24h
Yeah1 News

7 thủ khoa toàn quốc 2023 chọn “Harvard Việt Nam” làm "bến đỗ", trường có điểm chuẩn thấp nhất ở mức 26,2

Thứ ba, 26/09/2023 | 20:33 (GMT+7)

Thông tin về 7 thủ khoa toàn quốc năm 2023 ở các tổ hợp đã lựa chọn cùng một trường đại học để theo học trong 4 năm đại học sắp tới nhận về nhiều sự chú ý.

Được gọi là "Harvard của Việt Nam," Đại học Ngoại thương (FTU) luôn là mục tiêu học tập lý tưởng của nhiều thế hệ học sinh. Với chất lượng đào tạo hàng đầu và ngưỡng điểm chuẩn khó nhằn, Đại học Ngoại thương nằm trong top đầu những ngôi trường thu hút một số lượng lớn các thủ khoa hàng đầu từ khắp cả nước đăng ký học tại đây. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ngoại thương tiếp tục thể hiện sự cao cấp khi ngưỡng điểm chuẩn đạt mức 28,5 điểm cao nhất và thấp nhất là 26,2 điểm, chứng tỏ sự khó khăn và cạnh tranh trong việc gia nhập ngôi trường uy tín này. Đáng chú ý trong năm học này, đã có đến 7 thủ khoa toàn quốc từ các khối khác nhau đã lựa chọn Đại học Ngoại thương là điểm đến của họ.

7 thủ khoa toàn quốc các khối chọn trường Đại học Ngoại thương làm 'bến đỗ'
7 thủ khoa toàn quốc các khối chọn trường Đại học Ngoại thương làm "bến đỗ"

Theo đó, đội ngũ tân sinh viên xuất sắc đến từ các khối A00, A01, D01, D02, D04, và đặc biệt là 2 thủ khoa đồng thời từ khối D06. Cụ thể, tại cơ sở Hà Nội, có bốn thủ khoa toàn quốc đã chọn ngành Kinh tế đối ngoại (Chương trình tiêu chuẩn). Dưới đây là thông tin về họ:

- Phạm Thị Vân Anh - Thủ khoa toàn quốc tổ hợp D01 với tổng điểm 28,90.

- Vũ Trần Trí Đức - Thủ khoa toàn quốc tổ hợp D06 với tổng điểm 27,85.

- Lê Nguyễn Lan Nhi - Thủ khoa toàn quốc tổ hợp D02 với tổng điểm 27,90.

- Lê Hoàng Sang -  Thủ khoa toàn quốc tổ hợp D04 với tổng điểm 28,05.

Riêng Trần Thu Trang, người xuất sắc đạt danh hiệu Đồng Thủ khoa Toàn quốc tổ hợp D06 với tổng điểm 27,85 điểm, đã quyết định theo đuổi ngành học Tiếng Nhật thương mại (Chương trình chất lượng cao).

Phạm Thị Vân Anh thủ khoa toàn quốc khối D01
Phạm Thị Vân Anh thủ khoa toàn quốc khối D01

Tại cơ sở 2 TP.HCM, có hai thủ khoa xuất sắc của kỳ tuyển sinh THPT quốc gia. Vũ Hoàng Lương Huy, người đứng đầu cả nước với tổng điểm 29.8, đã đăng ký học ngành Kinh tế Đối ngoại trong Chương trình Chất lượng Cao được giảng dạy bằng tiếng Anh. Còn Trần Nguyệt Hằng, người xếp thứ nhì toàn quốc với tổng điểm 29.35, đã chọn theo đuổi ngành Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng theo hướng nghề nghiệp quốc tế trong Chương trình Chất lượng Cao cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh.

7 thủ khoa toàn quốc 2023 chọn “Harvard Việt Nam” làm 'bến đỗ', trường có điểm chuẩn thấp nhất ở mức 26,2 - ảnh 3
Đại học Ngoại thương được mệnh danh là Harvard của Việt Nam
Đại học Ngoại thương được mệnh danh là Harvard của Việt Nam
Đại học Ngoại thương luôn nằm trường top đầu cả nước
Đại học Ngoại thương luôn nằm trường top đầu cả nước

Trong dịp này, Nhà trường cũng tôn vinh và thưởng 7 tân thủ khoa xuất sắc nhất theo các phương thức xét tuyển của FTU: Thủ khoa đầu vào toàn trường trong kỳ tuyển sinh 2023 gồm các em: Nguyễn Văn Chí Trung (phương thức 1); Lê Nguyễn Quốc Anh (phương thức 2); Trương Thị Cẩm Tú (phương thức 3); Trần Nguyệt Hằng, Vũ Hoàng Lương Huy, Trần Thanh Thanh (phương thức 4); Lê Hồ Ngọc Hân (phương thức 5).

7 thủ khoa toàn quốc 2023 chọn “Harvard Việt Nam” làm 'bến đỗ', trường có điểm chuẩn thấp nhất ở mức 26,2 - ảnh 6

Được biết, các tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc trong các tổ hợp môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được trường đại họ tặng mức học bổng tương đương với học phí mà các em cần phải đóng theo chương trình đào tạo mà họ đã chọn. Đối với những tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2023 sẽ nhận được học bổng trị giá 15 triệu đồng cho mỗi em.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thủ khoa   Đại học  

Cùng chuyên mục