24h
Yeah1 News

“Vượt chướng ngại vật” cùng Solve for Tomorrow: mỗi khó khăn chính là mỗi cơ hội tiềm ẩn

Thứ hai, 10/10/2022 | 17:42 (GMT+7)

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, hành trình hướng đến giấc mơ lớn luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực không ngừng từ mỗi người để vượt qua mọi thử thách, hoàn thiện bản thân.

Sau cùng, sự trưởng thành và trải nghiệm là một tài sản vô giá, và Solve for Tomorrow chính là nơi người trẻ được trải nghiệm và học cách tự vượt qua những khó khăn thử thách để đạt đến thành công.

Thử thách luôn thường trực mọi lúc

Bước ra khỏi vùng an toàn để đối mặt với thách thức chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Nhưng con đường đi đến mục tiêu cuối cùng không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Những chông gai, trở ngại là điều không tránh khỏi. Điều quan trọng là chúng ta phải nỗ lực vượt chướng ngại vật, viết tiếp ước mơ của chính mình. Đó cũng chính là tinh thần không bỏ cuộc mà 40 đội thi xuất sắc nhất tại Solve for Tomorrow 2023 luôn thể hiện trong suốt hành trình “kiến tạo tương lai”.

“Đội thi của em có 4 người nhưng đã có 2 bạn rút khỏi dự án vì không sắp xếp được thời gian. Cùng lúc tụi em vừa phải cân bằng giữa việc học tại trường và tham gia phát triển sản phẩm nên nhiều lúc các thành viên cũng cảm thấy quá tải, nhất là hành trình triển khai và hoàn thiện dự án vẫn còn dài phía trước”, Vũ Đình Điềm, thí sinh thuộc đội thi “Máy thở mini quà tặng cho Bố” chia sẻ.

“Vượt chướng ngại vật” cùng Solve for Tomorrow: mỗi khó khăn chính là mỗi cơ hội tiềm ẩn - ảnh 1

Mỗi dự án đều luôn mang đến những khó khăn và thử thách nhất định

Nếu đội thi “Máy thở mini quà tặng cho Bố” gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để tham gia phát triển sản phẩm, thì thách thức của đội thi SG Technoholics lại nằm ở vấn đề khoảng cách địa lý khiến các em phải luôn tìm cách xoay sở để vượt qua. Nguyễn Thông Nguyên, thí sinh đội thi SG Technoholics cho biết:“Việc trao đổi giữa đội em và giáo viên hướng dẫn thường không được liền mạch vì tụi em ở TP HCM, còn giáo viên hướng dẫn của tụi em lại ở Hà Nội. Thêm vào đó, thầy rất bận rộn nên việc tụi em có thể gặp thầy để trao đổi về dự án cũng khá hạn chế”.

“Vượt chướng ngại vật” cùng Solve for Tomorrow: mỗi khó khăn chính là mỗi cơ hội tiềm ẩn - ảnh 2

Tuy thời đại công nghệ 4.0 nhưng khoảng cách địa lý vẫn là một thử thách lớn khi làm việc nhóm

Mỗi khó khăn chính là một cơ hội tiềm ẩn 

Không chỉ Đình Điềm hay Thông Nguyên, mỗi thí sinh, trong suốt hành trình sáng tạo tại Solve for Tomorrow, mỗi đội thi đều đối mặt với những thách thức, khó khăn khác nhau. Tuy nhiên, bằng tư duy cởi mở, sẵn sàng đối thoại cùng tinh thần không bỏ cuộc, nỗ lực hết mình cho đam mê, các em luôn cố gắng tìm ra cơ hội từ thử thách, trau dồi bản thân với những kiến thức, kỹ năng được đào tạo, học hỏi từ chương trình để sẵn sàng “về đích” trong thời gian tới.

“Vượt chướng ngại vật” cùng Solve for Tomorrow: mỗi khó khăn chính là mỗi cơ hội tiềm ẩn - ảnh 3

Mọi thử thách đều có cách để vượt qua nếu chúng ta dành thời gian cho nó

“Để có thể vừa học tốt và dành thời gian cho việc phát triển sản phẩm, tụi em đã cố gắng phân chia thời gian và sắp xếp thời khoá biểu mình. Chính vì thế tụi em có thể phân bố được thời gian rảnh và bắt tay ngay vào việc thử nghiệm và cải tiến sản phẩm”, Nguyễn Đình Bảo Phú khẳng định.

Có thể nói, thử thách luôn mang lại những cơ hội to lớn tiềm ẩn mà chỉ có sự cố gắng và thời gian mới có thể trả lời được. Và Solve for Tomorrow chính là một cơ hội như thế. Không chỉ là cuộc thi đơn thuần với đích đến là giải thưởng khủng, Solve for Tomorrow còn chính là nơi để những người trẻ vừa cháy với đam mê, vừa học cách tự mình giải quyết những khó khăn và thử thách, học cách trưởng thành và vững vàng mỗi ngày, để từ đó tự tin làm chủ kiến thức, làm chủ tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục