24h
Yeah1 News

Nguyễn Nhựt Linh - chàng tiktoker triệu view hài hước lan tỏa nét văn hóa miền tây

Thứ ba, 08/11/2022 | 12:34 (GMT+7)

Nếu bạn thường xem những clip cuộc sống miền Tây trên các nền tảng mạng xã hội thì chắc hẳn sẽ biết đến chàng trai gen Z Nguyễn Nhựt Linh với những video đặc sắc.

Nguyễn Nhựt Linh sinh năm 2001, lớn lên từ mảnh đất An Giang - miền quê sông nước với rất nhiều đặc sản và văn hóa vùng miền đa dạng. Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng lối truyền tải gần gũi, hài hước về cuộc sống và văn hóa miền Tây sông nước, Nhựt Linh đã thu hút hơn 600 nghìn người theo dõi trên Tiktok và 220 nghìn người trên Facebook.

Nguyễn Nhựt Linh - chàng tiktoker triệu view hài hước lan tỏa nét văn hóa miền tây - ảnh 1

(Ảnh NVCC)

Mỗi clip triệu view của anh chàng lại có cách khai thác riêng về ẩm thực, văn hóa đến lối sống của mọi người miền sông nước. Những video như: Mùa nước lũ ở miền tây có gì vui, Cà Mau phiêu lưu ký cùng Linh, Đám cưới miền tây đặc,... hay series nấu ăn món quê dân dã, vừa gần gũi mà mới là, vừa dí dỏm hài hước giúp người xem hiểu hơn về đời sống văn hóa miền Tây. 

Phần lớn khi thực hiện là Linh nghĩ gì làm đó, đôi lúc không cần kịch bản gì cả, mọi thứ diễn ra bình dị và tự nhiên nhất là được. Nguyễn Nhựt Linh muốn đem đến những gì chân thận và gần gũi nhất tới khán giả. Kết hợp cùng mấy cậu bạn thân vừa đi chơi, vừa làm, vừa quay nên người xem sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu khi coi những clip của anh.

Nguyễn Nhựt Linh - chàng tiktoker triệu view hài hước lan tỏa nét văn hóa miền tây - ảnh 2

(Ảnh chụp Facebook)

Linh kể, có lần cùng đám bạn thực hiện những clip ngoài ruộng, đang quay thì bỗng trời mưa lớn lắm mà còn kéo dài nữa, thế là nguyên đám về bị bệnh hết. 'Bệnh cả tuần làm hại bị chửi quá chừng' - anh bạm tủm tỉm cười.

Nói về cơ duyên đến với tiktok, Nguyễn Nhựt Linh chia sẻ, khoảng 2 năm trước vô tình xem được một vài clip của anh chị khác làm hay quá, mà giờ lịch học cũng không quá dày, thay vì đi làm thêm sao mình không thử làm như vậy nhỉ? Thế là Linh bắt đầu làm, lúc mới đầu không có ai hỗ trợ hay quay cho Linh, đôi lúc tự dựng chân máy rồi quay thôi.

Nguyễn Nhựt Linh - chàng tiktoker triệu view hài hước lan tỏa nét văn hóa miền tây - ảnh 3

Clip đám cưới miền tây hơn 8 triệu view trên tiktok đưa tên tuổi Nguyễn Nhựt Linh được nhiều người biết đến hơn. (Ảnh NVCC)

Không chỉ vậy, ngay cả đến ba mẹ cũng từng la mắng dữ lắm, mọi người không cho phép Linh làm nhiều vì sợ suốt ngày đi quay này kia rồi bỏ học, không có tương tai. "Bố mẹ mà, ai cũng muốn con cái mình học hành đầy đủ để hướng con trở thành kỹ sư ô tô tương tai."- Cậu bạn 2K tâm sự. Nhưng chính điều đó càng làm Nguyễn Nhựt Linh cố gắng và khẳng định mình hơn để cho bố mẹ thấy những điều bản thân làm là đúng.

Chàng trai gen Z bây giờ không chỉ lan tỏa văn hóa miền tây đến tới mọi người mà còn kiếm thêm một phần thu nhập từ công việc mà ba mẹ đã từng phản đối.

Nguyễn Nhựt Linh - chàng tiktoker triệu view hài hước lan tỏa nét văn hóa miền tây - ảnh 4

(Ảnh chụp màn hình kênh Tiktok Nguyễn Nhựt Linh)

May mắn là sau những clip đầu tay ấy, mọi người rất hứng thú động viên và ủng hộ Linh để cố gắng cho ra những clip hoàn thiện hơn đến bây giờ.

Tới thời điểm hiện tại, Nguyễn Nhựt Linh luôn cảm thấy biết ơn đến những người đã theo dõi và ủng hộ mình. Cậu bạn tiết lộ sau khi học xong sẽ về quê phụ giúp chuyện làm nông của gia đình. Đồng thời, Linh mong muốn sẽ truyền tải được nhiều hơn nữa những khung cảnh chân thật và giá trị văn hóa tuyệt vời của vùng đất miền Tây đến gần với người xem.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục