24h
Yeah1 News

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa "bão giá"

Thứ tư, 14/09/2022 | 09:48 (GMT+7)

Với phần đông Gen Z, mua sắm trực tuyến và thanh toán qua ví điện tử để áp dụng voucher ưu đãi là bí quyết tiết kiệm hiệu quả, đặc biệt là trong thời kỳ vật giá leo thang.

Được tiếp xúc với chủ đề quản lý tài chính cá nhân từ sớm, Gen Z nhanh chóng định hình được phong cách chi tiêu và trở thành lực lượng có tác động lớn đến các xu hướng tiêu dùng hiện nay. Trong đó, thói quen tìm kiếm ưu đãi và ứng dụng công nghệ trong mua sắm, thanh toán đã giúp thế hệ này tự tin đối diện với bài toán chi tiêu thời bão giá.

Quen thuộc với các kênh mua hàng online

Lớn lên trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, không có gì đáng ngạc nhiên khi Gen Z là những người đặc biệt thuần thục khi sử dụng công cụ mua sắm trực tuyến. Trong đó, các ứng dụng thương mại điện tử với lợi thế tiết kiệm thời gian, xóa bỏ rào cản địa lý khi mua sắm, ưu đãi phong phú và đặc biệt đa dạng hàng hóa đã trở thành điểm shopping quen thuộc của người trẻ.

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa 'bão giá' - ảnh 1

Mua sắm trên sàn TMĐT giúp người dùng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín với đa dạng mẫu mã, giá cả và nhiều ưu đãi giá trị hơn.

Cởi mở với các trải nghiệm mua sắm mới lạ

So với cha mẹ của mình, thế hệ Z có xu hướng dễ mở lòng và sẵn sàng cho các thương hiệu chưa nổi tiếng hay những món đồ độc lạ một cơ hội. Minh chứng là không ít cửa hàng nhỏ tại Shopee sở hữu lượt mua cao cùng nhiều đánh giá tích cực. Nói về độ phong phú của giỏ hàng, trong khi phụ huynh thường chỉ tập trung vào nồi, niêu, xoong, chảo khi nói đến đồ dùng nấu nướng, thì kệ bếp của nhiều Gen Z xuất hiện thêm các item tân tiến như nồi chiên không dầu, máy làm sữa hạt, máy xay sinh tố cầm tay,...

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa 'bão giá' - ảnh 2

Trải nghiệm các thương hiệu mới với mức giá “mềm” hơn cũng là cách mà nhiều Gen Z bảo toàn chiếc ví của mình trong quá trình mua sắm.

Lựa chọn hình thức trả góp

Một lý do khác khiến nhiều người trẻ yêu thích mua hàng trên sàn thương mại điện tử là hình thức trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng. Nhờ đó, họ có thể nhanh chóng tiếp cận với những sản phẩm có giá trị cao như điện thoại, laptop, smart tivi…. Quang Minh - 24 tuổi, nhân viên thiết kế đồ họa - cho biết: “Dành dụm vài chục triệu đồng để “tậu” sản phẩm công nghệ khá mất thời gian, vì vậy trả góp là dịch vụ “cứu cánh” đối với mình mỗi khi muốn sở hữu một món đồ hi-tech để hỗ trợ công việc cũng như giải trí”.

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa 'bão giá' - ảnh 3

Thay vì thanh toán một lần cho các mặt hàng giá trị cao, Gen Z ưu tiên trả góp để có thể cân đối các khoản chi tiêu cần thiết khác trong cuộc sống hàng ngày.

Thanh toán không tiền mặt bằng ví điện tử

Dù các sàn thương mại điện tử vẫn cung cấp hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD), có thể thấy một bộ phận lớn người dùng trẻ tuổi đang chuyển hẳn sang thói quen trả tiền qua ví điện tử hoặc trực tiếp liên kết ví với thẻ ngân hàng. Ngoài ưu điểm không cần túc trực thường xuyên để nhận hàng từ nhân viên giao, không cần “thủ sẵn” tiền mặt, thanh toán trước đơn hàng qua ví điện tử còn đem đến cho người dùng vô vàn quyền lợi riêng, nhân lên niềm mua sắm và tiết kiệm một khoản đáng kể.

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa 'bão giá' - ảnh 4

Nắm bắt xu hướng mua sắm - thanh toán trực tuyến để tận hưởng nhiều ưu đãi của người trẻ, ví điện tử ShopeePay liên tục tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn hàng tháng.

Mới nhất là sự kiện Ngày 15 Giữa Tháng sắp tới của Shopee và ví ShopeePay, mang đến cho người dùng mới trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và tiết kiệm bằng hàng loạt voucher SPPUUDAI35K giảm giá độc quyền, trừ đến 35K cho đơn chỉ từ 100K. Chưa hết, ShopeePay còn khuấy động sự kiện mua sắm này với “cơn mưa” ưu đãi bao gồm voucher giảm giá lên đến 500K, bộ sưu tập deal đồng giá 1K, khuyến mãi đi kèm khi thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, nạp điện thoại, hay khi đặt món qua ShopeeFood.

Gen Z và những thói quen mua sắm để vượt qua mùa 'bão giá' - ảnh 5

Tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình tại https://shopee.vn/m/shopeepay, và đừng quên liên kết với ví ShopeePay ngay để khám phá các ưu đãi hấp dẫn bậc nhất trong ngày giữa tháng 15.9 trên ứng dụng Shopee bạn nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục