24h
Yeah1 News

Siêu mẫu Hà Anh: "Định kiến mang thai không được đi giày cao gót làm giới hạn người phụ nữ"

Thứ hai, 29/01/2024 | 10:38 (GMT+7)

Theo siêu mẫu Hà Anh, việc cho rằng khi mang thai không nên đi giày cao gót sẽ làm giới hạn người phụ nữ trong nhiều hoạt động hàng ngày.

Trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh có những chia sẻ xoay quanh việc phụ nữ mang thai nên hay không nên làm điều gì. Đặc biệt là câu chuyện khi mang bầu có nên đi giày cao gót hay không?

Với tính chất công việc liên quan đến thời trang, đi giày cao gót là điều diễn ra thường xuyên với siêu mẫu Hà Anh dù trong giai đoạn bầu bí. Theo chân dài này, định kiến phụ nữ có bầu không được đi giày cao, không nên tập thể thao, xách đồ...làm giới hạn hội chị em rất nhiều trong đời sống thường ngày. Từ đây tạo tâm lý rụt rè, lo sợ, thậm chí là stress.

"Một định kiến chưa chính xác là phụ nữ có bầu không được hoạt bát, xách đồ, với, không nên tập thể thao, không đi giày cao...làm giới hạn phụ nữ rất nhiều trong các hoạt động hằng ngày cũng như tạo nên tâm lý lo sợ, rụt rè và stress khi mang bầu cho các chị em" - Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ.

Siêu mẫu Hà Anh: 'Định kiến mang thai không được đi giày cao gót làm giới hạn người phụ nữ' - ảnh 1

Theo chia sẻ từ Hà Anh, việc định kiến mang thai không được đi giày cao gót sẽ làm hạn chế người phụ nữ 

Theo Hà Anh, khoa học chỉ ra rằng khi có một thai kỳ khỏe mạnh, thể trạng sức khỏe tốt, không gặp phải các tình trạng đặc biệt như cổ tử cung ngắn...thì việc duy trì các hoạt động thể chất (tập thể thao nhẹ nhàng), đi lại hoạt bát... rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần người phụ nữ. Còn lại, mọi thứ chỉ cần điều độ, có chừng mực, lắng nghe cơ thể của mình để đảm bảo sự an toàn cho mẹ và bé.

Được biết hiện tại siêu mẫu Hà Anh đang mang thai con thứ 2 ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Thời gian vừa qua, dù bầu bí nhưng chân dài 41 tuổi vẫn năng nổ tham gia các hoạt động thời trang, sự kiện giải trí. Cô diện những bộ đồ ôm sát cơ thể và đi giày cao gót lênh khênh.

Siêu mẫu Hà Anh: 'Định kiến mang thai không được đi giày cao gót làm giới hạn người phụ nữ' - ảnh 2
Siêu mẫu Hà Anh: 'Định kiến mang thai không được đi giày cao gót làm giới hạn người phụ nữ' - ảnh 3

Siêu mẫu Hà Anh thường xuyên đi giày cao dự sự kiện trong thời gian mang thai

Trước đó về ý kiến cho rằng mang bầu không nên đi giày cao sẽ ảnh hưởng đến em bé, siêu mẫu Hà Anh bày tỏ: "Ngày xưa các cụ đi kháng chiến, các chị em làm ruộng, tay chân vất vả bằng mấy ý chứ, đi giày cao chút ăn thua gì...".

Siêu mẫu Hà Anh: 'Định kiến mang thai không được đi giày cao gót làm giới hạn người phụ nữ' - ảnh 4

Cô và chồng ngoại quốc chuẩn bị đón con thứ 2 chào đời trong năm 2024

Việc mang thai lần thứ 2 không nằm trong kế hoạch của gia đình siêu mẫu Hà Anh. Khi hay tin có em bé, cô và ông xã ngỡ ngàng, đặc biệt con gái đầu lòng Myla 5 tuổi của Hà Anh rất hạnh phúc khi sắp có em. Mặc dù chưa hé lộ giới tính đứa con trong bụng nhưng nhiều người đoán rằng Hà Anh đang mang bầu 1 bé trai kháu khỉnh. Hà Anh cũng chia sẻ việc muốn sinh con ở Việt Nam thay vì về quê chồng ở Anh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục