24h
Yeah1 News

Gặp gỡ hot boy trường F “ẵm” học bổng 100%, có việc làm ngay từ năm 3 Đại học

Thứ sáu, 21/04/2023 | 07:45 (GMT+7)

Đã đẹp trai lại còn giỏi chơi bóng rổ, đầu vào đạt học bổng toàn phần, đầu ra được doanh nghiệp ký hợp đồng làm nhân viên chính thức ngay từ năm 3, nghe mô tả cứ tưởng nam chính này chỉ có trên phim ảnh mà thôi, ai ngờ người thật việc thật không xa xôi, đó chính là cậu bạn Lê Trung Dũng (cựu sinh viên ĐH FPT khóa 14).

Gặp gỡ hot boy trường F “ẵm” học bổng 100%, có việc làm ngay từ năm 3 Đại học - ảnh 1

Lê Trung Dũng, cựu SV K14 chuyên ngành An Toàn thông tin, ĐH FPT TP. HCM.

Từ “học bá” đến học bổng 100% vào ĐH FPT

Vốn là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa Vũng Tàu) nên từ lâu, Lê Trung Dũng (SN 2001) đã sở hữu bộ sưu tập thành tích Toán học ấn tượng như: Giải Nhì HSG Toán cấp tỉnh năm học 2015 - 2016, giải Ba HSG Toán cấp tỉnh năm học 2016 - 2017, giải Khuyến khích HSG Toán cấp tỉnh năm học 2017 - 2018. Niềm đam mê toán học đã dẫn lối Dũng đến với khoa học, công nghệ, nơi cậu bạn có thể thỏa sức khám phá về những thuật toán hay logic ẩn sau các dòng code, học cách lập trình ra một ứng dụng, website… Càng say mê tìm tòi, Dũng càng bị hấp dẫn bởi thế giới công nghệ thông tin. Hơn cả kỹ thuật, lập trình, cậu bạn mơ ước trở thành chuyên viên bảo mật thông tin - một “cảnh sát thời đại số”.

Đó cũng là lý do mà ngay từ lớp 10, khi nhiều bạn bè còn băn khoăn, trăn trở chọn trường Đại học thì Dũng đã ngắm sẵn đích đến là chuyên ngành An toàn thông tin của ĐH FPT. Ngay cả khi đã có kết quả đỗ sớm vào ĐH Bách khoa TP.HCM, cậu bạn vẫn quyết tâm ôn thi học bổng vào ĐH FPT để tự tin trở thành sinh viên ngôi trường màu cam mà không quá áp lực về vấn đề tài chính.

Nhớ lại mùa tuyển sinh năm 2019, Dũng kể mình phải trải qua hai bài thi là toán logic và viết luận để “săn” học bổng vào ĐH FPT. Mặc dù phần thi thứ nhất thuộc sở trường, đam mê nhưng không vì thế mà nam sinh chủ quan, đắc ý. Ngoài việc làm đi làm lại đề thi của các năm trước, Dũng còn tham gia vào các hội nhóm săn học bổng ĐH FPT trên Facebook để ôn luyện online cùng thí sinh trên cả nước. Đề thi luận cũng không làm khó được anh chàng chuyên Toán những tưởng chỉ giỏi hình học, tích phân. Dũng bảo mang tiếng là viết lách nhưng bản chất của đề luận cũng đòi hỏi khả năng tư duy logic, bày tỏ quan điểm một cách mạch lạc, rõ ràng, vậy nên dân Toán như anh chàng cũng có những lợi thế nhất định.

Nỗ lực ôn luyện của Dũng đã được đền đáp xứng đáng khi cậu bạn nhận được suất học bổng đầu vào 100% của ĐH FPT TP. HCM, trở thành SV K14 chuyên ngành An toàn thông tin đúng như nguyện vọng. “Bên cạnh ý nghĩa lớn về mặt kinh tế thì suất học bổng 100% còn mang đến cho mình năng lượng kết nối đáng kể. Nhờ nó mà mình được gặp gỡ nhiều “tiền bối”, bạn bè giỏi giang trong ngành và có trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường”, Dũng chia sẻ.

Gặp gỡ hot boy trường F “ẵm” học bổng 100%, có việc làm ngay từ năm 3 Đại học - ảnh 2

Dũng đại diện cho hàng ngàn sinh viên K14 ĐH FPT TP. HCM phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Từ học bổng toàn phần đến chàng lập trình viên năm 3 Đại học

Lấy suất học bổng 100% làm điểm cộng cho hồ sơ cá nhân, Dũng đã mạnh dạn đăng ký đi thực tập tại Techlab Corporation (một công ty công nghệ tại TP. HCM) ngay từ năm 2 và được doanh nghiệp này vui vẻ đón nhận. Hiểu được bản thân còn nhiều thiếu sót vì thực tập sớm, lấy niềm vui được nhận thực tập làm động lực, Dũng luôn không ngừng học hỏi để chứng minh năng lực bản thân. Kết quả là đến năm 3 Đại học, cậu bạn đã được ký hợp đồng làm nhân viên chính thức tại Techlab Corporation với vị trí Penetration Tester - Security Researcher.

Công việc của Dũng là thực hiện tấn công kiểm thử và đánh giá an toàn thông cho các hệ thống, ứng dụng, sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu kỹ thuật và vấn đề liên quan tới An toàn thông tin. “Quá trình học tập tại ĐH FPT đã giúp đỡ mình rất nhiều trong công việc này. Chưa bàn đến kiến thức chuyên ngành thì mình thấy trường F còn có một “đặc sản” đó là xây dựng chương trình sát với thực tiễn, kích thích khả năng tự đào sâu và mở rộng vấn đề của sinh viên. Nhờ đó mà không riêng gì mình, sinh viên trường F nói chung thường có khả năng thích nghi và học tập nhanh trong công việc”, Dũng bộc bạch.

Nhiều người nghe chuyện học hành xuất sắc, vừa ẵm học bổng vừa giành suất đi làm sớm của Dũng liền nghĩ chắc nam sinh này phải “đầu to mắt cận”, cả ngày chỉ tập trung đèn sách mà thôi. Nhưng thực tế lại đối lập hoàn toàn, không chỉ giỏi học, giỏi làm, Dũng còn sở hữu một ngoại hình sáng và thành tích thể thao đáng ngưỡng mộ. Từ năm lớp 12, cậu bạn đã đạt Huy chương vàng Bóng rổ Hội khỏe phù đổng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lên Đại học, Dũng làm Phó Chủ nhiệm CLB bóng rổ của ĐH FPT TP. HCM, nhiều lần dẫn dắt đội tuyển đi tranh tài và đạt giải tại các sân chơi trong và ngoài trường F.

Gặp gỡ hot boy trường F “ẵm” học bổng 100%, có việc làm ngay từ năm 3 Đại học - ảnh 3

Dũng (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang) cùng các thành viên trong CLB bóng rổ ĐH FPT TP. HCM.

Đa-zi-năng là thế nhưng Dũng vẫn rất khiêm nhường khi cho rằng ngày nay không thiếu các bạn trẻ có thể cân đối và làm tốt cả hai việc cùng lúc, dù là học tập hay tham gia các hoạt động, phong trào. “Không phải ngẫu nhiên khi năm nay, ĐH FPT tổ chức chương trình trao 1.000 học bổng đầu vào - FPTU Scholarship 1.000 cho học sinh THPT đạt thành tích cao trong học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc lĩnh vực khác. Mình biết rất nhiều “hậu bối” với thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa ấn tượng đã và đang đặt mục tiêu “săn” học bổng này. Ngày trước nếu có chương trình như vậy, mình cũng sẽ tận dụng những thành tích Toán học và bóng rổ để đăng ký tham gia ngay”, Dũng chia sẻ.

Được biết, để được xét cấp học bổng theo chương trình “FPTU Scholarship 1.000”, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký học bổng trong đó trả lời 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích gì?” và “Vì sao bạn chọn Trường Đại học FPT?” về hòm thư điện tử của chương trình ở địa chỉ: fptuscholarship1000@fe.edu.vn. Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ 15/2 đến trước ngày 30/4/2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục