24h
Yeah1 News

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế”

Thứ sáu, 10/03/2023 | 17:14 (GMT+7)

Câu chuyện kinh doanh của Nguyễn Viên An - Founder chuỗi thương hiệu trà sữa “quốc dân” Yi He Tang Tea&Coffee chắc chắn sẽ mang lại những góc nhìn ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ làm kinh doanh, đồng thời “tiếp lửa” để phái đẹp tự tin chinh phục ước mơ của chính mình.

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế” - ảnh 1

Lập nghiệp từ con số 0 và thành công ở độ tuổi 33, Nguyễn Viên An đã khẳng định được thương hiệu cá nhân trong công việc. Đặc biệt, chị đã thành công khi quyết định mang thương hiệu trà sữa nướng Yi He Tang “quốc dân” từ Trung Quốc về Việt Nam. Hiện tại, món trà sữa nướng này đã phủ sóng với 23 cơ sở trải dài từ Bắc đến Nam.

Trao đổi với phóng viên, chị đã có những chia sẻ ý nghĩa trong công việc và cuộc sống!

Chào chị Viên An! Được biết, từng có khoảng thời gian đảm nhiệm vai trò đối ngoại cho doanh nghiệp xuất khẩu lao động có tiếng tại Hà Nội. Vậy cơ duyên nào để chị quyết định rẽ hướng và phát triển thương hiệu trà sữa Yi He Tang Tea&Coffee tại thị trường Việt Nam?

An nghĩ rằng mọi việc đều xuất phát từ chữ duyên. Vốn là một người có niềm đam mê với thức uống, An đã nhờ chồng mua trà sữa nướng Yi He Tang (lúc đó đang rất hot ở Trung Quốc) về uống thử. Ban đầu cũng chỉ để trải nghiệm xem hương vị như thế nào, tại sao lại hot đến như vậy. Sau khi đăng lên mạng rủ bạn bè uống cùng, chỉ sau một giờ, An đã nhận được đơn order cả trăm cốc trà sữa, và số lượng cứ thế tiếp tục tăng lên những ngày tiếp theo. Vì chồng An là người Trung Quốc nên việc di chuyển giữa hai quốc gia khá thuận lợi. Có ngày đỉnh điểm An bán tới 800 - 1000 cốc, ai cũng khen trà sữa Yi He Tang đậm vị, ngon, dễ uống. Nhìn thấy hiệu quả kinh doanh, An quyết định liên hệ với tổng công ty Yi He Tang tại Trung Quốc để mua nhượng quyền về Việt Nam, cho đến bây giờ, Yi He Tang vẫn có lượng khách hàng trung thành yêu thích hương vị của trà sữa nướng. Và hiện tại, thương hiệu cũng nhận được rất nhiều lời ngỏ ý nhượng quyền từ cả Việt Nam và nước ngoài.

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế” - ảnh 2

Yi He Tang – Thương hiệu đệ nhất Trà sữa nướng

Với một thị trường trà sữa sôi động như hiện tại, đâu là điểm khác biệt để Yi He Tang Tea&Coffee tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng, thưa chị?

Hiện tại, Yi He Tang Tea&Coffee đã phát triển và nhượng quyền thành công với tổng số lượng 23 cơ sở trên cả nước. Thật hạnh phúc khi tất cả những “đứa con tinh thần” này của An đều được mọi người yêu thương.

Cả An và những người cộng sự của mình luôn chọn kinh doanh bằng sự tử tế. Cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, phục vụ bằng cả cái tâm. Yếu tố nào tốt thì mình giữ lại và phát huy, cái gì cần khắc phục thì An sẽ tìm cách khắc phục ngay. An luôn nói với đội ngũ cần biết ơn từng phản hồi của khách hàng, bởi đó chính là cách để thương hiệu phát triển. Yi He Tang may mắn có những khách hàng trung thành bởi họ nhận thấy Yi He Tang tiếp thu, cải thiện, nỗ lực phục vụ mỗi ngày chứ không bướng bỉnh giữ lấy ‘cái tôi’ của mình.

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế” - ảnh 3

An nghĩ chính sự “tử tế” ấy đã giúp Yi He Tang không chỉ “sống sót” mà còn phát triển mạnh mẽ dù trong đại dịch. Khách hàng chính là kênh truyền thông với chi phí 0đ cho cửa hàng. Hiện tại, hầu hết các đối tác nhượng quyền cũng chính là khách hàng của Yi He Tang.

Cùng lúc đó, An tin rằng để giữ chân và duy trì được lòng trung thành của người tiêu dùng thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định.

Để có được thành công như hiện tại, ắt hẳn chị cũng đã trải qua không ít khó khăn. Vậy đâu là động lực mạnh mẽ nhất để chị bản lĩnh can trường tiến lên? 

An sinh ra và lớn lên ở Vinh. Khi ở lại Hà Nội lập nghiệp, An chỉ có hai bàn tay trắng. An nghĩ những gì mình có của ngày hôm nay có 50% đến từ may mắn, 50% còn lại là bởi suy nghĩ mình cần phát triển mỗi ngày: ngày mai cần tốt hơn hôm nay, hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Vì thế, mỗi khi gặp thử thách, An coi đó là cách để mình mài giũa bản thân, phát triển hơn. Bên cạnh đó, An cũng cảm thấy cần có trách nhiệm với các cộng sự của mình. Họ cùng mình đi từ những ngày gian khó, trách nhiệm của mình là giúp họ giỏi hơn, có cuộc sống tốt hơn. Đó cũng là động lực để An xây dựng từ một cửa hàng trà sữa nhỏ trở thành VAG - công ty với các hoạt động đa dạng trong ngành ẩm thực - đồ uống.

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế” - ảnh 4

Với công việc kinh doanh bận rộn như hiện tại, bí quyết nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

An nghĩ là bởi An biết thế nào là “đủ”.

Với việc kinh doanh, An đặt các mục tiêu vừa đủ cho mình và đội ngũ để mọi người vừa có mục tiêu phấn đấu, nhưng cũng vừa có thời gian học hỏi. Vì thế, đội ngũ VAG và Yi He Tang phát triển bền vững, ít khi bị đứt gãy, và mọi người đều cùng nhau tận hưởng thành quả thay vì liên tục áp lực với các mục tiêu bất khả thi. Với An thì đội ngũ ở công ty cũng chính là gia đình. Mọi người đều yêu thương và gắn bó với nhau.

Còn với gia đình, An luôn hài lòng và biết ơn những gì đang có. Ông xã An dù không tham gia vào việc kinh doanh nhưng lại là chỗ dựa tinh thần cho An, cùng nhau chăm sóc Bắp, Xoài (hai bạn nhỏ nhà An), và luôn ủng hộ mình. Khi về nhà, An dành trọn thời gian cho gia đình.

Phỏng vấn Founder Nguyễn Viên An: thành công bằng sự “tử tế” - ảnh 5

Là một người phụ nữ thành công, chị có lời khuyên như thế nào dành cho các chị em để tự tin vui sống và theo đuổi những đam mê của mình?

Đối với An, hạnh phúc không phải là đích đến mà là hành trình chúng ta đang đi. Thực sự, thành công của một người làm kinh doanh không chỉ được đo đếm bởi những con số về kết quả kinh doanh mà còn là ở giá trị họ mang lại tới gia đình, cộng đồng và xã hội. Do vậy, nếu bạn chưa có được những gì mình muốn ngay thời điểm này, hãy tiếp tục vững tâm và cố gắng học hỏi, thành công sẽ đến với bạn khi “lượng” được tích lũy đủ. 

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Viên An Yihetang  

Cùng chuyên mục