24h
Yeah1 News

VTVcab VÀ World K-POP Center hợp tác thành lập trung tâm đào tạo K-pop chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Thứ năm, 15/12/2022 | 17:46 (GMT+7)

Đó là thông tin được đưa ra tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và World K-POP Center diễn ra ngày 14/12/2022.

Theo đó, hai đơn vị thành lập một mô hình đào tạo chuẩn K-pop đầu tiên tại Việt Nam nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ đam mê K-pop chuyên nghiệp, đồng thời thiết lập nền tảng đào tạo và quản lý nghệ sĩ độc quyền cho chiến lược kinh doanh của VTVcab trong thời gian tới.

World K-POP Center là đơn vị được chính phủ Hàn Quốc công nhận có đầy đủ năng lực giảng dạy và xây dựng các chương trình đào tạo K-pop đẳng cấp quốc tế. Với kinh nghiệm nhiều năm hợp tác với các công ty giải trí, đơn vị phát thanh truyền hình hàng đầu Hàn Quốc cũng như nhiều nước khác trên thế giới, World K-POP Center đang có những nỗ lực để toàn cầu hóa mô hình hoạt động kinh doanh và đã có mặt tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Brazil, Myanmar, Indonesia… Và Việt Nam là một “mảnh đất hứa” để tiếp tục phát triển hoạt động này.

VTVcab là đơn vị sản xuất và phân phối nội dung hàng đầu Việt Nam trên đa nền tảng với đa dạng thể loại: Thể thao; Giải trí; Phim; Thiếu nhi; Tin tức về nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày…VTVcab hiện hợp tác và đầu tư sản xuất 25 kênh truyền hình chuyên biệt về tiếng Việt, hiện đang phục vụ hơn 12 triệu gia đình trên toàn quốc. Bên cạnh đó, VTVcab không ngừng mở rộng các lĩnh vực hoạt động về công nghệ, khẳng định vai trò của đơn vị tổ chức nhiều giải đấu thể thao, các chương trình giải trí “ăn khách” cũng như phối hợp để hình thành các trung tâm đào tạo và phát triển Kols ở nhiều lĩnh vực.

VTVcab VÀ World K-POP Center hợp tác thành lập trung tâm đào tạo K-pop chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 1

Thông qua sự hợp tác này, VTVcab và World K-POP Center sẽ cùng thành lập Trung tâm đào tạo K-pop chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam; Phát triển và mở rộng ngành công nghiệp âm nhạc, văn hóa K-pop, V-pop trong và ngoài Việt Nam; Kinh doanh lĩnh vực đào tạo K-pop; Đào tạo giảng viên cũng như kinh doanh lĩnh vực giải trí… Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng sẽ đồng hành phát triển và đầu tư vào mảng kinh doanh giải trí âm nhạc Việt Nam.

Dự kiến, quý I/2023, Trung tâm đào tạo K-pop chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương. Sau đó, Click The Star - chương trình nhằm tìm kiếm, trau dồi và quản lý các tài năng trẻ theo mô hình K-pop độc đáo và hấp dẫn cũng sẽ được VTVcab và World K-POP Center ra mắt chính thức.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab cho biết: “VTVcab với chiến lược là cung cấp nội dung số 1 Việt Nam trên đa nền tảng, trong đó âm nhạc, giải trí là một trong những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, với tình yêu của giới trẻ Việt Nam với Kpop, sự kiện lần này đánh dấu một bước tiến quan trọng của cả hai bên. Chúng tôi tin tưởng rằng với kinh nghiệm, sức mạnh của World K-POP Center đã từng đào tạo rất nhiều nghệ sĩ có tiếng tại Hàn Quốc, cộng hưởng sức mạnh và kết nối với khán giả trẻ Việt Nam thông qua các kênh truyền hình cũng như nền tảng số của VTVcab sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ được đào tạo, xây dựng hình ảnh, khẳng định tài năng và thành công trong tương lai. Đây cũng là lần đầu tiên, sẽ có một trung tâm với các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp đào tạo, giảng dạy ở Việt Nam để đẩy mạnh hình ảnh các tài năng trẻ không chỉ ở thị trường âm nhạc trong nước mà còn vươn ra thế giới. Đặc biệt, các dự án sẽ không chỉ tạo ra môi trường sáng tạo mà còn là môi trường phát triển vượt bậc dựa trên môi trường sản xuất các lĩnh vực được dựa trên các nền tảng của VTVcab và World K-POP Center”.

Ông Park Sung Jin - Tổng Giám đốc World K-POP Center cũng phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi là đơn vị là công ty đào tạo K-pop chuyên nghiệp, có đầy đủ các khóa học và có đầy đủ năng lực để cung cấp các chứng chỉ dành cho các học viên theo học. Có thể nói, chúng tôi là “một công xưởng”, “một nhà máy” để tạo ra các nghệ sĩ. Mô hình hoạt động đã thành công ở Hàn Quốc và chúng tôi hy vọng nó cũng thành công ở nền công nghiệp giải trí ở Việt Nam. Chúng ta sẽ tận dụng những kinh nghiệm, tài nguyên cũng như môi trường mà VTVcab và World K-POP Center đang có để tạo cơ hội các bạn trẻ Việt Nam có được môi trường đào tạo chuyên nghiệp và bài bản nhất, giúp các bạn có sức ảnh hưởng tới không chỉ ở Đông Nam Á mà còn ở châu Á và toàn thế giới. Hiện nay, ở Hàn Quốc, chúng tôi đã có hơn 400 nghệ sĩ đã tham gia. Hy vọng, Việt Nam sẽ có chừng đó hoặc nhiều hơn nữa các nghệ sĩ ‘ra lò’”.

 Chắc chắn rằng sự hợp tác giữa VTVcab và World K-POP Center sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đồng thời mang tới những mô hình đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, từ đó ươm mầm các lớp tài năng Việt có thể tỏa sáng, vươn tầm thế giới trở thành những nghệ sĩ toàn cầu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục