24h
Yeah1 News

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ

Thứ sáu, 15/12/2023 | 16:02 (GMT+7)

Loạt hình ảnh được cho là quang cảnh tang lễ của Châu Hải My được đăng tải trước đó đã bị vạch trần là giả mạo nhằm mục đích câu view khiến nhiều người phẫn nộ.

Vào ngày 11-12, ngôi sao điện ảnh đình đám Châu Hải My không may đã qua đời tại nhà riêng ở Bắc Kinh, hưởng thọ 57 tuổi. Sau khi tin tức được đưa ra ánh sáng, hãng phim của cô đã ngay lập tức đưa ra thông báo ngày hôm sau khiến nhiều người bàng hoàng. 

Sau khi tin tức này được đưa ra, nhiều diễn viên nổi tiếng ở Hong Kong cũng đăng bài để thương tiếc Châu Hải My, trong đó có các nghệ sĩ như Lý Nhược Đồng, Mã Cảnh Đào, Lữ Lương Vỹ, Triệu Gia Huy, Đồng Lệ Á,...đều để lại sự nhớ nhung, bày tỏ sự tiếc nuối và không thể tin được vào sự thật.

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ - ảnh 1

Từ khi tin Châu Hải My qua đời được công bố khiến gia đình cô vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất mát quá lớn. Chính vì thế, đến hiện tại, về thời gian, địa điểm tổ chức tang lễ của nàng “Chu Chỉ Nhược" vẫn chưa được công bố chính thức.

Tuy nhiên, đến ngày 14/12, trên nền tảng Weibo xuất hiện một đoạn clip ngắn gần 1 phút quay lại quang cảnh tang lễ của Châu Hải My. Bên cạnh đoạn clip ngắn, Blogger cũng bày tỏ sự tiếc nuối sự ra đi của Châu Hải My bằng dòng chữ: “Chị là một ngôi sao trong ký ức tuổi thơ của em, và thật tiếc khi chị ra đi khi còn trẻ như vậy.”

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ - ảnh 2

Không khó để nhận ra từ đoạn phim rằng chân dung Châu Hải My được đặt ở giữa sảnh tang lễ, xung quanh di ảnh cũng như quan tài của nữ minh tinh được bao quanh bởi một rừng hoa. 

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ - ảnh 3

Ngay phía sau bức chân dung là một chiếc quan tài có giá trị, quan tài cắm đầy hoa, thực sự trông giống như phòng tang lễ của Chu Hải Mai. Không chỉ vậy, hai bên nhà tang lễ còn đặt một câu đối bi thương để bày tỏ lời chia buồn đến người đã khuất.

Trong phòng tang lễ thậm chí còn có một chiếc TV chiếu những bộ phim mà lúc sinh thời Châu Hải My từng đóng và tạo được tiếng vang lớn. Nhiều chi tiết khiến cư dân mạng lầm tưởng đây là tang lễ của Châu Hải My nhưng thực tế, cư dân mạng cẩn thận cũng phát hiện ra nhiều nghi vấn.

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ - ảnh 4

Đầu tiên là vị trí của nhà tang lễ, một số cư dân mạng phát hiện ra rằng địa chỉ IP của blogger quay video là ở Tứ Xuyên, trong khi đó người đẹp họ Châu lại qua đời ở Bắc Kinh, ngay cả khi phải tổ chức lễ tưởng niệm, gia đình Châu Hải My sẽ lựa chọn ở Hong Kong hay Bắc Kinh chứ không phải chạy đến Tứ Xuyên được.

Thứ hai, gia đình Châu Hải My vẫn chưa công bố ngày tổ chức tang lễ, nhìn từ đoạn video quay có thể thấy toàn bộ khán phòng vắng tanh, không có ai đến viếng. Trong khi đó, Châu Hải My là một ngôi sao điện ảnh có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới giải trí, được nhiều bạn bè đồng nghiệp yêu mến, kính trọng.

Cuối cùng, một số cư dân mạng phát hiện ra rằng nhà tang lễ này hoàn toàn không phải là nhà tang lễ nơi tổ chức, bởi vì ngay từ một tháng trước, blogger này đã đăng đoạn video tương tự, và lúc đó nhà tang lễ mới được xây dựng.

Châu Hải My bị lợi dụng sau khi qua đời, tạo dựng đám tang giả để câu view khiến netizen phẫn nộ - ảnh 5

Châu Hải My mới chết chưa đầy ba ngày, làm sao có người xây nhà tang trước một tháng? Vậy thì nhà tang lễ này chắc chắn là giả, còn blogger đăng video được tiết lộ là người chuyên làm trong lĩnh vực tang lễ.

Với sự bất ổn trong đoạn video mà blogger này đăng tải khiến cư dân mạng bức xúc lên án. Nhiều người cho rằng nếu thật tâm bày tỏ sự tiếc thương, tưởng nhớ đến Châu Hải My vẫn còn nhiều cách khác chứ không phải dựng đoạn clip tang lễ giả của nữ nghệ sĩ để đăng tải lên như thế. Đây chẳng phải là cách để câu view trên sự tang thương, mất mát của nhiều người chăng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục