24h
Yeah1 News

Ngày hội Khoa học Hạt nhân và STEM 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 | 09:41 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 21 năm Ngày Khoa học Thế giới (tên đầy đủ: Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa Bình và Phát Triển), chuỗi sự kiện Ngày hội Khoa học Hạt nhân và STEM 2022 được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 10 tới ngày 12 tháng 11 năm 2022 tại Hà Nội.

Chuỗi sự kiện được tổ thường niên nhằm nâng cao kiến ​​thức của học sinh, sinh viên tại Việt Nam về công nghệ hạt nhân và vai trò của nguyên tử hòa bình trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Ngày hội Khoa học Hạt nhân và STEM 2022 - ảnh 1

Các sự kiện diễn ra đồng thời tại hai địa điểm - Trung Tâm Khoa Học Văn Hóa Nga và Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử - ICONE, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ngày hội gồm có các hoạt động chính: Lễ phát động Cuộc thi Đố vui về nguyên tử toàn cầu, Hội nghị bàn tròn về vai trò của công nghệ hạt nhân đối với tương lai bền vững, Tọa đàm: “Chân trời mới của khoa học - Những thành tựu mới nhất trong nền khoa học Việt Nam nói chung và khoa học hạt nhân nói riêng”, Tọa đàm: “Những ứng dụng phi năng lượng của công nghệ hạt nhân”, Tọa đàm: “Phụ nữ trong ngành khoa học” và một số trò chơi ngoài trời về khoa học.

Ngày hội Khoa học Hạt nhân và STEM 2022 - ảnh 2

Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia, giảng viên đến từ Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Đại học Bách khoa Tomsk, Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổ chức Phụ nữ hạt nhân.

Ngày hội Khoa học hạt nhân và STEM 2022 được tổ chức hàng năm tại Hà Nội với sự hỗ trợ của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM).

Sự kiện quy tụ những người trẻ năng động và cộng đồng chuyên gia tại Việt Nam, nhằm mang đến các bạn cơ hội hòa mình vào một bầu không khí gần gũi, thân thiện và thú vị với thế giới khoa học hấp dẫn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục