24h
Yeah1 News

"Ông trùm cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ từng có phát ngôn gây chú ý về người đẹp trong showbiz

Thứ sáu, 04/08/2023 | 20:18 (GMT+7)

Hoa hậu đang là đề tài bàn tán của cư dân mạng những ngày vừa qua. Liệu người đẹp có cần thiết trong xã hội hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có những ý kiến về vấn đề này.

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ giữa năm 2018 đã có quyết định đầu tư vào dự án mới nhằm thay đổi diện mạo của chuỗi cà phê truyền thống. Dự án đã đưa hơn 16.000 cuốn sách thuộc 12 lĩnh vực của tủ sách nền tảng đổi đời.

Trung Nguyên cũng chọn một số hoa hậu làm đại diện nhằm truyền tải được ý nghĩa của hành trình tặng sách này. Có người cho rằng nếu chọn hoa hậu, những người đẹp chỉ đẹp thôi thì chưa thực sự đem đến cho khán giả ý nghĩa của trí tuệ như thương hiệu này muốn. 

Ông chủ Trung Nguyên nói về những người làm trong ngành giải trí.
Ông chủ Trung Nguyên nói về những người làm trong ngành giải trí.

Trả lời Kiến thức đầu tư, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Thực ra đừng nên coi thường mấy người chị em đó. Qua không hiểu vì sao cô Ngọc Trinh đó giờ làm loạn luôn? Tại sao như vậy được? Cô đó xuất hiện ở đâu đó lập tức thay đổi ngay tức khắc. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực phải nhìn nhận 2-3 chiều".

Theo đó, ông rất đề cao nhóm giải trí. Ông cho rằng mình phải biết lực lượng nào là lực lượng ảnh hưởng và có thể dẫn dắt. Trong một quốc gia, cao nhất là lực lượng chính trị, tôn giáo, tài phiệt, khoa học trí thức. Nhóm thứ 5 là giải trí, vì vậy đừng có coi thường nó. 

Không dừng ở đó, ông Vũ còn nói đùa: "Kiểu này qua phải mời Ngọc Trinh đi quảng bá. Một vài tờ báo viết liên tục. Thay đổi đi. Nhiều khi tài phiệt, trí thức nghiêm túc quá nó không vui. Nhẹ nhàng thôi, đừng nghiêm trọng hóa, cứ như trò chơi, trò vui vậy thôi. Kinh tài cũng như vậy".

Dàn hoa hậu Việt tại không gian cà phê Trung Nguyên Legend hồi tháng 6 vừa qua.
Dàn hoa hậu Việt tại không gian cà phê Trung Nguyên Legend hồi tháng 6 vừa qua.

Việc tặng sách cho thanh niên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành nhiều tâm huyết và tiền bạc. Ông tâm sự: "Với thanh niên, họ cần có 3 thứ: Phải có chí lớn, khát khao vĩ đại. Để có được điều này cần có một nền giáo dục thật sự được xem là quốc sách, khác với nền giáo dục mang tính thụ động; cần được chuẩn bị hiểu biết về 12 lĩnh vực (Khoa học, Triết học, Huyền học, Y học, Võ học, Kinh tài học, Chính trị, Đạo đức, Xã hội học, Mỹ học, Âm thanh học và Ngôn ngữ), vốn có sự liên thông, liên hoàn với nhau. Đó là chuẩn bị cho sự minh triết, cần được trang bị mô hình, sách lược để về sau có thể tự thân vận hành".

Vào năm 2012, sự án "Hành trình từ trái tim" chính thức được Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi xướng. Dự án đã chuyên chở và trao tặng hàng ngàn cuốn sách thuộc "Tủ sách nền tảng đổi đời" đến thế hệ trẻ. Với 10 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm cũng như ủng hộ từ các người đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Hà...

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục