24h
Yeah1 News

Khác biệt thú vị trong niềm vui ăn uống giữa Gen Z và thế hệ 7x, 8x

Thứ sáu, 09/12/2022 | 11:59 (GMT+7)

Nếu thế hệ 7x, 8x xem giây phút quây quần chuẩn bị cho bữa cơm gia đình là cách để tận hưởng niềm vui ăn uống thì người trẻ trong thời đại công nghệ lại có nhiều giải pháp tiện lợi, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian cho bữa ăn hàng ngày.

Sự khác biệt trong lối suy nghĩ đến hành động giữa các thế hệ hẳn đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Từ chuyện học tập, làm việc đến nếp sống hằng ngày, mỗi độ tuổi đều có cách đối diện, nhìn nhận và giải quyết vấn đề rất riêng. Đơn cử như trong việc ăn uống, mỗi đại diện 7x, 8x và GenZ dưới đây lại có góc nhìn và cách tận hưởng bữa ăn không hề “đụng hàng”.

Tự tay chuẩn bị bữa cơm gia đình là cách thể hiện tình yêu thương của thế hệ 7x

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà bữa cơm luôn phải có đủ đầy thành viên cô Loan luôn xem việc tự tay chuẩn bị bữa ăn là một đặc quyền của người phụ nữ trong gia đình. Vì thế, dù công việc bận rộn, cô vẫn cố gắng quán xuyến việc bếp núc từ đi chợ lựa chọn nguyên liệu, nấu ăn và bày biện mâm cơm đẹp mắt, hấp dẫn nhất. “Đơn giản vì đối với bất kỳ người vợ, người mẹ nào, việc người thân được ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe là một thành tựu to lớn”, cô Loan chia sẻ.

Khác biệt thú vị trong niềm vui ăn uống giữa Gen Z và thế hệ 7x, 8x - ảnh 1

Cô Loan (49 tuổi, Nội trợ). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Đặc biệt, thời gian gần đây, cô Loan còn được các con hướng dẫn sử dụng ShopeeFood để đặt nguyên liệu, trái cây tươi sạch giao đến tận nhà. Nhờ đó, bài toán thời gian và công sức vừa được giải quyết nhanh chóng mà bữa cơm ấm cúng của gia đình cũng không hề bị “giảm lửa”. “Dù ban đầu mò mấy cái công nghệ thì cũng hơi khó khăn, nhưng quen rồi lại thấy thích nha, tại nó tiện lợi lắm. Giúp người nội trợ như mình tận hưởng công việc bếp núc mà vẫn đảm bảo sức khỏe lẫn thời gian”, cô Loan chia sẻ.

Niềm vui dung dị của hội U40 là được nếm món ăn hương vị quê nhà

Sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã được hơn 10 năm, anh Hữu Khánh tin rằng không chỉ riêng mình mà bất kỳ người con xa xứ nào cũng luôn mong nhớ hương vị bữa cơm quê nhà. “Thay vì vào các nhà hàng hay quán xá cao cấp, anh lại thích tìm tòi những quán ăn gia truyền bán đặc sản của quê hương miền Trung như bún mắm nêm, mì Quảng, cao lầu để thưởng thức hơn”, anh Khánh chia sẻ.

Khác biệt thú vị trong niềm vui ăn uống giữa Gen Z và thế hệ 7x, 8x - ảnh 2

Anh Hữu Khánh (36 tuổi, Nghề tự do). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên, tính chất công việc làm freelance khá bận rộn và thời gian không ổn định cũng là rào cản khiến anh Khánh ít có thời gian khám phá những quán ngon “ẩn dật” khắp các ngóc ngách Sài Thành. Chính vì vậy, anh đã tìm đến các ứng dụng đặt món giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển đến điểm ăn.

“Trước đây, muốn ăn các món miền Trung mình phải lặn lội lên khu vực Tân Bình để ăn đúng vị Quảng, nhưng giờ đây chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đặt được món miền Trung rồi. Mình phát hiện ra ShopeeFood có rất nhiều quán ăn gia truyền lâu đời kiểu trong hẻm sâu so với các ứng dụng khác. Đây cũng là lý do vì sao mình ưu tiên lựa chọn ứng dụng này khi lựa chọn đặt món”, anh Khánh cho biết thêm.

Ăn uống nhanh - gọn - tiện lợi là phương châm hàng đầu của người trẻ Gen Z

Khác với hai đại diện 7x và 8x phía trên, bạn trẻ Hiếu Ngân thuộc nhóm 10x tự tin giới thiệu mình là một tín đồ của các ứng dụng đặt món vì tiết kiệm thời gian nấu nướng. “Thay vì chuẩn bị lỉnh kỉnh mất nhiều thời gian, mình thích mẹ, chị, các dì được thư thả ngồi vào bàn ăn để trò chuyện, quây quần cùng người thân hơn”, Hiếu Ngân lý giải. Vì lẽ đó, ưu tiên lớn nhất của anh chàng là lựa chọn đặt món trên ứng dụng để tiết kiệm thời gian nấu nướng trong những buổi họp mặt gia đình.

Khác biệt thú vị trong niềm vui ăn uống giữa Gen Z và thế hệ 7x, 8x - ảnh 3

Hiếu Ngân (22 tuổi, Sinh viên). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Ngân cũng cho biết thêm, vì còn ngồi trên ghế nhà trường nên khi có những buổi tụ tập cùng bạn bè, đặt món ăn trên ứng dụng với nhiều ưu đãi sẽ là lựa chọn tối ưu cho chiếc ví tiền “eo hẹp” của những cô cậu sinh viên. “Ngoài ra, một lý do quan trọng không kém khiến mình thích ứng dụng gọi món là kho tàng quán ngon đáp ứng được nhu cầu của một foodaholic chính hiệu như mình.” Theo đó, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, mỗi khi muốn thưởng thức món ăn nào, anh chàng chỉ cần nhập tên món trên ShopeeFood và lựa chọn quán ăn phù hợp dựa vào menu và đánh giá của người dùng.

Tựu chung lại, giữa nhịp sống hối hả với quỹ thời gian hạn chế, dù là thế hệ đi trước với quan điểm đề cao giá trị truyền thống hay các bạn trẻ đầy cá tính thì việc tận dụng những “trợ thủ” đắc lực như ứng dụng đặt món sẽ là giải pháp tối ưu cho nhu cầu ăn uống chất lượng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm tối đa. 

Từ ngày 1.12 đến ngày 12.12, ShopeeFood 12.12 - Siêu Tiệc Sinh Nhật mang đến nhiều bộ sưu tập khuyến mãi như "Thương hiệu đếm ngược 7 đồng về 1 đồng", "Thương hiệu giảm 50%" cùng với "ưu đãi miễn phí vận chuyển". Chương trình quy tụ nhiều nhãn hàng gồm Pizza HUT, McDonald's, The Coffee House, Gà rán Popeyes,... cùng với đó là dịch vụ giao nhận nhanh chóng, an toàn từ ShopeeFood nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống tăng cao của người dùng trong mùa lễ hội cuối năm. Truy cập ngay tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Khác biệt thú vị trong niềm vui ăn uống giữa Gen Z và thế hệ 7x, 8x - ảnh 4
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục