24h
Yeah1 News

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong

Thứ hai, 06/03/2023 | 14:26 (GMT+7)

Quá khứ rực rỡ một thời của NS Vũ Linh khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp trước khi từ giã cõi tạm đã khiến nhiều người tiếc nuối.

Thông tin NS Vũ Linh đã qua đời ở tuổi 67 sau cơn bạo bệnh khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa và thương tiếc. Suốt hơn hàng chục năm làm nghệ thuật, NS Vũ Linh đã để lại nhiều vai diễn và cống hiến hết mình cho sân khấu cải lương. Những vai diễn cũng như giọng hát của cố NS vì thế sẽ còn sống mãi trong ký ức của khán giả nhiều thế hệ.

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong - ảnh 1

Đặc biệt, với những khán giả đã say mê tiếng hát của "ông hoàng cải lương" từ hàng chục năm trước, hẳn nhiều người sẽ khó quên đỉnh cao sự nghiệp của NS Vũ Linh khi ông vừa có danh tiếng, vừa được chọn mặt gửi vàng cho hàng loạt vai chính trong các vở cải lương kinh điển.

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong - ảnh 2

Thời hoàng kim chạy show liên tục, NS Vũ Linh phải làm việc thâu đêm suốt sáng, thậm chí thu âm liên tục trong vòng 21 ngày. Đáp lại, nam nghệ sĩ cũng nhận được tình cảm mến mộ nồng nhiệt của khán giả khi nhiều người còn chấp nhận trèo đèo lội suối theo nghĩa đen chỉ để được đến xem NS Vũ Linh diễn.

"Lúc tôi diễn ở Đầm Môn, đến nơi thì thấy băng rôn treo hình mình, Thoại Mỹ, Lý Hùng… nhưng không thấy ai... Lúc đó, tôi không muốn bước vô luôn, vì không thấy ai cả. Nhưng đến khi tôi vén màn thì chỉ muốn xỉu. Không thể tưởng tượng được có đến 12.000 khán giả.

Lúc đó, tôi có hỏi các em hậu đài thì họ cho hay, nếu tôi tới sớm, thì thấy cảnh tượng như một rừng đuốc vậy. Người ta từ trên đồi bên kia đi qua đây. Nhiều người muốn đi coi hát phải đem theo một bộ đồ. Chỗ diễn cách nhà họ một con suối, nước cao gần nửa người, phải lội qua. Lội qua xong mới tìm chỗ treo bộ đồ ướt lên rồi thay bộ đồ khô đi coi diễn. Đến khi đi về thì thay lại bộ đồ ướt để lội suối, xong rồi thay bộ đồ khô đi về nhà". - NS Vũ Linh chia sẻ.

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong - ảnh 3

Ở thời kỳ đỉnh cao như vậy, NS Vũ Linh tiết lộ mức thu nhập của mình cũng rất "khủng". Ngoài cát-xê đi diễn, nam nghệ sĩ còn được khán giả yêu thương tặng tiền. Tuy nhiên, số tiền này có thời điểm nhiều đến mức lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Họ đến gặp cứ cầm tiền dúi vào tay, rồi mang cả đồ ăn mời tôi ngồi ăn và bảo: 'Nhìn con khổ quá, con qua đây ăn đi con'. Các cô, các bác cứ cho tiền, tới một nghìn, hai nghìn. Sáng sớm hôm đó tôi đi đổi ra được hẳn 28 nghìn đô (hơn 600 triệu đồng), trong khi đó lương của tôi được có hai nghìn đô (hơn 42 triệu đồng) là cao lắm rồi".

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong - ảnh 4

NS Vũ Linh còn tiết lộ thêm nghệ sĩ ở thời điểm đó đôi khi phải đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong. Ngày xưa chưa có mạng xã hội, khán giả hiếm hoi mới có cơ hội xem nghệ sĩ diễn nên khi có cơ hội, họ đều muốn đi xem bằng mọi giá.

Cố NS Vũ Linh thời hoàng kim: Được khán giả tặng 600 triệu, đếm tiền từ trưa đến chiều tối mới xong - ảnh 5

Đi qua thời đỉnh cao, NS Vũ Linh vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả cho đến tận lúc từ giã cõi tạm. Được biết nghi thức tẩm liệm diễn ra vào tối cùng ngày tại nhà riêng của nghệ sĩ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM). Lễ nhập quan diễn ra vào 3 giờ ngày 6/3, động quan vào 11 giờ 30 ngày 9/3. Cố NS sẽ được an táng tại nghĩa trang Bình Dương.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục