24h
Yeah1 News

Thầy Thích Tâm Nguyên - Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình

Thứ ba, 27/12/2022 | 11:54 (GMT+7)

Với những tín đồ của phật giáo hay những người thường xuyên nghe giảng đạo thì thầy Thích Tâm Nguyên chắc hẳn là cái tên không còn quá xa lạ. Không chỉ nổi tiếng trong nước, thầy Thích Tâm Nguyên còn được nhiều phật tử nước ngoài biết đến thông qua nhiều nhiều bài giảng, video đăng trên Youtube, Facebook, TikTok.

Thầy Thích Tâm Nguyên hay Đại Đức Thích Tâm Nguyên sinh năm 1988 tại Huế. Thầy đã có thời gian tu tập tại chùa Hoằng Pháp, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Thầy được các phật tử và cộng đồng biết đến rộng rãi bởi phong cách trò chuyện hài hước, dí dỏm nhưng vô cùng sâu sắc. Trong các bài giảng, những cuộc trò chuyện của mình, sư thầy Thích Tâm Nguyên đã sử dụng một lối nói chuyện rất gần gũi, trẻ trung. Thầy tiếp cận được với giới trẻ nhờ sự nhạy bén, khả năng nắm bắt xu hướng đời sống, làm thành những ví dụ gần gũi, dễ hiểu trong khi giảng đạo.

Thầy Thích Tâm Nguyên - Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình - ảnh 1

Không chỉ là một nhà sư có năng lực tu hành mà thầy Thích Tâm Nguyên còn có năng khiếu ngoại ngữ . Thầy từng được tu học nhiều năm ở nước ngoài. Hiện tại, thầy đang giữ cương vị là trụ trì của Tu viện Hạnh Phúc – Happy Monastery, có địa chỉ tại 4101 South Lockwood Ridge, thành phố Sarasota, Florida, Hoa Kỳ. Dù là trụ trì ở nước ngoài nhưng thầy Thích Tâm Nguyên vẫn thường xuyên tham gia những buổi tọa đàm, chia sẻ tư tưởng và triết lý Phật giáo tới đông đảo tăng ni, phật tử trong nước.

Thầy Thích Tâm Nguyên - Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình - ảnh 2

Để hiểu biết hơn về tâm tư của phật tử trẻ, thầy Thích Tâm Nguyên cũng hoạt động rất tích cực trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tik Tok để bắt kịp xu hướng quan tâm của giới trẻ. Những nội dung thầy chia sẻ đều là về chủ đề Phật giáo, những video nói về gia đình, cha mẹ, tình yêu, cuộc sống,… Những chủ đề gần gũi này sẽ giúp mọi người có cái nhìn bao quát hơn về cuộc sống và nhân sinh.

Thầy Thích Tâm Nguyên - Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình - ảnh 3

Những video bài giảng của thầy Thích Tâm Nguyên ở các khóa tu mùa hè dành cho học sinh, sinh viên nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nhờ vậy mà không chỉ những người tham gia, mà những ai xem được video đó cũng có thể tiếp thu nhiều bài học và triết lý nhân sinh bổ ích. Nhờ có những thay đổi trong phương pháp giảng dạy của thầy Thích Tâm Nguyên mà giới trẻ không còn cảm thấy Phật pháp là một điều gì đó bí ẩn, khó hiểu nữa.

Trong những lần chia sẻ của mình, thầy Thích Tâm Nguyên nhiều lần nhắc đến câu nói “Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình”. Theo thầy Thích Tâm Nguyên, việc yêu thương chính mình là điều khó hơn chúng ta thường nghĩ rất nhiều. Yêu thương chính bản thân mình bao gồm việc bạn yêu thương cả cơ thể lẫn tâm hồn. Nếu như tâm hồn là gốc rễ là nơi ẩn chứa tâm tư, nghĩ suy thì cơ thể lại là ngôi nhà là nơi an trú của tâm hồn, là phương tiện để bạn trải nghiệm thế giới muôn sắc, muôn vẻ bên ngoài kia. Người biết yêu thương chính mình, cũng chính là người yêu người, thương đời một cách sâu sắc.

Thầy Thích Tâm Nguyên - Dù bạn là ai, làm gì cũng đừng quên chăm sóc trái tim mình - ảnh 4

Tiếp xúc với nhiều bạn trẻ, thầy Thích Tâm Nguyên càng nhận thấy việc học cách yêu thương chính mình là một câu chuyện tưởng dễ mà lại không dễ chút nào. Theo thầy Thích Tâm Nguyên, chăm sóc cho trái tim mình không chỉ đơn thuần là yêu thương bản thân mà đó còn là sự ý thức về giá trị của bản thân, sự trân trọng dành cho cơ thể, sự lắng nghe những lời thầm thì của tâm hồn và sự chăm sóc dành cho chính bản thân mình.

Các bạn trẻ có xu hướng chạy đua với sự phát triển của thời đại mà bỏ quên việc quản trị, làm chủ cảm xúc của chính mình. Chính vì thế, thầy Thích Tâm Nguyên hy vọng thông qua những chia sẻ của mình, mọi người sẽ học cách lắng nghe bản thân, tìm cách thấu hiểu chính mình nhiều hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục