24h
Yeah1 News

Sinh viên học Digital Marketing cần phải làm thực tế

Thứ năm, 03/11/2022 | 14:32 (GMT+7)

Vài năm trở lại đây, Digital Marketing là một trong những ngành nghề rất hot và được đại đa số các doanh nghiệp lựa chọn khi muốn quảng bá thương hiệu hay chạy đua doanh số. Cũng chính vì vậy nguồn nhân lực trong lĩnh vực này luôn ở trong tình trạng thiếu hoặc không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Vậy câu hỏi đặt ra là một bộ phận sinh viên đang theo học ngành Digital Marketing cần phải làm gì để có đầy đủ kiến thức cũng như tự tin apply công việc ngay khi ra trường? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Trước tiên hãy hiểu Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là những hoạt động marketing được thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật số. Thay vì tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thông như Tivi, báo chí, đài phát thanh... thì với Digital Marketing sẽ sử dụng các kênh thông tin điện tử có tương tác trực tiếp với khách hàng qua mạng internet như Website, Google, Facebook, Email...

Sinh viên học Digital Marketing cần phải làm thực tế - ảnh 1

Thông qua nền tảng kỹ thuật số này, doanh nghiệp sẽ tập trung xây dựng những chiến lược marketing phù hợp để đưa sản phẩm đến với người dùng dễ dàng hơn, củng cố vị thế thương hiệu và cuối cùng là tăng doanh thu nhanh chóng.

Có thể thấy Digital Marketing mang lại rất nhiều lợi ích, là chìa khóa giải mã cho những vấn đề khó khăn trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Không chỉ vậy, ngành này được đánh giá là rất triển vọng và có nhu cầu nhân sự ngày càng sôi động với mức lương hấp dẫn.

Sinh viên học Digital Marketing cần phải làm thực tế

Đây là chia sẻ của giảng viên đang giảng dạy các khóa học chuyên ngành Digital Marketing tại IMTA, một trong những trung tâm hàng đầu về đào tạo Digital Marketing hiện nay.

Làm thực tế ở đây có thể hiểu là học viên được trực tiếp thực hành các kỹ năng trong Digital Marketing dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Sinh viên học Digital Marketing cần phải làm thực tế - ảnh 2

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm áo sơ mi nam, muốn chạy Facebook Ads. Thì trên các buổi học, bạn sẽ phải bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook Ads với chính sản phẩm này. Như thiết lập giá thầu, target đối tượng sao cho hiệu quả, tập viết content hay, thiết kế hình ảnh, tối ưu ngân sách...

Chỉ khi trải nghiệm thực tế như vậy bạn mới thấy được kỹ năng của mình đến đâu và rút ra được những kinh nghiệm xương máu để vận dụng vào các chiến dịch tiếp theo.

Khóa học Digital Marketing chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm những khóa học Digital Marketing, nơi tập trung đến 85% các buổi học là thực hành thực chiến thì Digital Marketing IMTA sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Tại IMTA, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức từ đơn giản đến chuyên sâu về nền tảng kinh doanh kỹ thuật số, trong đó chú trọng vào 2 thị phần lớn nhất hiện nay là Google Ads và Facebook Ads. Ngoài ra, học viên cũng được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn về Content Marketing, SEO, Email Marketing hay thiết kế Website…

Sinh viên học Digital Marketing cần phải làm thực tế - ảnh 3

Đặc biệt với các buổi học trên lớp, sinh viên sẽ được trải nghiệm và thực hành trên chính sản phẩm của mình với sự đồng hành, dẫn dắt của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Việc học lý thuyết song hành với làm thực tế sẽ giúp học viên dễ dàng đánh giá, đo lường hiệu quả cũng như rút ra được những kinh nghiệm để áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo sau này.

Những giá trị nhận được sau khóa học Digital Marketing

Sau khi kết thúc lộ trình học tại IMTA, ngoài việc làm chủ được công cụ Digital Marketing, biết cách quảng cáo đa kênh, học viên còn có thể tự mình lên kế hoạch chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bao gồm:

  • Triển khai và tối ưu quảng cáo trên các nền tảng.
  • Kỹ thuật tối ưu quảng cáo, nâng cao điểm chất lượng;
  • Thực hành & đo lường hiệu quả quảng cáo
  • Tùy chỉnh mô hình quảng cáo phù hợp với ngành nghề kinh doanh…

Như vậy với việc hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ tự tin apply những vị trí công việc như chuyên viên Digital Marketing, nhân viên chạy Ads, nhân viên SEO, Copywriter… hoặc các vị trí khác tại các công ty quảng cáo, cơ quan truyền thông…

Để biết thêm thông tin về khóa học đa nền tảng Digital Marketing xin liên hệ:

Trung tâm đào tạo IMTA - Digital Marketing IMTA

Website: https://imta.edu.vn/

Hotline: 0896 677 499

FB: https://www.facebook.com/imta.edu.vn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục