24h
Yeah1 News

Nam diễn viên dở khóc dở cười vì bị in ảnh trên tiền âm phủ

Thứ tư, 27/09/2023 | 20:32 (GMT+7)

Khi biết ảnh của mình được in trên tờ tiền âm phủ, nam diễn viên không khỏi ngã ngửa.

Theo đó, Tây Du Ký 1986 được nhiều khán giả vô cùng yêu mến. Bộ phim không chỉ được chiếu ở Trung Quốc mà còn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh bốn thầy trò Đường Tăng thì dàn diễn viên còn lại cũng gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, được yêu mến giống như trường hợp của Vương Vệ Quốc - nam diễn viên thủ vai Ngọc Hoàng đại đế…thì thực sự không ai có thể ngờ đến. 

Chuyện là trong một lần về quê, khi sắm sửa lễ vật để cúng bái tổ tiên, vị “Ngọc Hoàng” này đã không khỏi giật mình khi phát hiện ra hình ảnh của mình được in trên những tờ tiền vàng mã. Mặc dù biết việc này cũng do ảnh hưởng của vai diễn trong bộ phim huyền thoại và chính mình cũng được mọi người yêu mến nên mới xảy ra sự việc nhưng nam diễn viên cũng tỏ thái độ không mấy vui vẻ. Bởi lẽ, ông cho rằng, việc bị in ảnh trên tờ tiền âm phủ có thể đem lại điều xui xẻo. Không vui là vậy nhưng nam diễn viên cũng không biết phải làm thế nào, bởi ông không biết thủ phạm là ai, để tìm ra thì chẳng khác nào “mò kim đáy biển”.

Diễn viên Vương Vệ Quốc bị in ảnh trên tiền âm phủ
Diễn viên Vương Vệ Quốc bị in ảnh trên tiền âm phủ

Vương Vệ Quốc sinh năm 1955. Ông là một diễn viên của Viện kịch nói Trung Quốc. Trước khi chuyển hướng sang theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp, ông đã từng là tiểu thương ở chợ. 

Nam diễn viên được nhiều khán giả yêu mến
Nam diễn viên được nhiều khán giả yêu mến

Trong phim Tây Du Ký 1986, bên cạnh vai diễn Ngọc Hoàng, nam diễn viên còn đảm nhận thêm 2 vai khác là Sư đà lĩnh và Bạch Tượng yêu quái. Ngoài ra, Vương Vệ Quốc còn được khán giả yêu mến khi đóng vai tướng Trương Liêu trong “Tam quốc diễn nghĩa” và anh hùng Lư Tuấn Nghĩa trong phim “Thuỷ hử”, vai Càn Long trong "Thư Kiếm Ân Thù Lục", Tần Thủy Hoàng trong "Lửa Thiêu A Phòng Cung", Nhất Đăng Đại Sư trong "Anh Hùng Xạ Điêu", Diêm Thần trong "Bích Huyết Cẩm Y Vệ"....

Diễn viên Vương Vệ Quốc ở tuổi 67
Diễn viên Vương Vệ Quốc ở tuổi 67

Tương tự như nhiều diễn viên gạo cội khác, Vương Vệ Quốc lựa chọn giấu kín đời tư của mình, chinh phục khán giả bằng khả năng và cái tâm của người nghệ sĩ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục