24h
Yeah1 News

2 màn trả lời báo chí "gây bão" của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan'

Thứ ba, 12/09/2023 | 11:46 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh và Ý Nhi là 2 người nổi tiếng khiến dư luận bàn cãi nhiều vì những màn trả lời phỏng vấn truyền thông làm dậy sóng.

Việc nghệ sĩ, người nổi tiếng có những buổi phỏng vấn, trả lời báo chí truyền thông tại các sự kiện để quảng bá hình ảnh, tên tuổi vốn không phải là điều quá mới mẻ. Đây là dịp để các ngôi sao chia sẻ nhiều hơn về bản thân hay các dự án sắp thực hiện để báo chí hỗ trợ truyền tải thông tin đến công chúng. Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng có những màn đối đáp với phóng viên báo chí suôn sẻ.

Mới đây, những ồn ào xung quanh màn trả lời phóng viên của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh khiến dư luận dậy sóng. Nhiều ý kiến cho rằng cô mang thái độ trịch thượng, dạy đời khi trả lời những câu hỏi của phóng viên. Hay cách đây không lâu, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi cũng vướng lùm xùm vì những phát ngôn được cho vụng về trên truyền thông.

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 1
2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 2

Hoàng Thùy Linh hay Huỳnh Trần Ý Nhi đều gây tranh cãi vì những màn trả lời phỏng vấn báo chí

Hoàng Thùy Linh bị chỉ trích vì thái độ trịch thượng, dạy đời với cánh truyền thông?

Ngày 6/9 vừa qua, ca sĩ Hoàng Thùy Linh tổ chức họp báo giới thiệu concert "Vietnamese Concert" tới truyền thông và công chúng. Đây là lần đầu tiên giọng ca sinh năm 1988 mở concert sau gần 15 năm đi hát. Mọi chuyện đều ổn thỏa cho đến khi cô trả lời 2 câu hỏi của phóng viên, từ đó dẫn đến những ồn ào sau sự kiện này.

Cụ thể khi được hỏi về khả năng hát live trong concert, Hoàng Thùy Linh yêu cầu đổi mic để giọng ấm hơn và bắt đầu trả lời bằng cách ví von câu chuyện đôi chân. Nữ ca sĩ cho rằng mình sinh ra có 2 chân lành lặn, nhưng lỡ một ngày trượt ngã vì trời mưa thì những người xung quanh nói rằng cô không biết đi. Hoàng Thùy Linh sau đó đặt ngược câu hỏi lại cho phóng viên "Theo em, chị có biết đi hay không?" và sau đó là "Đây là câu trả lời cho việc chị có biết hát hay không".

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 3

Hoàng Thùy Linh trong sự kiện họp báo concert "Vietnamese Concert"

Tiếp theo khi được hỏi về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong "Vietnamese Concert", Hoàng Thùy Linh trả lời vòng vo không vào vấn đề chính rằng: "Chị cũng là người đàng hoàng mà. Cuộc đời chị gặp nhiều người tốt lẫn không tốt....Ở đây chị không nói về đúng sai, chỉ muốn nhắc về tình người. Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể xấu đi hay tốt hơn...Chị không nói về vai trò của bất kỳ ai trong liveshow này nữa, chị chỉ có thể nói là những người tài năng luôn ở cạnh trong lúc khó khăn nhất. Chị nghĩ mình nên chậm lại vài nhịp đi, để cho người ta sống với".

Sau đó Hoàng Thùy Linh còn xuống phía dưới dẫn phóng viên đã đặt câu hỏi cho mình lên phía trên sân khấu, hỏi tuổi và có chia sẻ khó hiểu: "30 tuổi thì cũng là đến cái ngưỡng mà nhiều điều sâu sắc nó trỗi dậy trong não mình mỗi lần mình đi ngủ rồi đúng không".

Những chia sẻ của Hoàng Thùy Linh đang làm dư luận dậy sóng, không chỉ khán giả mà nhiều người có chuyên môn về truyền thông cũng không đánh giá cao màn trả lời phỏng vấn này. Thái độ trịch thượng, thậm chí là dạy đời, cái tôi quá cao của Hoàng Thùy Linh khiến công chúng khó lòng chấp thuận.

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 4

Giọng ca sinh năm 1988 bị đánh giá trịch thượng, quá đề phòng câu hỏi của phóng viên

Theo những đánh giá, các câu hỏi đặt ra không phải quá khó để một nghệ sĩ có gần 15 năm ca hát và 20 năm hoạt động nghệ thuật như Hoàng Thùy Linh phải vòng vo trả lời một cách nặng nề như vậy. Nếu không thể trả lời, chủ nhân hit "See tình" hoàn toàn có thể từ chối khéo.

Riêng về câu chuyện hát live, việc phóng viên đặt câu hỏi cho nữ ca sĩ là có nguyên nhân khi câu chuyện giọng hát của Hoàng Thùy Linh vẫn gây tranh luận. Việc tổ chức một concert, bán vé để khán giả đến nghe hát thì mặt chất lượng âm thanh được quan tâm cũng là điều hiển nhiên.

Sau buổi phỏng vấn "gây bão", Hoàng Thùy Linh không lên tiếng trước những tranh cãi. Nữ ca sĩ hiện đã mở cổng bán vé cho concert "Vietnamese Concert" và chuẩn bị gặp gỡ người hâm mộ của mình vào ngày 29/9 tới tại TP.HCM.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi phát ngôn vụng về sau khi đăng quang, bị lập nhóm "antifan "

Một trường hợp khác của việc không khéo léo trên truyền thông khiến công chúng tranh luận là Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Ngay sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Ý Nhi có những phát ngôn gây tranh cãi.

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 5

Hoa hậu Ý Nhi bị phản đối ngay sau khi đăng quang vì phát ngôn vụng về trên truyền thông

Đầu tiên là việc công khai có bạn trai ngay khi vừa đăng quang tại buổi gặp gỡ báo chí sau đêm chung kết. Dù đây là điều chưa từng có tiền lệ tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhưng không khiến khán giả chỉ trích khi nàng hậu thành thật và không giấu diếm chuyện tình cảm. Nhưng "sóng gió" ập đến khi Ý Nhi bắt đầu chia sẻ nhiều hơn trong chuyến "media tour" trả lời phỏng vấn báo chí.

Một số phát ngôn gây chú ý của Ý Nhi trên truyền thông có thể kể đến như:

"Bây giờ em đã ở một cương vị mới, thật sự là bước tiến nhảy vọt so với em của 2-3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai cũng phải có những thay đổi nhanh chóng, tiến bộ hơn để có thể theo kịp em".

"Thay vì giới trẻ, bạn bè đồng trang lứa với em họ dành thời gian để ngủ, để chơi, để uống trà sữa, đi cà phê thì em đã tham gia cuộc thi Hoa hậu, em đã trưởng thành hơn các bạn, có công việc còn các bạn vẫn đang là sinh viên hoặc vừa đi làm vừa đi học thì em đã là một Hoa hậu rồi".

"Hoa hậu là một người có nhan sắc, tôi nghĩ là để hoa hậu chọn được một anh đại gia nào đó thì anh đại gia đó cũng phải là một người rất tinh tế, hữu duyên với nhau chứ không phải theo hướng quá tiêu cực như mọi người thường hay nghĩ".

"Tôi mong muốn với sức ảnh hưởng của mình đang có để lan tỏa sự nhân ái, lòng yêu thương của triển lãm này đến với mọi người nhiều hơn, mong dự án này có thể phát triển, thu thập được đủ số tiền cho các em nhỏ vùng xa, vùng sâu. Giúp các em có điều kiện đến với trường học, xóa đi nạn đói, nạn dốt ở đây. Tôi thực sự mong muốn có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người".

Hay việc Ý Nhi kể tên mình trước vua Quang Trung, nhà thơ Hàn Mặc Tử khi được hỏi về 3 người nổi tiếng của tỉnh Bình Định...

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 6

Hội nhóm "antifan" Ý Nhi đến nay vẫn đang hoạt động, người đẹp "ở ẩn" vì phản đối từ dư luận

Những phát ngôn ngô nghê của Ý Nhi khiến dư luận dậy sóng, thậm chí trên Facebook xuất hiện hội nhóm "antifan" nàng hậu này với hơn 650.000 thành viên tham gia. "Antifan" gây sức ép lên các nhãn hàng và đơn vị quản lý của Ý Nhi, yêu cầu xem xét tước vương miện và tư cách đại diện thi quốc tế của người đẹp này.

Phía Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định sau đó đã làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam về trường hợp của Ý Nhi. "Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung cũng lên tiếng thừa nhận ồn ào khiến Ý Nhi không mời được quảng cáo.

2 màn trả lời báo chí 'gây bão' của sao Việt: Hoàng Thùy Linh 'trịch thượng', Hoa hậu Ý Nhi vụng về hút 'antifan' - ảnh 7

Top 3 Miss World Vietnam 2023

Ý Nhi sau đó đã gửi lời xin lỗi và mong có cơ hội sửa sai vì những phát ngôn còn vụng về khi mới đăng quang Hoa hậu. Hiện tại người đẹp này đang trong giai đoạn "ở ẩn", không tham gia bất kỳ hoạt động nào mà chủ yếu là Á hậu là Đào Thị Hiền và Huỳnh Minh Kiên xuất hiện..

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục