24h
Yeah1 News

Ngọc Lan: Chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu, lập sẵn di chúc cho con nhưng phải ra điều kiện!

Thứ ba, 24/01/2023 | 08:01 (GMT+7)

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với chồng trước, hiện tại Ngọc Lan đang có cuộc sống viên mãn bên con trai. Ngoài công việc đóng phim, nữ diễn viên thường dành thời gian để chăm sóc và nuôi dạy con.

Ngọc Lan là một trong số ít nữ diễn viên trải qua hơn 20 năm cống hiến cho sự nghiệp vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và phát triển không ngừng. Thành công từ ngày đầu với những kiểu nhân vật có tính cách dịu ngoan, tuy nhiên, khi “bén duyên” với những vai “ác nữ” thì dường như tên tuổi Ngọc Lan mới được nâng lên một tầm cao khác. 

Nữ diễn viên sinh năm 1985 chia sẻ, bên cạnh công việc đóng phim, cô còn có hứng thú với vị trí đạo diễn. Cô luôn muốn bản thân thử sức ở nhiều vai trò khác nhau tuy nhiên không có nhiều điều kiện. Ngọc Lan chia sẻ khi muốn học làm đạo diễn thì không có tiền. Đến lúc có đủ tiền để theo đuổi một đam mê khác thì cô lại không dư dả thời gian. Chính vì vậy đến hiện tại, Ngọc Lan vẫn chỉ tập trung vào diễn xuất.

Ngọc Lan thẳng thắn thừa nhận dường như cô có duyên với những vai 'ác nữ' hơn, đặc biệt là sau khi sinh con thì có thêm nhiều trải nghiệm cho vai diễn
Ngọc Lan thẳng thắn thừa nhận dường như cô có duyên với những vai "ác nữ" hơn, đặc biệt là sau khi sinh con thì có thêm nhiều trải nghiệm cho vai diễn

Mặc dù có sự nghiệp thăng hoa nhưng chuyện tình duyên của Ngọc Lan luôn không như ý. Sau 3 năm về chung một nhà và có với nhau 1 cậu con trai, nữ diễn viên phim “Luật trời” bất ngờ thông báo đường ai nấy đi với Thanh Bình. Sau khi ly hôn, Ngọc Lan vẫn duy trì cuộc sống ổn định với con trai. Ngoài ra, cô và chồng cũ có cách cư xử rất văn minh khi họ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè để cùng chăm sóc, nuôi dạy con thành người.

Ngọc Lan cho biết tuy làm mẹ đơn thân nhưng cô may mắn không gặp vấn đề về kinh tế. Ngược lại, nữ diễn viên còn dư dả được một khoản để dành dụm lo cho cuộc sống của con trai đến tận sau năm con 18 tuổi. Nữ diễn viên phim “Mẹ rơm” thừa nhận bản thân là người lo nghĩ xa vời nên thường lập kế hoạch trước để phòng bị những cơ hội có thể xảy ra.

Ngọc Lan tiết lộ trong 2 năm gần đây, sức khoẻ sa sút trầm trọng nên cô đã lập sẵn di chúc cho con trai phòng trường hợp xấu
Ngọc Lan tiết lộ trong 2 năm gần đây, sức khoẻ sa sút trầm trọng nên cô đã lập sẵn di chúc cho con trai phòng trường hợp xấu

“Chị gần như bị rối loạn lo âu ở mức nhẹ, cái chị lo nhất là tiền! Khi chị làm nghề chị luôn cố gắng đặt ra mục tiêu nhỏ để dễ đạt được. Giống như việc chị lập gia đình, chị nghĩ trước là mình phải có kinh tế. Chị luôn sống trong viễn cảnh là lỡ không may mình ly hôn thì mình phải dành dụm được số tiền để làm chủ kinh tế. 

Ngọc Lan tiết lộ cô thuộc tuýp người lo xa nên lúc nào cũng phải có kế hoạch dự phòng
Ngọc Lan tiết lộ cô thuộc tuýp người lo xa nên lúc nào cũng phải có kế hoạch dự phòng

Trước khi sinh con phải tích cóp để chị an tâm là dù chị có nuôi con một mình thì vẫn có thể lo cho con đến năm 18 tuổi. Nếu mình may mắn lấy một người chồng có tiền thì xem như mình dư dả thoải mái. Nhưng nếu lỡ mình lấy phải một ông chồng không có kinh tế thì mình vẫn có đủ vốn để lo cho cuộc sống. Rồi khi quyết định ly hôn để nuôi con một mình. Kinh tế có rồi nhưng mình phải chuẩn bị về tinh thần. Mình phải đưa ra quyết định là dù một mình thì vẫn có thể chăm sóc cho con cả về vật chất lẫn tinh thần, nuôi dạy con đầy đủ tình cảm của bố mẹ” – Ngọc Lan chia sẻ về tính cách lo xa của bản thân.

Nói về vấn đề chuẩn bị mọi hành trang cho con, ngoài những bài học thói quen trong cuộc sống, Ngọc Lan còn viết sẵn di chúc để lại phần tiền thừa hưởng cho con. Cô tiết lộ bản thân không phải ngẫu nhiên nảy ra ý định này. Những năm gần đây, khi nhận thấy tình trạng sức khoẻ có phần giảm sút, bản tính lo nghĩ xa xôi của cô lại trỗi dậy. Nữ diễn viên rất sợ một ngày nào đó nếu mình không còn ở cạnh con thì con vẫn có đủ điều kiện kinh tế để hỗ trợ cuộc sống.

Nữ diễn viên hy vọng con trai có cuộc sống tự lập và nề nếp, khuyến khích bé tự nêu quan điểm chính kiến của bản thân
Nữ diễn viên hy vọng con trai có cuộc sống tự lập và nề nếp, khuyến khích bé tự nêu quan điểm chính kiến của bản thân

Tuy nhiên, Ngọc Lan luôn hướng con đến cuộc sống độc lập và tự lập. Cô cũng sợ con sẽ ỷ lại số tiền của mẹ mà không cố gắng. Vậy nên nữ diễn viên đặt ra điều kiện trong di chúc, rằng nếu con trai cô có thành tích học tập thuộc loại khá – giỏi hoặc đóng góp một điều tích cực cho xã hội thì mới có thể hưởng được số tài sản này. Nếu không, toàn bộ tiền dành dụm của cô sẽ được gửi vào từ thiện xã hội.

Ngọc Lan chia sẻ: “Năm 2020, chị từng bị bệnh và đi cấp cứu 2 lần. Nên từ lúc đó chị quyết định mình phải làm di chúc. Chị sợ lắm, sợ nhất con mình không ai nuôi. Cái nghề của mình khắc nghiệt lắm, không biết ngày mai mình ra sao! Hồi xưa khi bị cảm ho, mình không cần uống thuốc cũng hết. Mà giờ cả người mình cái gì cũng đau, thỉnh thoảng còn nhức đầu, mất ngủ nên người rất mệt. Chị cố gắng tập thể dục không phải để giảm cân mà giúp xương cốt của mình hoạt động tốt nhất thôi”.

Dù thất bại trong hôn nhân nhưng Ngọc Lan chưa bao giờ mất hy vọng vào tình yêu
Dù thất bại trong hôn nhân nhưng Ngọc Lan chưa bao giờ mất hy vọng vào tình yêu

Khi được hỏi về phát ngôn không có ý định bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới, Ngọc Lan thẳng thắn thừa nhận sự thật. Tuy nhiên, cô cho rằng sự kháng cự của bản thân không phải xuất phát từ việc đổ vỡ hôn nhân trước đó. Bản thân cô là người rất tin tưởng vào tình yêu! Ngọc Lan quan niệm con người nếu không được yêu sẽ đau đớn vô cùng!

“Chị luôn xem những đổ vỡ trong hôn nhân là một sự trải nghiệm. Mình trải nghiệm nhiều thì vốn sống nhiều. Nhưng không phải lúc nào trải nghiệm nhiều cũng tốt. Chuyện tình cảm trong quá khứ không ảnh hưởng đến suy nghĩ cũng như quan điểm của chị về tình yêu, chỉ là cách lựa chọn và thời điểm thì thay đổi. Nếu yêu thì chị cũng sẽ yêu cuồng nhiệt như ban đầu thôi. Chị quan niệm mình sống mà không được yêu thì sẽ khổ lắm. Vì con người sống phải có cảm xúc, có yêu đương giận hờn, có hỉ nộ ái ố thì mới thăng hoa” – Ngọc Lan chia sẻ.

Trong dịp năm mới 2023, Ngọc Lan tiết lộ có dự định đi du lịch xa nhà cùng con trai và mẹ ruột. Tuy nhiên, cô tôn trọng ý kiến của con, vì vậy cô sẽ hỏi con trước xem con có muốn đi du lịch vào dịp Tết hay muốn ở nhà để tận hưởng dịp nghỉ lễ này. Ngoài ra, Ngọc Lan chia sẻ con trai còn khá nhỏ nên chưa có nhiều nhận thức về đồng tiền. Nhưng cô vẫn sẽ đưa hết tiền lì xì cho bé để con trai gửi vào ống heo tiết kiệm. Có thể thấy, Ngọc Lan luôn muốn giáo dục con theo phương châm mở, tức là khuyến khích con tự đưa ra chính kiến và từ khám phá những điều mới trên tinh thần độc lập.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục