24h
Yeah1 News

Quảng cáo gây ám ảnh "Nhà tôi 3 đời..." đã được loại bỏ trên Youtube

Thứ năm, 29/12/2022 | 13:26 (GMT+7)

Từng 1 thời gây ám ảnh trên Youtube khi bị chèn vào các video, clip quảng cáo ngắn với nội dung "Nhà tôi 3 đời..." đã chính thức...bay màu.

Vào năm 2021, clip quảng cáo thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng với nội dung: "Nhà tôi 3 đời là thần y" hay "Nhà tôi 3 đời...khám chữa bệnh đông y là hết ngay, tất cả loại bệnh gì cũng chữa được hết.." xuất hiện nhan nhản trên Youtube. Hễ xem Youtube, mọi người đều sẽ bị quấy rối bởi những clip quảng cáo ngắn về thuốc thần gia truyền hoặc thần y kiểu "Hoa Đà tái thế" có thể chữa bách bệnh. Đã có thời điểm, nội dung này còn tạo trend trong giới trẻ khi đi đâu cũng bắt gặp câu nói cửa miệng: "Nhà tôi 3 đời...".

Quảng cáo thuốc với nội dung 'Nhà tôi 3 đời..' từng gây ám ảnh trên Youtube.
Quảng cáo thuốc với nội dung "Nhà tôi 3 đời.." từng gây ám ảnh trên Youtube.
Các clip này khiến người dùng Youtube khó chịu.
Các clip này khiến người dùng Youtube khó chịu.

Mới đây, thông tin cho hay nội dung quảng cáo này đã cơ bản bị gỡ bỏ trên nền tảng Youtube nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng. Bởi lẽ, có quá nhiều người dân phản ánh về clip "Nhà tôi 3 đời" quấy nhiễu không gian mạng cũng như nội dung quảng cáo này có khả năng đã vi phạm về việc quảng cáo thuốc không đảm bảo chất lượng. Được biết, phải mất gần 6 tháng Google mới tìm ra thuật toán để ngăn chặn nội dung quảng cáo "Nhà tôi 3 đời...".

Các quảng cáo thuốc có nội dung vi phạm đã bước đầu được gỡ bỏ gần như toàn bộ trên mạng xã hội.
Các quảng cáo thuốc có nội dung vi phạm đã bước đầu được gỡ bỏ gần như toàn bộ trên mạng xã hội.

Chính bởi sự can thiệp của cơ quan chức năng mà thời gian này khán giả xem Youtube gần như không còn phải nghe văng vẳng bên tai câu: "Nhà tôi 3 đời là thần y, bệnh gì cũng chữa , khỏi là khỏi dứt điểm không bao giờ tái lại...". Ngoài ra, trong khoảng 6 tháng cuối năm nay, đã có gần 2000 quảng cáo có nội dung vi phạm tương tự bị loại bỏ khỏi Youtube. Điều này đã phần nào giúp mạng xã hội được "thanh lọc", hạn chế những clip quảng cáo "câu dẫn" dễ làm người dân ngây thơ tin vào khiến tiền mất tật mang.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục