24h
Yeah1 News

Trịnh Sảng bị vỡ nợ hơn 310 tỉ, không còn tài sản để cưỡng chế, chính thức bị khai trừ khỏi showbiz

Thứ ba, 02/04/2024 | 09:52 (GMT+7)

Trịnh Sảng cái tên làm mưa làm gió suốt nhiều năm liền trên các bảng xếp hạng tìm kiếm dù bị “phong sát" suốt vài năm qua chỉ vì phá sản, lâm vào nợ nần không tiền trả.

Vào ngày 1-4, cái tên Trịnh Sảng lại một lần nữa nhận được quan tâm lớn từ “giang cư mận" châu Á dù đã sang Mỹ, bị chính thức phong sát khỏi ngành công nghiệp giải trí Hoa ngữ đã vài năm qua. 

Cụ thể, cụm từ tìm kiếm: “Toà án xác định Trịnh Sảng không có tài sản để thi hành" đã leo lên top. Điều này có thể cho thấy rằng ở giai đoạn hiện tại, nữ thần thanh xuân Trịnh Sảng đã không còn tài sản đứng tên mình nữa. 

Trịnh Sảng bị vỡ nợ hơn 310 tỉ, không còn tài sản để cưỡng chế, chính thức bị khai trừ khỏi showbiz - ảnh 1

Ngay khi tin tức này xuất hiện đã trở thành đề tài thảo luận sôi nổi khắp cõi mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ khoá này đã được hơn 2,07 triệu người tìm kiếm. Nguyên nhân này bắt nguồn từ sự việc vào năm 2020 khi mối quan hệ giữa Trịnh Sảng - Trương Hằng bị rạn nứt. Phía Trương Hằng đã tố Trịnh Sảng bỏ rơi con, lộ chuyện mang thai hộ. 

Cũng từ đó, Trịnh Sảng bị lòi ra hàng loạt bê bối khác như trốn thuế, hợp đồng âm dương, nhận thù lao cao ngất ngưởng. Trong khoảng thời gian này, Trương Hằng cũng công bố đoạn ghi âm cuộc đàm phán giữa hai bên.

Khi sự việc bị phanh phui, Trịnh Sảng đã bị phạt 299 triệu nhân dân tệ (hơn 1025 tỉ) vì trốn thuế và tài khoản studio của nữ diễn viên “Cùng ngắm mưa sao băng" bị khoá.

Trịnh Sảng bị vỡ nợ hơn 310 tỉ, không còn tài sản để cưỡng chế, chính thức bị khai trừ khỏi showbiz - ảnh 2

Những năm sau đó, Trịnh Sảng bị nhiều bên kiện đòi bồi thường vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, ngoài 299 triệu nhân dân tệ (hơn 1025 tỉ)  bị phạt vì trốn thuế, sau đó nữ diễn viên còn bị thêm 128 triệu vì lý do khác.

Đến ngày 3-7-2023, hãng phim của Trịnh Sảng bị hạn chế. Tháng 9 cùng năm, Trịnh Sảng bị tuyên án bồi thường cho nhà đầu tư 60 triệu NDT. Cho đến nay, nhiều công ty mang tên Trịnh Sảng đã bị giải thể nhưng vẫn tồn đọng khoản nợ hàng chục triệu NDT.

Thậm chí, đến tháng 12-2023, Trịnh Sảng cũng buộc phải trả 90,5 triệu NDT (hơn 301 tỉ) do tranh chấp hợp đồng với nhà sản xuất phim Người tình phỉ thúy nhưng nữ diễn viên từ chối thực hiện.Đáp lại, nguyên đơn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nộp đơn xin thi hành án bắt buộc.

Trịnh Sảng bị vỡ nợ hơn 310 tỉ, không còn tài sản để cưỡng chế, chính thức bị khai trừ khỏi showbiz - ảnh 3

Cho đến tháng 3 năm nay, một phán quyết cưỡng chế mới được ban hành trong vụ tranh chấp hợp đồng giữa Trịnh Sảng và nguyên đơn là phía nhà sản xuất Người tình phỉ thúy. Tòa án cho rằng, sau khi sử dụng hết các biện pháp điều tra tài sản, Trịnh Sảng, người bị thi hành án trong vụ án này, không còn tài sản để thi hành án nên không còn điều kiện để tiếp tục thi hành án và phải chấm dứt thủ tục thi hành án.

Trước việc Trịnh Sảng không còn tài sản để thi hành án cũng đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Một số bày tỏ sự xót xa cho một đỉnh lưu một thời giờ sa cơ thất thế thì cũng có một bộ phận cho rằng với người nhận cát-xê cao như Trịnh Sảng mà không có tiền để trả nợ hay sao.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục