24h
Yeah1 News

Giám đốc Trần Minh Hoàng : Ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là chìa khóa của thành công

Thứ tư, 24/08/2022 | 14:01 (GMT+7)

Trải qua những khó khăn thời thơ ấu đến thành quả như ngày hôm nay, anh Trần Minh Hoàng – Giám đốc chi nhánh Earldom miền Trung đã có những chia sẻ về hành trình từ một cậu bé nghèo trở thành Giám đốc.

Với anh Hoàng, ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là chìa khóa của mọi sự thành công.

Nhìn anh Trần Minh Hoàng qua vẻ ngoài lịch lãm và phong thái tự tin, hầu hết ai trong chúng ta đều vô cùng ngưỡng mộ về tấm gương một người trẻ tuổi tài năng.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo khó của tỉnh Quảng Trị, từng bữa cơm ăn chưa no, mặc chưa ấm đã thôi thúc anh rèn luyện ý chí và bản lĩnh kiên cường ngay từ khi còn nhỏ.

Trước gia cảnh hết sức khó khăn, anh Trần Minh Hoàng đã luôn nhắc nhở bản thân phải học tập thật tốt để thi đỗ vào một trường đại học. Nhờ vào sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, anh đã đậu vào trường Đại học Kinh tế Huế.

Anh nhen nhóm niềm đam mê kinh doanh từ năm 18 tuổi. Vốn đam mê các sản phẩm công nghệ và smartphone, anh bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này. Năm 2015, sau quá trình tìm tòi, nghiên cứu anh nhận thấy đây là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và có giá trị cao trong tương lai nên quyết tâm theo đuổi.

Giám đốc Trần Minh Hoàng : Ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là chìa khóa của thành công - ảnh 1

Anh Trần Minh Hoàng nhen nhóm ý tưởng kinh doanh từ năm 18 tuổi

Tuy nhiên, để mở một cửa hàng, đầu tiên, phải có vốn kinh doanh trong khi thời gian đó, anh không có một đồng vốn nào trong tay. Anh gần như tuyệt vọng, suy nghĩ đắn đo hàng tháng trời mới quyết định vay mượn số tiền 60 triệu để khởi nghiệp. Ban đầu anh lo sợ, nếu thất bại số tiền kia coi như mất trắng, nhưng nếu không thử bản thân sẽ chẳng có cơ hội mà làm lại. Anh tự nhủ với bản thân, phải thật sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi.

Từ đó, anh Trần Minh Hoàng quyết tâm tự học hỏi, trau dồi kiến thức kinh doanh, trang bị kỹ năng bán hàng, giao hàng, tư vấn cho khách…đến công việc kiểm kho, kế toán. Kết quả, sau gần 2 năm kinh doanh, anh đã mở được thêm 3 cửa hàng mới. Mọi sự cố gắng, nỗ lực đã được đền đáp.

Thế nhưng, do nguồn kinh phí chưa có để thuê nhân viên, anh đã phải kiêm rất nhiều công việc như sale, marketing, kế toán…để tiết kiệm thêm chi phí.

Đến năm 2019, anh chuyển hướng từ kinh doanh bốn cửa hàng bán lẻ để tập trung mở một cửa hàng bán sỉ phụ kiện điện thoại với quy mô lớn nhất khu vực Đà Nẵng.

Anh chia sẻ: “Thời điểm đó anh tích lũy được một số vốn nhất định, quyết tâm dồn hết sức lực, tiền bạc và thời gian để chuyển sang mảng kinh doanh bán sỉ phụ kiện điện thoại Earldom với mong muốn làm cho mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn”.

Nhờ vào cách quản lý hiệu quả, doanh thu bán hàng cao, anh Trần Minh Hoàng đã được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh phụ kiện điện thoại Earldom miền Trung. Hiện nay, chi nhánh Earldom miền Trung được đánh giá là quy mô lớn nhất trong khu vực, là đầu mối cung cấp phụ kiện điện thoại uy tín cho các nhà phân phối, cửa hàng, đại lý trên địa bàn. Tình hình kinh doanh ổn định, doanh số trung bình mỗi tháng đạt 2.5 tỷ/tháng.

Giám đốc Trần Minh Hoàng : Ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là chìa khóa của thành công - ảnh 2

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng anh Trần Minh Hoàng đã trở thành Giám đốc chi nhánh phụ kiện Earldom miền Trung

Nhìn lại những thành quả đạt được, anh Trần Minh Hoàng chia sẻ: “ Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, thời gian đâu mà đắn đo – là câu nói mà anh tâm đắc nhất. Mỗi người chỉ sống một lần trong đời, nếu muốn làm gì thì hãy quyết tâm làm cho bằng được. Khi bạn càng sống trong khó khăn, bạn càng phải tôi luyện ý chí và bản lĩnh kiên cường. Ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là kim chỉ nam xuyên suốt trong hành trình tạo nên những thành công của anh”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục