24h
Yeah1 News

Hậu trúng đậm 12 tỷ đồng, ca sĩ Khánh Phương "mất trắng" hàng trăm triệu vì bị phạt mua chui cổ phiếu

Thứ tư, 28/06/2023 | 22:28 (GMT+7)

Sau khi có hành vi mua chui cổ phiếu, ca sĩ Khánh Phương đã bị cơ quan xử phạt hàng trăm triệu đồng. Cách đây không lâu, anh gây xôn xao khi "trúng" đậm cổ phiếu.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Phạm Khánh Phương (nghệ danh Khánh Phương). Nguyên nhân là do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xác nhận phát hiện hành vi mua "chui" cổ phiếu có liên quan đến ca sĩ Khánh Phương.

Được biết, ca sĩ Khánh Phương bị phạt tiền 150 triệu đồng do không đăng ký chào mua công khai theo quy định của pháp luật. Từ ngày 23/6/2022 đến ngày 28/10/2022, Khánh Phương đã mua hơn 3,15 triệu cổ phiếu SJC của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 làm tăng tỷ lệ nắm giữ từ 0% lên đến 45,5% vốn điều lệ.

Khánh Phương bị phạt gần 250 triệu vì phát hiện hành vi mua 'chui' cổ phiếu, không khai báo số cổ phiếu đã sở hữu
Khánh Phương bị phạt gần 250 triệu vì phát hiện hành vi mua "chui" cổ phiếu, không khai báo số cổ phiếu đã sở hữu

Tuy nhiên, đến ngày 23/12/2022, Khánh Phương tiếp tục mua vào 100.000 cổ phiếu SJC và bán ra 21.800 cổ phiếu SJC làm tăng tỷ lệ nắm giữ từ 1,71 triệu cổ SJC lên 1,79 triệu cổ phiếu SJC. Thế nhưng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát hiện Khánh Phương đã không đăng ký chào mua công khai đối với những giao dịch này.

Sau khi tiến hành thảo luận, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu, buộc Khánh Phương từ bỏ quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được uỷ quyền trên số cổ phần có được từ hành vi vi phạm và buộc bán cổ phiếu để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới mức phải chào mua công khai đối với hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 6 tháng, thời gian bắt đầu kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp có hiệu lực thi hành.

Ngoài ra, Khánh Phương còn bị phạt tiền 60 triệu đồng do không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Từ ngày 14/10/2022, Khánh Phương đã mua 96.600 cổ phiếu SJC, sở hữu cổ phiếu tăng từ 289.200 cổ phiếu SJC lên 385.800 cổ phiếu SJC. Điều này giúp Khánh Phương trở thành cổ đông lớn nhất của Sông Đà 1.01 nhưng không báo cáo với Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Cổ phiếu SJC Sông Đà đã tăng gấp 13 lần khi có nhóm cổ đông mới tham gia từ hồi năm 2022
Cổ phiếu SJC Sông Đà đã tăng gấp 13 lần khi có nhóm cổ đông mới tham gia từ hồi năm 2022

Khánh Phương bị phạt thêm 35 triệu đồng vì hành vi không báo cáo khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Từ ngày 21/10/2022 đến ngày 30/12/2022, Khánh Phương liên tục thu mua và bán cổ phiếu SJC, làm thay đổi tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của Khánh Phương và nhóm người liên quan sau giao dịch vượt ngưỡng 1% cổ phiếu có quyền biểu quyết của SJC. Tổng cộng tất cả hành vi vi phạm, ca sĩ Khánh Phương sẽ bị xử phạt hành chính tổng cộng 245 triệu đồng.

Khánh Phương từng nổi tiếng khi 'trúng' đậm 12 tỷ đồng tiền cổ phiếu cách đây không lâu
Khánh Phương từng nổi tiếng khi "trúng" đậm 12 tỷ đồng tiền cổ phiếu cách đây không lâu

Cách đây không lâu, ca sĩ Khánh Phương từng nổi tiếng khi lãi đậm cổ phiếu lên đến 12 tỷ đồng. Nhiều người bày tỏ có lẽ vì lý do này nên thời gian gần đây hiếm khi thấy Khánh Phương đi hát trên các sân khấu. Tuy nhiên, giọng ca "Chiếc khăn gió ấm" đã lên tiếng đính chính thông tin trên: "Với Khánh Phương thì âm nhạc mới là thứ trân quý nhất, tình cảm của khán giả đối với Khánh Phương là tình cảm trân trọng nhất".

Khánh Phương từng lên tiếng giải thích về nghi vấn giàu nên không đi hát nữa
Khánh Phương từng lên tiếng giải thích về nghi vấn giàu nên không đi hát nữa

Ở tuổi 41, Khánh Phương không còn hoạt động nghệ thuật thường xuyên, ngược lại, anh bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh. Khánh Phương từng tiết lộ: "Nhiều người nói làm ca sĩ thì cũng có thể giàu được. Nhưng nếu gọi là rất giàu thì chỉ có kinh doanh mới được thôi. Nhưng với riêng tôi thì không quan trọng tiền bạc. Tôi kinh doanh vì thích lĩnh vực này từ lâu, có tiềm năng và cũng muốn thử sức. Cá nhân tôi nghĩ tài sản phải từ trăm tỷ đến nghìn tỷ mới gọi là rất giàu. Còn nếu chỉ có vài tỷ hay vài chục tỷ thì tôi nghĩa ở Việt Nam đã có nhiều người như thế rồi".

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng đến nay Khánh Phương vẫn còn độc thân trong tình cảm. Khánh Phương cho biết nếu anh có vợ thì mỗi tháng sẽ cho vợ tiền chi tiêu khoảng 100 triệu/tháng để lo toan mọi thứ trong nhà.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục