24h
Yeah1 News

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế

Thứ năm, 09/03/2023 | 21:24 (GMT+7)

Trước thủ đoạn tinh vi của những kẻ lừa đảo, đạo diễn Sỹ Hồ cùng ekip Gõ Cửa Thăm Nhà đã có màn đối đáp đầy linh hoạt.

Những ngày qua, tình trạng phụ huynh nhận được những cuộc gọi lừa đảo từ những đối tượng tự xưng là thầy cô giáo, thông báo rằng con đang bị thương, cần phải chuyển tiền gấp để phẫu thuật xảy ra khá thường xuyên trên địa bàn TPHCM. Đứng trước an nguy của con, nhiều phụ huynh đã bị lừa số tiền khá lớn, từ 20 triệu đến 100 triệu đồng. 

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 1

Những cuộc gọi lừa đảo thường xuyên xảy ra khiến nhiều phụ huynh sụp bẫy

Câu chuyện này mới đây đã được chia sẻ khiến ai nấy đều bất ngờ vì diễn biến không khác gì trong phim. Thậm chí, các đối tượng còn sử dụng thủ đoạn tinh vi, khiến nhiều người nếu chỉ lơ là một chút là sẽ rất dễ dàng sụp bẫy. 

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 2

Cụ thể, tình huống xảy ra khi đạo diễn Sỹ Hồ đang quay chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà cùng MC Quốc Thuận và Ngọc Lan tại nhà Long Chun. Một người phụ nữ gọi đến tự nhận là giáo viên của con trai anh và yêu cầu chuyển gấp số tiền 30 triệu đồng để tạm ứng chi phí phẫu thuật cho bé.

Đặc biệt, ở đầu dây bên kia còn có một giọng nam tự nhận là bác sĩ không ngừng đốc thúc: "Cháu đang rất nguy kịch đấy, trường hợp này tôi đã ưu tiên rồi nếu có chuyện gì xảy ra thì tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy". 

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 3

Đạo diễn Sỹ Hồ nhận cuộc gọi lừa đảo

Thủ đoạn tinh vi và sự phối hợp của hai đối tượng khiến đạo diễn Sỹ Hồ vô cùng hoang mang, lo lắng. May mắn là có ekip ở bên trấn an, khuyên anh nên bình tĩnh để xác minh lại thông tin. 

Để tăng phần kịch tính, MC Quốc Thuận ở bên ngoài đã lên tiếng phụ họa: "Bao nhiêu tiền cũng chuyển hết, chuyển hết, chuyển hết đi...". Lúc này, đạo diễn Sỹ Hồ cùng mọi người dựng lên kịch bản rằng tài khoản không đủ 30 triệu đồng mà chỉ có 12 triệu đồng. Vì thế nên phần còn lại sẽ đến trực tiếp bệnh viện để đưa tiền mặt.

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 4

Quốc Thuận tích cực diễn xuất phụ họa

Trước nguy cơ không thực hiện được kế hoạch, các đối tượng bắt đầu đôn thúc anh Sỹ Hồ chuyển trước số tiền 12 triệu đồng vào một tài khoản được cho là thu ngân của bệnh viện. Đáp lại, anh đã yêu cầu đưa địa chỉ cụ thể, mình sẽ chạy đến để đưa tiền trực tiếp. 

Trước lời đề nghị từ anh Sỹ Hồ, đầu dây bên kia tỏ ra ấp úng, chỉ nói địa chỉ nằm ở đường Hương Lộ 2, Bình Trị Đông. Phải rất lâu sau đó giọng nữ mới ấp úng cho được con số 809. Dù vậy nhưng bên lừa đảo một lần nữa nhấn mạnh là anh Sỹ Hồ nên đóng tiền tạm ứng trước rồi sau đó mới chạy đến chỗ bệnh viện.

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 5
Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 6

Mọi người tập trung cao độ để đối đáp với các đối tượng

Sau khi tra cứu, ekip xác nhận số 809 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, quận Bình Tân quả thật là địa chỉ của Bệnh viện quận Bình Tân. Tuy nhiên, anh Sỹ Hồ đã xác minh với gia đình rằng con trai anh hoàn toàn bình thường, không có bất cứ tai nạn nào xảy ra.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều lời khen của công chúng. Đa số đều dành lời khen ngợi cho ekip Gõ Cửa Thăm Nhà vì đã bình tĩnh xử lý, thậm chí còn có màn đối đáp khiến các đối tượng phải bối rối. 

Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 7
Kịch bản gọi lừa con đang bị tai nạ.n gặp đúng ekip nghệ sĩ, màn đấu trí căng thẳng như truyền hình thực tế - ảnh 8

Màn xử lý của ekip đã khiến các đối tượng lựa đảo bối rối

Dù được chia sẻ rộng rãi qua nhiều phương tiện truyền thông, nhưng không ít phụ huynh vẫn sụp bẫy của các đối tượng lừa đảo. Hy vọng rằng sau những chia sẻ này, các phụ huynh sẽ bình tĩnh hơn để xác minh thông tin, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục