24h
Yeah1 News

Người trẻ và cách sống chung với những “cám dỗ” ăn uống chốn văn phòng

Thứ năm, 06/10/2022 | 09:47 (GMT+7)

Thường bị phê bình vì cách chi tiêu có phần thiếu kiểm soát thế nhưng trên thực tế, người trẻ chốn công sở vẫn có những bí quyết riêng để “bảo vệ túi tiền” hằng tháng của mình.

Cứ 10 nhân viên văn phòng thì có đến 9 người có cùng nỗi niềm “bất lực” vì những khoản chi không tên nhưng tiêu tốn hầu bao đáng kể khi đi làm tại văn phòng. Vậy họ làm cách nào để xoay sở khi nhu cầu chi tiêu tăng dần đều trong khi tiền lương thì vẫn như “giậm chân tại chỗ”?

Hãy cùng trò chuyện với một vài gương mặt trẻ để tìm hiểu thói quen chi tiêu và bí quyết bảo vệ ví tiền của họ có gì thú vị nhé!

Trần tình về những khoản chi tiêu đáng kể chốn văn phòng

“Mình từng đọc được một bài báo nói rằng hơn 40% người trẻ thừa nhận mình chi nhiều tiền cho cà phê, trà sữa,... hơn cả số tiền gửi tiết kiệm cho tương lai, chắc chắn mình nằm trong số đó”, Nguyên Kim (TP.HCM) chia sẻ về khoản chi lớn nhất khi đi làm của mình. Tuy nhiên, Kim cho biết bản thân không cảm thấy đây là một khoản tiền lãng phí bởi được thưởng thức một ly nước ngon giúp bạn có thêm sự hứng khởi để “chiến đấu” với công việc hằng ngày.

Người trẻ và cách sống chung với những “cám dỗ” ăn uống chốn văn phòng - ảnh 1

“Việc đặt nước uống tại văn phòng mỗi ngày có thể lãng phí với nhiều người, nhưng với mình, tiết kiệm thời gian và có thêm sự tỉnh táo để làm việc mới là điều được ưu tiên”, Kim chia sẻ.

Đối với Bích Phương (Hà Nội), khoản chi tiêu đáng kể nhất từ khi gia nhập chốn văn phòng chắc chắn là chi phí đặt đồ ăn ngoài vì cô không có nhiều thời gian nấu nướng. “Nhiều lúc nhìn lại số tiền chi tiêu cho việc ăn uống mỗi tháng cũng hơi choáng, nhưng mình chưa từng xem đây là một khoản tiêu pha lãng phí bởi việc lên thực đơn, mua sắm hàng tá nguyên liệu nấu ăn chắc chắn sẽ ngốn hết thời gian làm việc của một “workaholic” chính hiệu như mình”.

Người trẻ và cách sống chung với những “cám dỗ” ăn uống chốn văn phòng - ảnh 2

Phương chia sẻ thêm, việc được khám phá các món ngon địa phương trên mọi miền đất nước là thú vui và động lực cho mỗi ngày làm việc căng thẳng của cô nàng.

Khác với Nguyên Kim và Bích Phương, anh chàng Long Bình (TP.HCM) lại đặc biệt chuộng việc đặt món theo nhóm để tận dụng mã giảm giá xịn. “Mình chủ động rủ rê đồng nghiệp đặt món cùng vì tiết kiệm được kha khá khoản chi cho bữa ăn trưa từ các mã giảm giá trên ứng dụng đặt đồ ăn. Nhưng quan trọng hơn cả là mình có cơ hội cập nhật thêm những thông tin “nóng hổi” trong ngành hay sẵn đà buôn dưa lê cùng đồng nghiệp để giải tỏa căng thẳng.”

Người trẻ và cách sống chung với những “cám dỗ” ăn uống chốn văn phòng - ảnh 3

Những khoản chi để ăn uống cùng đồng nghiệp với Bình là hoàn toàn xứng đáng, giúp tập thể thêm gắn kết để làm việc ăn ý hơn.

Tư duy “trẻ” trong cách quản lý chi tiêu

Dẫu biết những bữa ăn uống chốn công sở là phần thưởng cho một ngày làm việc vất vả và cũng là cách để kết nối “tình đồng nghiệp”, nhưng với tần suất chi tiêu quá nhiều, các bạn trẻ không tránh khỏi tình trạng “cháy ví” khi lương chưa về. Tuy nhiên, hội công sở chắc chắn có những bí quyết riêng để luôn được no bụng mà không cạn ví trước ngày nhận lương.

“Nếu điện thoại báo hết dung lượng, mình sẽ lựa chọn xóa app chỉnh ảnh để giữ lại ứng dụng đặt món” - một câu đùa ví von nhưng vô cùng chân thật để thể hiện sự gắn kết chặt chẽ của Nguyên Kim với các ứng dụng đặt món trong việc quản lý chi tiêu.

Người trẻ và cách sống chung với những “cám dỗ” ăn uống chốn văn phòng - ảnh 4

“Chỉ cần chăm chỉ tìm các bộ sưu tập ưu đãi và áp mã freeship từ các cửa hàng, quán ăn trên ứng dụng, mình còn tiết kiệm được kha khá so với nấu nướng tại nhà”, Nguyên Kim chia sẻ.

Thú vị không kém, anh chàng Long Bình còn tận dụng nghiệp vụ làm nội dung truyền thông để tìm kiếm những hội nhóm chuyên chia sẻ deal hời từ các thương hiệu nổi tiếng và bắt kịp chương trình ưu đãi mới nhất từ quán quen. Anh chàng chia sẻ, Bình thường gia nhập hội Nghiện ShopeeFood để lấy thông tin các voucher siêu hời trong các dịp siêu sale. Chẳng hạn như dịp 10.10 đang diễn ra, anh chàng đã được “mách nước” cách săn ly trà Hi-tea từ The Coffee House giá chỉ 10.000 đồng.

Cũng sử dụng ShopeeFood để đặt món, cô nàng Bích Phương lại có tuyệt chiêu khác, “Ví tiền có thể mỏng, nhưng kinh nghiệm dùng ví điện tử chắc chắn phải dày”, đây là lời khẳng định chắc nịch của Bích Phương khi được hỏi về bí quyết quản lý chi tiêu trên ứng dụng đặt món này. Để tránh cảnh tiêu tiền lố tay khi sử dụng tiền mặt và tận dụng thêm nhiều ưu đãi, cô nàng lựa chọn liên kết ví điện tử ShopeePay để thanh toán đơn hàng.

“Với một người đam mê số liệu như mình, việc nhờ cậy đến các ứng dụng thanh toán thông minh để tổng kết thu - chi mỗi tháng sẽ giúp mình có kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý hơn cho tháng tiếp theo”, Phương cho biết.

Từ ngày 1.10 đến ngày 10.10, ShopeeFood chính thức khởi động sự kiện "10.10 - Siêu Tiệc Thương Hiệu" với hàng loạt các ưu đãi độc quyền đến từ 5 thương hiệu lớn là Gà rán Popeyes, McDonalds , The Coffee House, Cơm tấm Phương Anh và Cơm gà nướng lu 99. Bên cạnh đó là các bộ sưu tập hấp dẫn bao gồm: "Khao triệu món ngon giảm tới 50%", "Siêu brand bùng nổ - Giảm độc quyền đến 50%", "Freeship 0đ toàn sàn", "Săn ngay siêu deal giảm đến 75k". Nhanh tay truy cập Shopee, chọn ShopeeFood để tận hưởng các ưu đãi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục