

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2012 từng được ngưỡng mộ bởi khuôn mặt điển trai và cái kết "buồn" khi để vuột mất chức quán quân vì một lỗi sai.

Không thể phủ nhận sức hút của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra nhiều gương mặt ưu tú, nhân tài đất nước trong lĩnh vực học vấn. Trải qua nhiều mùa thi, đến nay, Đường lên đỉnh Olympia vẫn là chương trình được nhiều khán giả mong chờ, theo dõi từng tập.

Năm 2012, Đường lên đỉnh Olympia từng gây tranh cãi với kết quả chung kết không thuyết phục. Nam sinh gốc Bắc Giang - Thân Ngọc Tĩnh dù chỉ đạt được ngôi vị Á quân nhưng vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. 

Thân Ngọc Tĩnh tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia 2012
Thân Ngọc Tĩnh tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia 2012

Được biết, chàng trai sở hữu cái họ độc lạ Thân Ngọc Tĩnh đến từ trường THPT Năng Khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Nam sinh gốc Bắc Giang xuất hiện tại Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 12 với khuôn mặt điển trai cùng thần thái điềm tĩnh. Hơn thế nữa, Thân Ngọc Tĩnh khiến nhiều người bất ngờ bởi khối lượng kiến thức đồ sộ mà mình biết. Anh từng là người được kỳ vọng trở thành Quán quân của cuộc thi năm 2012.

Tuy nhiên, ở vòng Chung kết cuối cùng, thí sinh Đặng Thái Hoàng đã bứt phá đạt được điểm số 250. Điều này khiến Thân Ngọc Tĩnh - người chỉ đạt điểm số 230 phải về nhì với phần thưởng 20.000 USD. Khán giả năm đó đã kịch liệt chỉ trích kết quả của chương trình vì họ cho rằng có sự sơ suất không hề nhỏ của ekip trong phần câu hỏi Tăng tốc. Năm 2012 cũng là năm Đường lên đỉnh Olympia đối mặt với nhiều ồn ào nhất lịch sử. Một số người còn đòi chương trình tổ chức thi lại hoặc trao ngôi vị Quán quân cho Á quân Thân Ngọc Tĩnh.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia có họ cực lạ, từng bị 'mất oan' ngôi vô địch hiện ra sao? - ảnh 2
Thân Ngọc Tĩnh trở thành Á quân tại Đường lên đỉnh Olympia
Thân Ngọc Tĩnh trở thành Á quân tại Đường lên đỉnh Olympia

Ở phần thi Tăng tốc, thí sinh Lê Phương và Thái Hoàng đã đưa ra đáp án phù hợp và lần lượt nhận 40, 30 điểm. Tuy nhiên sau đó, khán giả cũng như nhiều thầy cô phát hiện đáp án chương trình đưa ra đều không đúng.

Chính vì vậy việc Lê Phương và Thái Hoàng được cộng điểm sẽ không hợp lệ. Tương tự, nếu Thái Hoàng bị trừ đi 30 điểm thì tổng điểm của cậu sẽ thấp hơn Thân Ngọc Tĩnh. Mặc dù vậy, một số ý kiến khác cho rằng, nếu không công nhận kết quả cộng 30 điểm của Thái Hoàng thì có lẽ Thái Hoàng cũng sẽ chọn gói câu hỏi Về đích cao hơn và chưa chắc vòng nguyệt quế sẽ thuộc về Thân Ngọc Tĩnh.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia có họ cực lạ, từng bị 'mất oan' ngôi vô địch hiện ra sao? - ảnh 4
Sau chương trình, Thân Ngọc Tĩnh cũng sang Úc du học
Sau chương trình, Thân Ngọc Tĩnh cũng sang Úc du học

Dù ầm ĩ liên tiếp nhưng cuối cùng, kết quả chương trình vẫn được giữ nguyên. Tuy Thân Ngọc Tĩnh không giành ngôi vô địch nhưng với thành tích học tập của mình, không khó để nam sinh gốc Bắc Giang xin một suất học bổng du học nước ngoài. Anh đã trải qua khoảng thời gian học đại học ở Swinburne University (Úc). Tại đây, anh cũng có mối quan hệ thân thiết với các bạn bè bước ra từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Sau khi tốt nghiệp, Thân Ngoc Tĩnh về làm việc cho một công ty tài chính ở Singapore. Sau này, anh quyết định quay về Việt Nam để làm việc. Hiện tại, Thân Ngọc Tĩnh đang giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP.HCM. 

Anh từng làm việc ở Singapore một thời gian trước khi về Việt Nam
Anh từng làm việc ở Singapore một thời gian trước khi về Việt Nam

Khi được hỏi về lý do không làm việc ở nước ngoài mà về Việt Nam làm việc, Thân Ngọc Tĩnh cho biết bản thân anh luôn tin tưởng vào sự phát triển của đất nước. Trên mạng xã hội, Thân Ngọc Tĩnh luôn sống vô cùng kín tiếng. Tài khoản Facebook của anh chỉ để chế độ riêng tư và giao lưu với người quen, bạn bè. Thỉnh thoảng, Thân Ngọc Tĩnh chia sẻ những khoảnh khắc đi du lịch hoặc sinh hoạt đời thường. 

Á quân Đường lên đỉnh Olympia có họ cực lạ, từng bị 'mất oan' ngôi vô địch hiện ra sao? - ảnh 7
Thỉnh thoảng Thân Ngọc Tĩnh đăng ảnh đời thường lên mạng xã hội
Thỉnh thoảng Thân Ngọc Tĩnh đăng ảnh đời thường lên mạng xã hội

Nếu như những bạn bè đồng trang lứa đều đã thành gia lập thất thì đến hiện tại, Thân Ngọc Tĩnh vẫn còn độc thân. Gần đây, anh cũng xuất hiện trong chương trình Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia cũng như giao lưu, trò chuyện về một số vấn đề cùng bạn bè trên Youtube.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục