24h
Yeah1 News

Thanh đồng Nguyễn Hoàng Diệu Ngân: “Tôi thấy buồn vì hình ảnh Hầu đồng trong Tín Ngưỡng thờ Mẫu bị giả mạo để lừa đảo”

Thứ năm, 08/12/2022 | 14:41 (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Diệu Ngân tới từ Bắc Giang, là một trong những đồng thầy nổi tiếng, sở hữu vẻ ngoài đoan thục và am hiểu về Tín ngưỡng thờ Mẫu.

Cô luôn mong muốn được gìn giữ, lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp của Tín ngưỡng này đến nhiều người. Tuy nhiên, việc liên tục bị mạo danh khiến Diệu Ngân vô cùng lo lắng, Tín ngưỡng thờ Mẫu bị kẻ xấu lợi dụng, làm ô uế, uy tín và danh dự của cô theo đó cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.

Thanh đồng Nguyễn Hoàng Diệu Ngân: “Tôi thấy buồn vì hình ảnh Hầu đồng trong Tín Ngưỡng thờ Mẫu bị giả mạo để lừa đảo” - ảnh 1

Nguyễn Hoàng Diệu Ngân sinh năm 1990, hiện là một đồng thầy nổi tiếng sở hữu ngoại hình xinh đẹp. Có cơ duyên với tín ngưỡng thờ Mẫu, Diệu Ngân có nhiều năm tìm hiểu và thực hành Nghi thức Hầu đồng đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Phi vật thể của Nhân loại. Cô cho biết bản thân rất trân quý cơ duyên này và luôn mong muốn được mang đến nhiều giá trị văn hoá tâm linh cho quê hương, đất nước. Thông qua đó, những người trẻ có thể hiểu được nét đẹp Văn hoá Tín ngưỡng của dân tộc, nuôi dưỡng lòng biết ơn và lưu giữ Tín ngưỡng ấy qua nhiều thế hệ.

Thanh đồng Nguyễn Hoàng Diệu Ngân: “Tôi thấy buồn vì hình ảnh Hầu đồng trong Tín Ngưỡng thờ Mẫu bị giả mạo để lừa đảo” - ảnh 2

Để trở thành một Thanh đồng xuất hiện chỉn chu trước mọi người, Diệu Ngân luôn chú trọng vẻ ngoài và trang phục. Cô chia sẻ: “Tôi mong muốn truyền tải Tín ngưỡng thờ Mẫu đến mọi người một cách chỉn chu và đúng đắn nhất. Do đó, những trang phục mà Diệu Ngân mặc luôn được chọn lựa kỹ càng, thậm chí tự thiết kế để vừa ý. Mình cũng đặc biệt quan tâm đến trang điểm và giữ cho vóc dáng phù hợp với công việc của một cô đồng, là “con nhà Thánh”. Tất cả phải hài hoà, thể hiện được sự nghiêm trang và tôn kính các Ngài”.

Thanh đồng Nguyễn Hoàng Diệu Ngân: “Tôi thấy buồn vì hình ảnh Hầu đồng trong Tín Ngưỡng thờ Mẫu bị giả mạo để lừa đảo” - ảnh 3

Theo nhận định của nhiều Nhà nghiên cứu Văn hoá dân gian, chỉ những người có “cơ duyên” mới có thể trở thành Thanh đồng. Chị Diệu Ngân cho biết trước khi Hầu Thánh, bản thân gặp nhiều khó khăn và gian khổ trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi đến với Đạo Mẫu chị đã tìm được lý tưởng sống, thay đổi tích cực và không ngừng mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.

Tuy nhiên, khi đến với Đạo Mẫu, cô đồng Diệu Ngân gặp không ít khó khăn khi nhiều người vẫn quan niệm rằng đây là việc mê tín dị đoan và có nhiều điều tiếng không hay về cô nói riêng và các Thanh đồng nói chung. Bỏ qua tất cả những chướng ngại, Diệu Ngân dần khẳng định niềm tin yêu của mình dành cho Tín ngưỡng.

Thanh đồng Nguyễn Hoàng Diệu Ngân: “Tôi thấy buồn vì hình ảnh Hầu đồng trong Tín Ngưỡng thờ Mẫu bị giả mạo để lừa đảo” - ảnh 4

Gần đây, Diệu Ngân bày tỏ sự lo lắng, buồn phiền khi có hàng trăm tài khoản giả mạo sử dụng hình ảnh và danh tiếng của cô với mục đích lừa đảo trên đầy đủ các nền tảng MXH như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram... Cô tâm sự: Rất nhiều người đã bị kẻ giả mạo lừa mất tiền, tìm cách liên hệ với cô, chửi bới và xúc phạm vì họ hiểu lầm rằng việc lừa đảo đó là do chính Diệu Ngân đã làm.

Đây là vấn đề khiến cô đồng Diệu Ngân cảm thấy vô cùng thất vọng vì những hành động nhằm tôn vinh giá trị đẹp đẽ của Tín ngưỡng thờ Mẫu của cô lại bị kẻ xấu mang ra lợi dụng như vậy. Diệu Ngân mong muốn mọi người thật tỉnh táo, vì thủ đoạn lừa đảo trên MXH giờ đã trở thành vấn nạn, cùng tẩy chay những tiêu cực và cùng nhau gìn giữ, phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục