24h
Yeah1 News

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28

Thứ ba, 21/03/2023 | 11:45 (GMT+7)

TikToker Phong Linh (Nguyễn Thị Nghinh), cô gái sinh năm 1994, quê ở tỉnh Lào Cai. Từng hái rau rừng đi bán, làm phục vụ nhà hàng, tạp vụ… trở thành nhà khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 được nhiều người tin tưởng và yêu quý.

Hiện nay Phong Linh được biết đến với tài khoản TikTok cá nhân đạt hơn 500.000 người theo dõi.

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 - ảnh 1

Gặp gỡ TikToker Phong Linh, chúng tôi có một cuộc phỏng vấn ngắn:

Làm thế nào để Phong Linh có được công việc với mức thu nhập đáng mơ ước như bây giờ?

Tôi thấy rằng các bạn trẻ bây giờ thường lựa chọn một công việc ổn định mà không thử sức mình với các ngành nghề khác nhau để tìm ra đam mê thật sự của bản thân. Cá nhân tôi thì khác, tôi đã thử sức với đa ngành nghề và nhiều vị trí khác nhau và nhận ra rằng chỉ cần tăng trải nghiệm của bản thân và rút ra các bài học thì chắc chắn sẽ tìm được một hướng đi đúng, một mức thu nhập như mong muốn và cả đời này sẽ sống vì nó.

Trong quá trình khởi nghiệp như vậy thì chị gặp những khó khăn gì?

Tôi cũng đã trải qua rất nhiều ngành nghề, đi bán hàng từ khi học cấp 1. Khi học đại học trên thành phố, tôi đã từng làm các công việc như bán phụ kiện điện thoại, nhân viên nhà hàng, nhân viên tạp vụ… và lúc đó tôi thấy cuộc đời thật bất công trong khi các bạn trẻ cùng tuổi mình đã có các công việc làm ra nhiều tiền thì mình vẫn lao động chân tay hàng ngày.

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 - ảnh 2

Sau đó tôi đã lên mạng tìm những diễn giả và học về kinh doanh. Từ khi tôi quyết định không theo nghề giáo thì bố mẹ đã phải đối và buồn rất nhiều. Nhưng tôi vẫn quyết theo thì bố mẹ ủng hộ nhưng cũng không hề vui. Khi bước chân vào học Marketing và Sale thì khó khăn lớn nhất cản trở tôi là từ những người thân xung quanh, kể cả bạn bè thân thiết, họ luôn nói: Kinh doanh khó lắm, mày không làm được đâu...

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 - ảnh 3

Lý do gì khiến chị vẫn cố gắng khi gặp nhiều ý kiến trái chiều như vậy?

Có một câu mà tôi rất tâm đắc "Bạn không thể lựa chọn nơi bạn sinh ra nhưng bạn có thể lựa chọn nơi con của bạn sinh ra". Bản thân tôi đã thấy bố mẹ quá vất vả khi phải "Bán mặt cho đất bán lưng cho trời" để làm ra tiền nuôi anh em mình ăn học. Có một lần tôi hỏi rằng: "Mẹ ơi ước mơ của mẹ là gì?", mẹ chỉ nói rằng ước mơ của mẹ là nhìn thấy anh em tôi trưởng thành, có công việc ổn định.

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 - ảnh 4

Tôi hiểu rằng dường như bố mẹ đã không còn ước mơ khi phải lo cho anh em tôi quá nhiều thứ và thứ gánh nặng nhất chính là tài chính! Và từ đó, tôi tự hứa sẽ kiếm nhiều tiền để báo hiếu cho cha mẹ và lo cho con cái của mình sau này có cuộc sống đầy đủ và môi trường phát triển tốt nhất.

TikToker Phong Linh - Từ bỏ nghề giáo viên khởi nghiệp thành công ở tuổi 28 - ảnh 5

Trong quá trình khởi nghiệp thì chị đúc kết ra được bài học gì?

Tôi nhận ra rằng: Việc kinh doanh truyền thống hiện đang dần không còn hiệu quả như ngày trước và thay vào đó là đưa công việc lên trên online. Trong tương lai, các sàn thương mại điện tử có thể thay thế hoàn toàn các cửa hàng offline. Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ có thể đầu tư và phát triển.

Cảm ơn TikToker Phong Linh vì những chia sẻ chân thật. Chúc chị thật nhiều sức khỏe để theo đuổi mục tiêu của mình!!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục