24h
Yeah1 News

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm thẳng Youtuber, Tiktoker và quay phim livestream

Thứ tư, 15/03/2023 | 11:31 (GMT+7)

Trong thông báo tổ chức lễ tưởng niệm sau sự ra đi của cố NSND Diệp Lang tại Việt Nam, gia đình ghi rõ không cho phép những streamer như Youtuber, Tiktoker đến livestream quay phim.

Sự ra đi của NSND Diệp Lang - 'cây đại thụ' của nghệ thuật cải lương Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả mộ điệu. Theo chia sẻ của gia đình, NSND Diệp Lang trút hơi thở cuối cùng vào ngày 11/3 (theo giờ địa phương) tại nhà riêng ở San Diego, California, Mỹ. Nguyên nhân qua đời là do cố nghệ sĩ lên cơn đau tim đột ngột, hưởng thọ 83 tuổi.

Cố NSND Diệp Lang đã qua đời vào ngày 11/3 (theo giờ địa phương) sau cơn đau tim
Cố NSND Diệp Lang đã qua đời vào ngày 11/3 (theo giờ địa phương) sau cơn đau tim

Được biết, những năm tháng cuối đời, cố NSND Diệp Lang sang Mỹ định cư cùng gia đình. Thời gian đầu, ông vẫn còn xuất hiện trên sân khấu phục vụ nghệ thuật cho những đồng bào Việt kiều. Tuy nhiên sau này, sức khỏe yếu dần nên không thể đứng lâu trên sân khấu. Vì vậy ông quyết định giã từ sự nghiệp nghệ thuật để dưỡng già.

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm thẳng Youtuber, Tiktoker và quay phim livestream - ảnh 2
Tuổi già bên đồng nghiệp và gia đình của cố NSND Diệp Lang
Tuổi già bên đồng nghiệp và gia đình của cố NSND Diệp Lang

Mặc dù vậy, cố NSND Diệp Lang vẫn luôn đau đáu và tiếc nuối về nghệ thuật cải lương của nước nhà. Nhiều đêm, ông mơ thấy thời điểm còn đi diễn trên các sân khấu ở Việt Nam được khán giả yêu quý, đến lúc tỉnh dậy vẫn mỉm cười. Tuổi già, ông cùng vợ là bà Thu Phong thỉnh thoảng đi thăm những đồng nghiệp cũ ở nước ngoài hoặc ngược lại.

NSND Diệp Lang đau buồn trước sự ra đi của cố NS Vũ Linh
NSND Diệp Lang đau buồn trước sự ra đi của cố NS Vũ Linh

Thời gian gần đây, cố NSND Diệp Lang đau buồn trước sự ra đi của cố NS Vũ Linh. Ông nhắn vợ nhớ gửi vòng hoa viếng đến tang lễ của Vũ Linh. Được biết, cuối đời, NSND Diệp Lang mắc nhiều căn bệnh như bệnh tim, vôi hóa mạch máu, tay chân run rẩy vì chứng Parkinson ở người cao tuổi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến người thân, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng.

Chương trình tang lễ của cố NSND Diệp Lang tại Mỹ
Chương trình tang lễ của cố NSND Diệp Lang tại Mỹ

NSND Diệp Lang sẽ được gia đình tổ chức tang lễ vào ngày 15/3 (theo giờ địa phương) và sẽ được hỏa táng tại nước ngoài, sau đó an vị ở Chùa Viên Quang vào ngày 16/3. 

Không chỉ ở nước ngoài, lễ tưởng niệm cầu siêu của cố NSND Diệp Lang cũng sẽ được tổ chức tại TP.HCM (Việt Nam) cho mọi người đến viếng. Theo thông tin từ Đại Đức Thích Minh Phú - Trụ trì Chùa Tường Nguyên, lễ tưởng niệm, tri ân và cầu siêu cho NSND Diệp Lang sẽ diễn ra từ 9h00 đến 22h00 ngày 17/3 (theo giờ Việt Nam) tại Chùa Tường Nguyên. Đây cũng là nơi từng tổ chức lễ tưởng niệm NSƯT Ngọc Đáng.

Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm các Tiktoker, Youtuberhay quay phim, livestream để giữ sự thanh tịnh
Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm các Tiktoker, Youtuberhay quay phim, livestream để giữ sự thanh tịnh

Đặc biệt, trong lễ tưởng niệm có một yêu cầu được in đỏ để mọi người yêu ý. Chính là không cho các Youtuber, Tiktoker, livestream Facebook và quay phim tại nơi làm lễ để "buổi lễ được trang nghiêm và thanh tịnh". 

Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm thẳng Youtuber, Tiktoker và quay phim livestream - ảnh 7
Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang ở Việt Nam cấm thẳng Youtuber, Tiktoker và quay phim livestream - ảnh 8
Rất đông người livestream, quay phim tụ tập gây mất trật tự tại tang lễ của cố NS Vũ Linh
Rất đông người livestream, quay phim tụ tập gây mất trật tự tại tang lễ của cố NS Vũ Linh

Được biết, trong tang lễ của cố NS Vũ Linh, việc quá đông Youtuber , Tiktoker tụ tập livestream đã gây ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự trong khu vực. Dù có lực lượng chức năng nhưng tình hình hỗn loạn vẫn cứ tiếp diễn. Thậm chí, lễ di quan của cố NS Vũ Linh còn diễn ra vô cùng khó khăn, chậm trễ vì mọi người tụ tập đông đúc, bịt kín đường đi.

Thậm chí, tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, trong lúc linh cữu của cố NS Vũ Linh đang được an táng, người dân cùng các streamer liên tục vây kín gây mất trật tự nghiêm trọng. Họ còn không tiếc giẫm đạp lên mộ phần của nhiều người đã khuất xung quanh để theo dõi buổi lễ. Ngôi mộ của cố NSƯT Thanh Kim Huệ (nằm bên cạnh) bị hư hại sau vụ việc. Gia đình Vũ Linh đề nghị được chi tiền tu sửa nhưng NSƯT Thanh Điền từ chối và cho biết sẽ tự tu sửa, hoàn thiện vào Tiết Thanh Minh sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục