24h
Yeah1 News

Sáng sớm loạt sao Việt hoang mang vì gặp sự cố MXH, Đông Nhi - Sơn Tùng M-TP chỉ còn 9k follows là vì sao?

Thứ tư, 12/10/2022 | 09:31 (GMT+7)

Sáng sớm ngày 12/10, nhiều nghệ sĩ bất ngờ hốt hoảng khi tài khoản Facebook bị giảm lượt theo dõi. Các ngôi sao như Sơn Tùng M-TP, Lê Dương Bảo Lâm, Tiến Luật... đều chỉ còn hiển thị 9 ngàn follows.

Hiện tượng bất thường trên tài khoản Facebook hiện nay khiến nhiều ngôi sao giải trí không khỏi hoang mang hốt hoảng. Sáng sớm ngày 12/10, nhiều gương mặt nổi tiếng bất ngờ chia sẻ ảnh chụp màn hình tài khoản mạng xã hội bị giảm lượng người theo dõi đột ngột. 

Theo đó, những nhân vật đình đám như Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Lê Dương Bảo Lâm, Tiến Luật... đều chỉ còn hiển thị từ 9.000 đến 10.000 người theo dõi. Đây là con số quá khiêm tốn so với hàng triệu lượt follow trước đây.

Sáng sớm loạt sao Việt hoang mang vì gặp sự cố MXH, Đông Nhi - Sơn Tùng M-TP chỉ còn 9k follows là vì sao? - ảnh 1
Sáng sớm ngày 12/10, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hoang mang vì phát hiện Facebook chỉ hiển thị có 9 ngàn lượt theo dõi
Sáng sớm ngày 12/10, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hoang mang vì phát hiện Facebook chỉ hiển thị có 9 ngàn lượt theo dõi

Các nghệ sĩ vô cùng hoang mang, nhanh chóng chụp màn hình hỏi mọi người. Điển hình như Tiến Luật viết : "Ủa đi bình luận góp ý Facebook 'nhả ' tương tác rồi ảnh hủy theo dõi của tui hay gì mà từ hơn 900 ngàn theo dõi, giờ chỉ còn 9 ngàn vậy. Chú em chơi vậy sao tui chơi lại". Hay như Lê Dương Bảo Lâm đã chụp lượt follow của nhiều ngôi sao như Puka, Khả Như, Quang Trung với bình luận: "Sáng nay toàn bộ đồng nghiệp lượt theo dõi chỉ còn 9 ngàn người, bình thường mấy triệu còn không ai thèm like mà giờ 9 ngàn thì xời tuyệt vời".

Đến cả 'ông trùm' Facebook là Mark Zuckerberg cũng không tránh khỏi sự cố
Đến cả "ông trùm" Facebook là Mark Zuckerberg cũng không tránh khỏi sự cố

Một số nghệ sĩ khác cũng lần lượt phát hiện sự cố như MC Đại Nghĩa, hoa hậu Ngọc Châu, Trương Mỹ Nhân, Kiều Minh Tuấn, BB Trần, Bích Phương, Hà Nhi... Ngoài những người nổi tiếng, nhiều tài khoản blogger có theo dõi cao cũng bị giảm chỉ còn lèo tèo vào ngàn lượt ít ỏi. Không chỉ riêng các tài khoản ở Việt Nam mà ngay cả ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg cũng không thoát khỏi sự cố sáng nay.

Không chỉ riêng người nổi tiếng mà những tài khoản bình thường nếu có follow cao cũng bị tụt thấp
Không chỉ riêng người nổi tiếng mà những tài khoản bình thường nếu có follow cao cũng bị tụt thấp

Ban đầu nhiều người cho rằng đây là thuật toán mới của Facebook nhằm mục đích rà soát những tài khoản có hành vi "mua like", "mua follow". Một số bình luận của cộng đồng mạng cũng hoang mang không kém người nổi tiếng: "Mình tưởng chỉ mình mua follow nên bị trừ, hóa ra ai cũng thế", "Tài khoản của mình hơn chục năm được 1 ngàn follow mà giờ tụt chỉ còn 400", "Facebook bán quần áo mà cũng bị trừ follow vậy?", "Lỗi hiển thị ở trang chủ thôi mọi người, nhấn vào xem chi tiết thì vẫn còn nguyên nhé"...

Được biết, sau khi tìm hiểu thì phía đại diện nền tảng cho rằng đây là lỗi kỹ thuật liên quan đến thuật toán hiển thị lượt theo dõi. Nếu người xem nhấn vào phần chi tiết thì Facebook vẫn hiển thị đầy đủ số lượng người follow. Hiện tại, Facebook vẫn đang khắc phục tình trạng lỗi này và hy vọng sẽ sớm trả lại môi trường mạng xã hội như cũ cho mọi người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục