24h
Yeah1 News

Siêu mẫu Hà Anh trải lòng chuyện có con thứ 2 ở tuổi 42, bí quyết để con gái đầu không thấy thiệt thòi

Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:27 (GMT+7)

Theo siêu mẫu Hà Anh, cô không cói việc có con thứ 2 là một nhiệm vụ hay là điều dĩ nhiên mà phải dốc hết tình yêu thương, tận tụy từ trái tim mình.

Trong những tuần cuối thai kì, siêu mẫu Hà Anh có những trải lòng xoay quanh câu chuyện sinh con thứ 2. Cô cho biết đã từng có ý định chỉ sinh một con, nhưng sau khi thấy con gái đầu lòng ngỏ ý có thêm em và chồng cũng mong muốn nên đã quyết định "thả" để xem có dính bầu không vì đã ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên điều may mắn đã đến khi Hà Anh đậu thai và hiện đang mang thai bé thứ 2 ở tháng thứ 8.

"Làm mẹ ở tuổi trên 40, khi mình đã trải qua một lần sinh nở, có nghĩa là mình vô cùng chủ ý tận hưởng thời gian và hành trình mang thai và sinh con này. Mình nhận ra rằng rất nhiều bố mẹ "tranh thủ" có ngay đứa thứ 2 để "nuôi một thể" và cho con có bạn chơi, đó là thả lỏng hơn khi nuôi con. Một phần có lẽ cũng vì cũng quá mệt không thể quá cầu toàn, hai bố mẹ chia nhau ra phụ trách mỗi người một đứa v.v...." - Hà Anh chia sẻ.

Siêu mẫu Hà Anh trải lòng chuyện có con thứ 2 ở tuổi 42, bí quyết để con gái đầu không thấy thiệt thòi - ảnh 1

Hà Anh trải lòng câu chuyện làm mẹ lần 2 ở tuổi 42

Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ cô muốn sinh bé thứ 2 khi vẫn giữ được ngọn lửa háo hức chờ đợi, chuẩn bị và chăm lo như bé đầu tiên. Cô không muốn con thứ 2 chào đời trong thiệt thòi, sử dụng đồ thừa lại từ chị, không nhận được sự háo hức mong chờ như con đầu.

"Cái kiểu "buy one get one half price" ấy, có khi vô tình làm đứa trẻ thứ 2 cảm thấy mình không được bố mẹ yêu thương bằng chị, hay ngược lại, việc xoắn xuýt của mọi người xung quanh về việc đứa thứ 2 là baby, lại là con trai nên là đặc biệt hơn ấy... vô tình làm bé đầu tiên bị tổn thương và lạc lõng" - Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ.

Siêu mẫu Hà Anh trải lòng chuyện có con thứ 2 ở tuổi 42, bí quyết để con gái đầu không thấy thiệt thòi - ảnh 2

Con gái đầu lòng có em là động lực khiến Hà Anh quyết định mang thai lần 2

Chân dài sinh năm 1982 cho biết cô không bao giờ coi việc có con và sinh con thứ 2 là một nhiệm vụ hay điều dĩ nhiên. Việc chăm sóc con không phải là nhiệm vụ mà là dốc hết tình yêu thương, tận tụy từ trái tim. Cả nhà cùng nhau trong mọi hoạt động và cùng nhau tận hưởng việc nuôi nấng em bé, đi trải nghiệm cuộc sống và "lớn lên" cùng nhau.

"Làm mẹ ở tuổi 42 khác chứ, khác ở chỗ mình cảm nhận được sự "đủ đầy", mình không mong gì khác ngoài sức khoẻ và sự an yên của những đứa trẻ, của gia đình mình.

35 tuần thai, chỉ còn 4-5 tuần nữa thôi là cuộc sống của cả gia đình sẽ thay đổi, theo cách tuyệt diệu, nhưng điều đó không có nghĩa là mình không tận hưởng nốt những tuần cuối để ngủ đủ giấc, để đi chơi với chồng con, để tranh thủ gặp bạn bè..." - Siêu mẫu Hà Anh cho biết.

Siêu mẫu Hà Anh trải lòng chuyện có con thứ 2 ở tuổi 42, bí quyết để con gái đầu không thấy thiệt thòi - ảnh 3
Siêu mẫu Hà Anh trải lòng chuyện có con thứ 2 ở tuổi 42, bí quyết để con gái đầu không thấy thiệt thòi - ảnh 4

Siêu mẫu Hà Anh có cuộc sống viên mãn bên chồng Tây 

Trong suốt thời gian mang thai, siêu mẫu Hà Anh từng có những quan điểm nhận về nhiều sự đồng tình về chuyện chăm sóc con cái. Cô vẫn chăm chỉ hoạt động, tham gia các sự kiện và không ngần ngại mặc đồ táo bạo khoe bụng bầu ở tuổi 42.

Hà Anh tên đầy đủ là Vũ Nguyễn Hà Anh, sinh năm 1982. Cô là siêu mẫu đình đám của thời trang Việt và từng đạt thành tích ở các cuộc thi nhan sắc: Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2008. Hà Anh làm giám khảo cho một số cuộc thi như: Vietnam's Next Top Model, The Next Gentleman...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục