24h
Yeah1 News

Trần Lê Thanh Thiện Đầu Bếp Trẻ Sáng Tạo Món Ăn Từ Sản Phẩm Nông Nghiệp Bang California

Thứ ba, 14/02/2023 | 17:57 (GMT+7)

NSO) – Đầu bếp 9x Trần Lê Thanh Thiện đã gặt hái được nhiều thành công. Hiện anh là đầu bếp trẻ với cương vị Phó giám đốc dự án Trung tâm UNESCO Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Phó chủ tịch đại diện Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam (WAMCVN), Đại sứ hương vị thế giới, Đại sứ Ủy ban Du lịch Ẩm thực tại Liên minh Công nghiệp Du lịch Nga, ngoài ra anh còn là giảng viên đại học CY Cergy Paris University (Pháp), giám khảo quốc tế trong các cuộc thi nấu ăn dành cho đầu bếp trẻ.

Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện có nhiều năm nghiên cứu và làm việc với nhiều tổ chức và hiệp hội nông sản trên thế giới đặc biệt vừa qua anh được Hội đồng xuất khẩu nông sản bang California mời làm cố vấn ẩm thực khu vực Đông Nam Á.

Trần Lê Thanh Thiện Đầu Bếp Trẻ Sáng Tạo Món Ăn Từ Sản Phẩm Nông Nghiệp Bang California - ảnh 1

Trần Lê Thanh Thiện, sinh năm 1994, quê ở Kiên Giang với yêu thích nấu ăn và học tập.

Với nghiên cứu và không ngừng học hỏi anh đã ứng dụng các sản phẩm nông nghiệp bang California vào các món bánh và món ăn Việt Nam, giúp cho món ăn thêm nhiều dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn hơn với sự kết hợp mang các nông sản California vào bánh truyền thống.

Trần Lê Thanh Thiện Đầu Bếp Trẻ Sáng Tạo Món Ăn Từ Sản Phẩm Nông Nghiệp Bang California - ảnh 2

Vừa qua trong chương trình giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống từ Hoa Kỳ anh đã mang hương vị mới vào “bánh da lợn” cùng ứng dụng trái sung, blueberry, chà là khô đến từ California vào nhân bánh, tạo màu cho bánh và tạo nên điểm nhấn hài hoà cho món bánh Việt với sự kết hợp mới và hấp dẫn. Với sự đa dạng sản phẩm từ bang California như: Trái sung, blueberry, cherry, chà là, mơ, cà chua, hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ cười… với nhiều định dạng khác nhau như: sấy khô, sấy lạnh khô, cô đặc, tinh dầu, bột, chất xơ,…. hứa hẹn mang đến sự đa dạng trong việc ứng dụng cho các công nghiệp thực phẩm, sản xuất bánh kẹo, đồ uống.

Trần Lê Thanh Thiện Đầu Bếp Trẻ Sáng Tạo Món Ăn Từ Sản Phẩm Nông Nghiệp Bang California - ảnh 3

Việc sáng tạo món ăn sẽ có thể thành công hoặc thất bại, nhưng đối với người đầu bếp món ăn sáng tạo của họ mang đến cho khách hàng niềm vui hoặc sự thích thú khi họ cảm thấy ngon miệng với món ăn mới đó là thành công. Tôi mong việc đồng hành cùng Hội đồng xuất khẩu nông nghiệp bang California mang nhiều món ăn và bánh ngon ứng dụng các sản phẩm Califonia đến với ngành thực phẩm tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Thông tin đầu bếp:

Trần Lê Thanh Thiện, sinh năm 1994, quê ở Kiên Giang với yêu thích nấu ăn và học tập phấn đấu để thoả mãn đam mê và mong rằng truyền năng lượng tích cự cho sinh viên và các đầu bếp trẻ luôn chay đam mê.

Anh hiện là:

● Cố vấn ẩm thực của Hội đồng xuất khẩu nông nghiệp bang California tại Đông Nam Á

● Phó giám đốc dự án Trung tâm UNESCO Văn hoá ẩm thực Việt Nam

● Đại sứ Ủy ban Du lịch Ẩm thực tại Liên minh Công nghiệp Du lịch Nga

● Phó chủ tịch Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam

● Đại sứ hương vị ẩm thực toàn cầu

● Đại sứ Chefs Sans Frontieres

● Giám khảo Cuộc thi Malaysia Culinary World Cup 2023

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục