24h
Yeah1 News

Chú rể đi rước dâu nhưng mang thiếu tiền để lì xì, mẹ vợ có hành động khiến ai cũng bất ngờ

Thứ hai, 13/11/2023 | 21:20 (GMT+7)

Thấy chú rể không mang theo đủ tiền để bỏ vào phong bao lì xì tặng phù dâu, mẹ vợ đã có hành động gây bất ngờ.

Tại Trung Quốc, có một phong tục thường được áp dụng trong ngày cưới ở các địa phương. Theo đó, phù dâu sẽ giấu giày cưới của cô dâu để chú rể trả phong bao lì xì đỏ. Vì thế nên trước khi rước dâu, chú rể phải chuẩn bị đủ những phong bao lì xì để việc rước dâu diễn ra suông sẻ. 

Tuy nhiên, một tình huống éo le trong đám cưới này, nguyên nhân là vì chú rể đã không chuẩn bị đủ tiền để bỏ vào phong bao lì xì. Có lẽ vì nôn nóng rước dâu, bên cạnh đó là phải chuẩn bị sính lễ, quà cưới nên chú rể không mang theo nhiều tiền mặt trong người. Tuy nhiên, câu chuyện diễn ra sau đó lại càng gây bất ngờ hơn nữa. 

Thay vì nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, chú rể đã hỏi vay mẹ vợ khiến nhiều người bất ngờ. Có lẽ đây là lần đầu tiên mọi người được thấy con rể hỏi vay tiền mẹ vợ ngay trong ngày rước dâu như vậy. 

Chú rể đi rước dâu nhưng mang thiếu tiền để lì xì, mẹ vợ có hành động khiến ai cũng bất ngờ - ảnh 1

Chú rể hỏi vay mẹ vợ vì không mang đủ tiền bỏ bao lì xì

Trước hành động của con rể, mẹ vợ đã không chút do dự mà rút ví ra để lấy tiền đưa con rể. Tuy nhiên, trong ví của bà cũng không có tiền mặt. Kết quả là bà phải chạy vào trong nhà, loay hoay lấy tiền cho con rể bỏ vào phong bao lì xì giúp.

Khi đến nơi, có rất nhiều người đã đứng chặn trước cửa cô dâu để đòi chú rể phát phong bao lì xì. May mắn là nhờ có dố tiền cứu cánh từ mẹ vợ mà anh dễ dàng qua ải của các phụ dâu. Chú rể nhanh chóng tìm được giày và rước cô dâu lên xe hoa về nhà chồng trong tiếng hò reo của quan khách. 

Chú rể đi rước dâu nhưng mang thiếu tiền để lì xì, mẹ vợ có hành động khiến ai cũng bất ngờ - ảnh 2

Nhờ có sự giúp đỡ của mẹ vợ mà anh nhanh chóng qua ải

Xung quanh, mọi người đều gửi lời chúc mừng cho đôi trẻ và thấy may mắn vì sự cố trước đó đã được xử lý kịp thời. Vẻ mặt chú rể cũng rạng ngời hạnh phúc, có lẽ anh sẽ không thể nào quên được sự giúp đỡ của mẹ vợ trong ngày trọng đại như thế này. 

Người mẹ vợ cũng hết sức hài lòng về chàng rể dễ thương. Bà còn không quên dặn dò con gái, gửi gắm con rể những lời hay ý đẹp, hi vọng con có thể mang lại hạnh phúc cho con gái của mình.

Chú rể đi rước dâu nhưng mang thiếu tiền để lì xì, mẹ vợ có hành động khiến ai cũng bất ngờ - ảnh 3

Mối quan hệ mẹ vợ - con rể cũng hết sức hòa thuận

Câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước hành động của mẹ vợ chú rể. Thay vì tỏ ra khó chịu, bà đã rất sẵn lòng giúp đỡ anh rước dâu. Chắc hẳn rằng trong tương lai, bà sẽ khiến các con cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn trong cuộc sống. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mẹ vợ   con rể   đám cưới  

Cùng chuyên mục