24h
Yeah1 News

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm

Thứ hai, 19/12/2022 | 14:53 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Quang là người đứng sau thành công của không ít những bộ ảnh được viral trên mạng xã hội.

Khán giả có thể bắt gặp những tác phẩm của anh Huỳnh Thanh Quang hàng ngày hàng giờ nhưng lại không biết đến anh. Tuy nhiên, không vì thế mà vị nhiếp ảnh gia trẻ không sống hết mình với đam mê.

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm - ảnh 1

Với anh Huỳnh Thanh Quang, việc lựa chọn theo đuổi công việc nhiếp ảnh là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất. Mặc dù khi bước chân vào con đường này có rất nhiều thử thách cần đối mặt. Nhưng theo anh Thanh Quang thì chính những điều đó đã giúp anh trưởng thành và đạt được những thành quả như hiện tại.

Theo anh Quang, nhiếp ảnh là một nghề sáng tạo đòi hỏi người nghệ sĩ phải biết cách thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, cá tính của mình qua các tác phẩm. Không có một quy chuẩn khắt khe nào cho những tác phẩm nghệ thuật. Với anh Huỳnh Thanh Quang,  một bộ ảnh đẹp là tạo được cảm xúc cho người khác. Dù cho đó là cảm xúc tích cực, vui vẻ hay thậm chí buồn bã cũng được, miễn là người xem nhìn ra cảm xúc trong đó.

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm - ảnh 2

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Quang chia sẻ, với những bạn trẻ mới vào nghề thì điều các bạn nên làm là đi nhiều nơi, nhìn nhiều, quan sát nhiều. Bên cạnh đó, anh Qiang cho rằng việc được sống, học tập trong môi trường thường xuyên với các ấn phẩm đẹp sẽ nâng cao tư duy thẩm mỹ của nhiếp ảnh gia từng ngày. Một điều không thể thiếu đối với mỗi nhiếp ảnh gia mà anh Huỳnh Thanh Quang  chia sẻ chính là một người thầy, một người mentor soi sáng con đường ta đi.

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm - ảnh 3

Anh Huỳnh Thanh Quang cũng chia sẻ thêm, trong nhiếp ảnh để trau dồi kiến thức thì nên đề cao tính cộng đồng, kết nối giữa người làm cùng nghề. Việc bản thân tạo cho mình cơ hội được sống trong môi trường có nhiều người giỏi sẽ rất hữu ích. Với anh Huỳnh Thanh Quang, mỗi nhiếp ảnh gia tuy sở hữu một phong cách, một con mắt nhìn đời khác nhau nhưng cũng rất dễ bổ sung cho nhau những điểm còn khiếm khuyết. Bạn không thể biết đâu là điểm mù của mình cho đến khi người khác chỉ ra cho bạn.

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm - ảnh 4

Trong suốt quá trình làm nghề, anh Huỳnh Thanh Quang  luôn chủ động tìm kiếm các thông tin, học hỏi thêm kiến thức để không ngừng hoàn thiện bản thân. Hiện tại, anh đã ổn định với công việc này và có được vị thế nhất định trong giới nhiếp ảnh. Anh Quang tâm sự, giai đoan tiếp theo anh muốn chia sẻ nhiều hơn những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Anh tích cực hơn trong việc tham gia các khóa đào tạo học viên để chia sẻ kiến thức. Đồng thời, anh cũng mong muốn qua đó tạo thêm động lực để các bạn trẻ sống với đam mê, từ đam mê tạo ra giá trị để nuôi sống chính mình.

Huỳnh Thanh Quang - Thể hiện trọn vẹn cảm xúc thông qua từng tác phẩm - ảnh 5

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Huỳnh Thanh Quang cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh nghiêm túc. Vị nhiếp ảnh gia tài năng bật mí sẽ cho ra mắt những bộ ảnh tiếp theo. Anh cũng rất hy vọng sẽ luôn được mọi người yêu mến và ủng hộ từ phía khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục