24h
Yeah1 News

HLV Park Hang-seo và bí ẩn mang tên Văn Quyết: Ít được ông thầy người Hàn sử dụng dù giành Quả Bóng Vàng 2 lần

Thứ tư, 01/03/2023 | 11:12 (GMT+7)

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Văn Quyết hầu như rất ít được trọng dụng trên tuyển quốc gia. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng phong độ của nam cầu thủ sau 2 chiến thắng Quả Bóng Vàng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội không ngừng tranh cãi về chiến thắng danh hiệu 'Quả Bóng Vàng' của cầu thủ Văn Quyết. Nhiều người cho rằng xét về thành tích ở đội tuyển quốc gia thì Văn Quyết không thể sánh bằng Tiến Linh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng thủ lĩnh của CLB Hà Nội vẫn chơi rất tốt ở các giải quốc nội. 

Văn Quyết 2 lần đạt Quả Bóng Vàng và bí ẩn vắng mặt dưới thời HLV Park Hang-seo

Văn Quyết là một trong số ít những cầu thủ giữ vững phong độ chơi bóng dù được cho là quá tuổi so với lứa trẻ. Tại Gala trao giải Quả Bóng Vàng mới đây, Văn Quyết là cái tên được xướng lên sân khấu với danh hiệu cao quý nhất. Đáng chú ý là năm 2020, anh cũng từng nhận danh hiệu tương tự.

Văn Quyết nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng khiến dư luận xôn xao
Văn Quyết nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng khiến dư luận xôn xao

Trong màu áo CLB Hà Nội, Văn Quyết được cho là trụ cột của đội bóng khi đoạt cú hat-trick danh hiệu cùng đội bóng đất thủ đô là Siêu cúp Quốc gia 2022, cúp Quốc gia 2022 và V.League. Anh cũng từng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất V.League 2022 với 6 bàn thắng ấn tượng.

Văn Quyết bị 'ngó lơ' trong nhiều trận đấu của tuyển quốc gia
Văn Quyết bị "ngó lơ" trong nhiều trận đấu của tuyển quốc gia

Đầu năm 2023, dù thời điểm bầu chọn danh hiệu Quả Bóng Vàng đã khép lại nhưng số 10 của CLB Hà Nội vẫn liên tục ghi 4 bàn thắng trong tổng số 3 trận đấu quan trọng trước các đối thủ như Công an Hà Nội, Viettel và Hà Tĩnh. 

Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu là chưa đủ đối với Văn Quyết. Ngay sau khi công bố danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay, Văn Quyết đã nhận hàng loạt "gạch đá" từ dân mạng vì cho rằng chiến thắng không thuyết phục. Đối thủ cạnh tranh danh hiệu này với anh là Tiến Linh - một "cây ghi bàn" nổi bật dưới màu áo đội tuyển quốc gia.

Tiến Linh tiếc nuối khi nhận danh hiệu Quả Bóng Bạc
Tiến Linh tiếc nuối khi nhận danh hiệu Quả Bóng Bạc

Với điểm số được công bố là 277 và 231, Tiến Linh để thua tiếc nuối khiến fan hâm mộ của nam cầu thủ không cam lòng. Thậm chí, chính Tiến Linh cũng bị ghi lại khoảnh khắc bỏ về sớm và không mang theo cúp Quả Bóng Bạc mà bản thân vừa được trao.

HLV Park Hang-seo và bí ẩn mang tên Văn Quyết: Ít được ông thầy người Hàn sử dụng dù giành Quả Bóng Vàng 2 lần - ảnh 4
Khoảnh khắc Tiến Linh lủi thủi bỏ lại giải thưởng ra về
Khoảnh khắc Tiến Linh lủi thủi bỏ lại giải thưởng ra về

Được biết, trong màu áo đội tuyển Việt Nam, tiền đạo số 22 là ưu tiên hàng đầu trên hàng công của HLV Park Hang-seo. Anh ra sân 10 lần và ghi 6 bàn thắng, trở thành Vua phá lưới tại AFF Cup 2022. Ngoài ra, người thầy Hàn Quốc cũng chọn Tiến Linh cho hành trình giành HCV SEA Games 31. 

Ngược lại với Tiến Linh, Văn Quyết lại dường như bị "ngó lơ" với những lời gọi lên tuyển. Rõ ràng, Văn Quyết không phải cái tên được HLV Park Hang-seo trọng dụng. Theo thống kê, Văn Quyết chỉ chơi 4 trận (2 trận đá chính, 2 trận dự bị) với tổng 247 phút ra sân và không có bàn thắng nào được ghi. Anh không nằm trong ưu tiên triển khai sơ đồ thi đấu quen thuộc của HLV Park. Sau 3 năm kể từ AFF Cup 2018, Văn Quyết mới trở lại nhưng cũng không có được ánh hào quang. 

HLV Park Hang-seo và bí ẩn mang tên Văn Quyết: Ít được ông thầy người Hàn sử dụng dù giành Quả Bóng Vàng 2 lần - ảnh 6
HLV Park Hang-seo từng giải thích lý do ít gọi Văn Quyết lên tuyển nhưng khó thuyết phục mọi người
HLV Park Hang-seo từng giải thích lý do ít gọi Văn Quyết lên tuyển nhưng khó thuyết phục mọi người

HLV Park Hang-seo từng nhiều lần bị đặt câu hỏi về việc loại Văn Quyết khỏi những trận đấu quan trọng. Người thầy Hàn Quốc thẳng thắn chia sẻ vào tháng 9/2019: "Nhiều người đã hỏi tôi về Văn Quyết. Đó là một cầu thủ tài năng. Nhưng chiến thuật của đội tuyển quốc gia và CLB không giống nhau. Một người chơi tốt ở CLB không đồng nghĩa với việc cậu ấy chơi tốt ở tuyển chính. Khả năng thích nghi là điều rất quan trọng".

Chính vì câu trả lời này càng khiến nhiều người khó hiểu về những suy tính của vị HLV lớn tuổi và cầu thủ trụ cột của CLB Hà Nội. Dường như lý do "không thích nghi" không thể thỏa mãn sự hiếu kỳ của công chúng. Thậm chí, họ còn dẫn chứng ra nhiều lần Văn Quyết đã cống hiến tích cực dưới màu áo đội tuyển quốc gia nên không thể nói rằng nam cầu thủ khó thích ứng. Tuy vậy, đến nay, việc HLV Park không trọng dụng Văn Quyết trong sơ đồ chiến thuật của mình vẫn là dấu chấm hỏi lớn trong lòng giới mộ điệu.

Văn Quyết hy vọng được trao cơ hội nhiều hơn dưới thời đại HLV mới

Văn Quyết hy vọng có thể được cống hiến nhiều hơn dưới thời của HLV mới
Văn Quyết hy vọng có thể được cống hiến nhiều hơn dưới thời của HLV mới

Trong bài phát biểu sau khi nhận Quả Bóng Vàng mới đây, Văn Quyết cũng biết được sự vắng mặt bị động của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia đã làm dấy lên nhiều tranh cãi khi giành danh hiệu cao quý. Anh bày tỏ mong muốn được trao nhiều cơ hội hơn dưới thời đại HLV Philippe Troussier:

"Tôi luôn khát khao, luôn muốn có trách nhiệm gì đó với đội tuyển quốc gia. Dù ít được HLV Park Hang-seo sử dụng nhưng tôi luôn là người luyện tập tích cực nhất, sinh hoạt tốt nhất...

Tôi hy vọng sẽ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới. Tôi mong rằng tân HLV Philippe Troussier sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam. Tôi rất vinh dự bởi đây là thành quả của sự nỗ lực suốt thời gian qua. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã dành phiếu bầu chọn cho mình. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục