24h
Yeah1 News

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris

Thứ tư, 11/01/2023 | 12:07 (GMT+7)

Có hẹn gặp gỡ với bà chủ xinh đẹp Dung Doris vào một ngày se lạnh trong tiết trời cận Tết Nguyên Đán, chúng tôi hào hứng khi được nghe chị kể về hành trình đến với công việc hiện tại sau không ít những lần "quay xe" đổi nghề.

Mang tâm thế mong muốn mang đến những câu chuyện về các tấm gương truyền cảm hứng, chúng tôi thật hân hạnh khi có thể chia sẻ lại hành trình này đến với đông đảo độc giả cả nước.

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris - ảnh 1

Giống với đa số cô cậu học trò tuổi mười tám đôi mươi khi ấy, sau khi tốt nghiệp cấp 3 chị Dung Doris tiếp tục con đường học tập của mình trên ngưỡng cửa đại học với niềm hi vọng về một tương lai tốt đẹp. Ban đầu chị Dung Doris đã chọn cho mình ngành sư phạm âm nhạc của nhạc viện Hà Nội, sau khi hoàn thành 4 năm đại học chị tiếp tục học lên thạc sĩ tại viện Văn Hoá và đã vào biên chế của trường. Sau một quãng thời gian học hành chăm chỉ, chị nhận việc tại Phòng công tác Học sinh – Sinh viên của đại học Văn Hoá.

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris - ảnh 2

Những tháng ngày làm việc tại trường đại học dẫu rằng cũng mang lại nhiều niềm vui, nhưng từ sâu thẳm trong tâm hồn chị luôn cảm thấy chưa đủ, có một tiếng gọi thôi thúc chị rẽ sang một hướng mới, hoàn toàn khác biệt với những chuyên môn chị đã được học và đang làm. Sở dĩ chị có thêm những suy nghĩ về việc đổi sang một công việc mới dù đang có nghề nghiệp ổn định là vì một ước mơ dở dang được chị ấp ủ từ thời học sinh – niềm đam mê đối với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, khi ấy vì chưa có nhiều điều kiện để có thể kinh doanh mảng dịch vụ này nên chị đành gói gém giấc mơ sang một bên, đợi đến một ngày có đủ khả năng hơn để thực hiện nó. Và như thế, đến năm 2020 được xem là một bước ngoặc đáng nhớ đối với Dung Doris khi quyết định nghỉ công việc tại trường đại học, chầm chậm đưa những bước chân đầu tiên đến với công việc mà chị hằng mong ước.

Chậm rãi, xúc động và xen lẫn chút tự hào là những cảm xúc của chị Dung Doris khi hồi tưởng lại tháng ngày mới rẽ hướng của chị. Khi đó vì chưa hề có bất cứ kiến thức cũng như kinh nghiệm nào trong nghề spa nên chị đã bắt đầu bằng việc đăng kí khoá đào tạo về ngành này. Đối với một người đã từng trải qua nhiều năm đèn sách miệt mài và một vài năm đi làm như Dung Doris, khi bắt đầu một cuộc hành trình mới vẫn không thể tránh khỏi những khó khăn thử thách. Thời gian này tuy điều kiện học hành đã tốt hơn rất nhiều nhưng là mẹ của ba đứa con nên chị phải sắp xếp thật cân bằng cuộc sống giữa việc chăm lo thật tốt cho các con và đảm bảo chất lượng của việc học nghề.

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris - ảnh 3

Bộn bề giữa những cái lo: lo con cái những đêm ốm sốt rồi quấy khóc, lo dở dang những buổi học, lo bỏ lỡ kiến thức…Nhưng không vì thế mà chị bỏ lỡ thêm một lần nữa, xuất phát từ tình yêu to lớn đối với nghề này nên dù gặp những trở ngại ấy chị vẫn có thể động viên bản thân, hoàn thành tốt mọi thứ để tạo nền tảng cho công việc sau này. Ông trời thì không bao giờ phụ người có lòng, sau một thời gian “dùi mài kinh sử” thì đến tháng 10 năm 2022 cơ sở chăm sóc sắc đẹp Dung Doris Spa chính thức được khai trương, đánh dấu bước đầu khởi nghiệp thành công sau gần 20 năm “thai nghén” ước mơ.

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris - ảnh 4

Khi được hỏi về nguồn động lực và cảm hứng để có thể sẵn sàng từ bỏ một công việc nhà nước ổn định chuyển sang làm mảng dịch vụ, chị Dung Doris cho biết rằng chính thời gian là thứ thúc đẩy chị nhiều nhất, bên cạnh đó gia đình chị từ lâu đã có sẵn tình yêu với nghề spa làm đẹp và họ đã dành cho chị nguồn động lực rất lớn để chị có bản lĩnh thực hiện hóa ước mơ đó. Mất nhiều năm để xác định rằng bản thân có thực sự yêu thích nghề spa hay đó chỉ là sự xốc nổi nhất thời của tuổi trẻ. Đến năm 2020 chị mới có đủ dũng khí và thực sự hiểu bản thân mình muốn gì để quyết định thực hiện nó. Cũng có thể nói đây chính là bước chân đánh dấu sự thoát khỏi vùng an toàn của chị, vì trong số chúng ta có phải ai ai cũng có thể quả quyết kết thúc một công việc rất ổn định mà chuyển sang một ngành nghề khác đầy sự cạnh tranh được hay không?

Từ Cán Bộ Đại Học Đến Bà Chủ Spa – Một Hành Trình Đáng Nể Của Chị Dung Doris - ảnh 5

Và thế là dù có sớm hay muộn thì đã không còn là vấn đề quan trọng khi Dung Dori Spa đang dần trưởng thành hơn và ghi dấu ấn tượng với sự phục vụ tận tình cũng như các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khách hàng.

Đến nay chị Dung Doris vẫn đang trên hành trình chinh phục kiến thức, kĩ năng khi đang theo học lớp về y học cổ truyền nhằm bổ sung thêm các kĩ năng để có thể phục vụ tốt cho công việc tại spa. Tinh thần học hỏi bất cứ khi nào của chị luôn khiến chúng tôi ấn tượng và nể phục, đáng để học hỏi thật nhiều. Hy vọng rằng với những tâm huyết đã bỏ ra, Dung Doris Spa của chị sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục