24h
Yeah1 News

Tầng 7 chung cư mini ở Hà Nội xảy ra cháy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tạm thời không ra vào

Thứ bảy, 30/09/2023 | 19:28 (GMT+7)

Ngay sau khi xử lý sự cố hỏa hoạn tại tòa chung cư mini, chính quyền phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo người dân tạm thời không ra và vào khu vực đó.

Theo đó, vào khoảng 17h35 ngày 29/9/2023, Công an phường Mai Dịch, Hà Nội đã nhận được thông tin về sự cố cháy xảy ra tại số nhà 59A ngõ 2 phố Phạm Thận Duật, một nhà cho thuê trọ.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã nhanh chóng đến hiện trường và hợp tác chặt chẽ với đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy cùng với sự hỗ trợ của người dân triển khai kế hoạch dập lửa, ngăn chặn đám cháy lan rộng. Đặc biệt tập trung vào việc tìm kiếm, hướng dẫn cứu hộ và cứu nạn. Phản ứng kịp thời của các lực lượng chức năng đã dẹp tắt đám cháy nhanh chóng, không gây thất thoát về người.

Hiện trường xảy ra vụ cháy nằm sâu trong ngõ hẹp (Ảnh: Báo An ninh thủ đô)
Hiện trường xảy ra vụ cháy nằm sâu trong ngõ hẹp (Ảnh: Báo An ninh thủ đô)

Phó trưởng Công an phường Mai Dịch, Trung tá Nguyễn Thế Vinh thông tin với Báo An ninh thủ đô rằng sự cố xảy ra tại một căn hộ trong công trình có diện tích khoảng 120m2 và bao gồm 8 tầng cùng một tum. Tầng 1 là bãi đậu xe, còn từ tầng 2 đến tầng 8 có tổng cộng 33 phòng dành cho việc cho thuê, với khoảng 80 cư dân sinh sống.

Đám cháy xảy ra tại căn hộ 703 của tòa nhà.

Ngay sau khi xử lý xong sự cố, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và thực hiện một cuộc đánh giá toàn diện về nguy cơ tiềm ẩn, chính quyền cơ sở đã yêu cầu tạm thời ngăn cản người dân ra và vào khu chung cư mini này để các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, vào lúc 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra một vụ cháy chung cư đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Hà Nội, lực lượng công an thành phố và quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Trước đó, một vụ cháy chung cư đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội)
Trước đó, một vụ cháy chung cư đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội)
Vụ cháy đã để lại nhiều hậu quả nặng nề
Vụ cháy đã để lại nhiều hậu quả nặng nề

Vụ cháy khiến cho 56 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, thiệt hại về tài sản không thể đếm hết đồng thời để lại những nỗi đau, mất mát cho người ở lại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháy chung cư mini  

Cùng chuyên mục