24h
Yeah1 News

Xót xa dòng status cuối như "tiên tri" của nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ, bạn bè bàng hoàng khi biết tin dữ

Thứ tư, 11/10/2023 | 21:28 (GMT+7)

Không ai có thể ngờ rằng dòng chia sẻ đó cũng là lời chào cuối cùng của nhà thơ Nguyễn Anh Vũ với cõi trần gian.

Vừa qua, thông tin nghệ sĩ, nhà biên kịch, nhà thơ Nguyễn Anh Vũ qua đời khiến nhiều nghệ sĩ, bạn bè thân thiết cũng như người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Theo đó, nh qua đời lúc 13h30 ngày 9/10 sau một tháng thở máy do bị ung thư phổi.

Trước khi mất, nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ đã chia sẻ trên Facebook cá nhân dòng trạng thái: "Vũ chào mọi người nhé". Nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đã được xuất viện trở về nên gửi lời chào vui vẻ đến mọi người. Không ngờ rằng chỉ vài phút sau, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ đã ra đi, rời bỏ cõi trần khiến ai cũng bàng hoàng. 

Xót xa dòng status cuối như 'tiên tri' của nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ, bạn bè bàng hoàng khi biết tin dữ - ảnh 1

Trước khi qua đời, nhà thơ Nguyễn Anh Vũ đã để lại dòng chia sẻ tạm biệt cõi trần

Thông tin khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp của nghệ sĩ Anh Vũ đều bàng hoàng, xót xa. Không ngờ đó cũng chính là dòng chia sẻ tạm biệt thế giới trước khi ra đi của nam nghệ sĩ. 

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ được nhiều bạn bè, khán giả yêu thương, quý mến. Dù biết rằng tình trạng sức khỏe anh không tốt từ trước, nhưng sự ra đi của anh vẫn là mất mát quá lớn với những người ở lại. 

Trên trang cá nhân, nhà thơ Phan Huyền Thư bày tỏ: "Biết là sẽ ngủ giữa hoa sen nhưng sao lại như thế hả Nguyễn Vũ? Chị giận em vô cùng. Chị không chấp nhận kiểu này nhé. Bao nhiêu việc đang muốn làm với nhau. Ai cho phép em bỏ đi kiểu này để chị tự hận mình bất lực đến thế.

Từ khi biết nhau, mỗi khi chị đau đớn, cô độc và yếu đuối, nhu nhược nhất thì đều có cái thằng "em bảo Thư này" nó lôi chị về thực tại bằng được. Làm sao để chị chấp nhận được nỗi đau này. Không nhé, Vũ ơi là Vũ!".

Trong khi đó, nhà văn Đỗ Bích Thúy cũng đau đớn: "Tôi không đồng ý đâu Vũ ơi! Không thể nào đâu Vũ ơi!".

Xót xa dòng status cuối như 'tiên tri' của nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ, bạn bè bàng hoàng khi biết tin dữ - ảnh 2

Sự ra đi của anh khiến nhiều bạn bè, khán giả yêu văn thơ không khỏi xót xa

Nguyễn Anh Vũ sinh năm 1974, là kiến trúc sư, họa sĩ, biên kịch, làm thiết kế và viết văn thơ tự do. Nam nghệ sĩ đã tham gia thực hiện khoảng 30 vở kịch, chương trình sân khấu, lễ hội ở các vị trí: thiết kế mỹ thuật, biên kịch, trợ lý và đạo diễn. Anh thường lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới thông qua các tác phẩm sân khấu. Các tác phẩm của anh đều mang vẻ u hoài, cô đơn ẩn chứa sự bùng nổ mãnh liệt.

Xót xa dòng status cuối như 'tiên tri' của nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ, bạn bè bàng hoàng khi biết tin dữ - ảnh 3

Những vòng hoa tiễn biệt nghệ sĩ Nguyễn anh Vũ

Tang lễ nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ diễn ra từ ngày 11/10 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa. Sau đó, linh cữu nam nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ - Văn Điển, Hà Nội cùng ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục