24h
Yeah1 News

Bùi Quỳnh Hoa có thể bị tước vương miện Miss Universe VietNam 2023 trong trường hợp nào?

Thứ năm, 05/10/2023 | 10:22 (GMT+7)

Với những ồn ào liên quan đến việc bị tố mua giải, bạo lực học đường, hút bóng cười...sau khi đăng quang Miss Universe VietNam 2023, nhiều người thắc mắc liệu Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa có bị tước vương miện hay không?

Bùi Quỳnh Hoa vướng loạt ồn ào tiêu cực ngay sau khi đăng quang Miss Universe VietNam 2023

Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu của Miss Universe VietNam 2023, Bùi Quỳnh Hoa vướng vào những ồn ào lớn. Ngay sau đêm đăng quang, cô bị tố mua giải, biết trước câu hỏi ứng xử khi câu trả lời giống thông tin trên Google. Sau đó, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau những hình ảnh, video không mấy tích cực liên quan đến Bùi Quỳnh Hoa.

Cụ thể người đẹp 25 tuổi bị tố bạo lực học đường, những thông tin này được chia sẻ ngay trên trang chủ của tổ chức Miss Universe thế giới. Tiếp theo là video Bùi Quỳnh Hoa được cho hút bóng cười cùng nhóm bạn từ nhiều năm trước bị "đào lại".

Bùi Quỳnh Hoa có thể bị tước vương miện Miss Universe VietNam 2023 trong trường hợp nào? - ảnh 1

Bùi Quỳnh Hoa vướng loạt ồn ào lớn sau khi đăng quang Hoa hậu

Trước những ồn ào liên quan đến Miss Universe VietNam 2023, tổ chức Miss Universe đã lên tiếng cho biết sẽ xem lại tính minh bạch của kết quả này. Bùi Quỳnh Hoa sẽ là đại diện của Việt Nam dự thi Miss Universe 2023 được tổ chức vào tháng 11 tại El Salvador. 

Mới đây theo thông tin trên báo Dân Việt, bà Thúy Nga - Trưởng BTC kiêm Trưởng BGK cuộc thi Miss Universe VietNam 2023 cho biết đã tiếp nhận những thông tin về sự việc của Bùi Quỳnh Hoa và đang xem xét các vấn đề liên quan. Bà Nga cho rằng phải có bằng chứng cụ thể, đồng thời chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của người đẹp đến từ Hà Nội.

Bùi Quỳnh Hoa có thể bị tước vương miện Miss Universe VietNam 2023 trong trường hợp nào? - ảnh 2

Thông tin không hay liên quan đến Bùi Quỳnh Hoa đã được Miss Universe nắm bắt

Bùi Quỳnh Hoa có bị tước vương miện khi liên quan đến những bê bối không hay?

Trước những ồn ào liên quan đến việc Bùi Quỳnh Hoa bị tố bạo lực học đường, hút bóng cười, mua giải...nhiều người thắc mắc liệu Hoa hậu này có bị tước vương miện hay không?

Theo quy định trong Điều 18, Nghị định 144/NĐ-CP, trường hợp Hoa hậu bị thu hồi danh hiệu gồm:

Cá nhân đạt danh hiệu, giải thưởng nhưng vi phạm các quy định sau:

- Chống Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Xuyên tạc lịch sử, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, xâm phạm an ninh quốc gia, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phân biệt chủng tộc.

- Kích động bạo lực, có hành vi tuyên truyền chiến tranh, xâm lược, khiến các dân tộc và nhân dân các nước hận thù nhau, ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại.

- Mặc trang phục, sử dụng từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khoẻ cộng đồng và tâm lý xã hội.

- Vương miện được trao tại cuộc thi hoa hậu không đúng với nội dung đề án theo hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận hoặc nội dung thông báo.

Bùi Quỳnh Hoa có thể bị tước vương miện Miss Universe VietNam 2023 trong trường hợp nào? - ảnh 3

Câu hỏi Bùi Quỳnh Hoa có bị tước vương miện vì vướng bê bối hay không vẫn đang để ngỏ?

Những ồn ào của Bùi Quỳnh Hoa là khá nghiêm trọng trên cương vị của một Hoa hậu cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia và ở thời điểm cô chỉ mới đăng quang. Tuy nhiên để tước vương miện hay không vẫn đang chờ sự xem xét làm việc từ các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quyền định.

Hiện tại phía BTC Miss Universe VietNam 2023 vẫn đang trong quá trình xem xét lại sự việc liên quan đến Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, chưa có kết luận cuối cùng. Chính vì vậy công chúng vẫn phải chờ đợi thông tin chính thức được đưa ra.

Nếu không có gì thay đổi, Bùi Quỳnh Hoa vẫn sẽ là đại diện của Việt Nam chinh chiến tại đấu trường Miss Universe 2023 sắp tới. Thành tích cao nhất của sắc đẹp Việt tại cuộc thi mang tầm thế giới này là vị trí trong Top 5 của H'Hen Niê vào năm 2018.

Bùi Quỳnh Hoa có thể bị tước vương miện Miss Universe VietNam 2023 trong trường hợp nào? - ảnh 4

Nếu không có gì thay đổi, Bùi Quỳnh Hoa vẫn sẽ đại diện Việt Nam đi thi quốc tế

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, đến từ Hà Nội. Trước khi đăng quang Miss Universe VietNam 2023, Bùi Quỳnh Hoa từng đạt một số danh hiệu và giải thưởng như : Đăng quang Miss Áo dài Việt Nam 2017, Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Quán quân Siêu mẫu Quốc tế 2022...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục