24h
Yeah1 News

Đường Hưng – chàng ca sĩ tạo nhiều dấu ấn trên con đường kinh doanh

Thứ ba, 10/01/2023 | 11:05 (GMT+7)

Nhờ nghiêm túc làm việc đã giúp anh Đường Hưng không chỉ để lại dấu ấn ở sự nghiệp ca hát mà còn có những thành công nhất định trên con đường kinh doanh.

Đường Hưng – chàng ca sĩ tạo nhiều dấu ấn trên con đường kinh doanh - ảnh 1

Nỗ lực theo đuổi đam mê đến cùng

Thế hệ 9x, đầu thế hệ 10x chắc hẳn không thể quên nhóm nhạc Tam Hổ từng “làm mưa, làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt. Nhóm nhạc gồm 3 thành viên là: Đường Hưng, Tường Quân và Khởi Phong, được sự dìu dắt của nhạc sĩ Khánh Đơn cùng ca sĩ Lương Bích Hữu.

Trong đó, ca sĩ Đường Hưng gây ấn tượng hơn cả bởi vẻ ngoài điển trai, chất giọng trầm ấm cùng phong thái biểu diễn lôi cuốn. Anh cùng nhóm Tam Hổ đã tạo tiếng vang với hàng loạt bản hit như: Duyên phận ý trời, Người lạ từng yêu, Anh từng là tất cả, Nước mắt không màu… Đằng sau những thành công là một hành trình dài chinh phục ước mơ với bao vất vả, nhọc nhằn mà ít người biết tới.

Ca sĩ Đường Hưng tên thật là Nguyễn Hưng, SN 1993, quê tại tỉnh Quảng Bình. Hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM. Từ nhỏ, anh đã đam mê ca hát và ước mơ trở thành một ca sĩ tài năng. Khi trưởng thành, anh quyết định vào TP. HCM để hiện thực hóa ước mơ. Thời gian đầu, anh Hưng vừa đi làm vừa theo học tại Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam.

Đường Hưng – chàng ca sĩ tạo nhiều dấu ấn trên con đường kinh doanh - ảnh 2

Ca sĩ Đường Hưng chia sẻ: “Nhắc tới ca sĩ, mọi người thường liên tưởng đến những cô gái/chàng trai có ngoại hình nổi bật, xuất hiện trước công chúng vô cùng lộng lẫy. Đó là điều hoàn toàn đúng nhưng chỉ là bề nổi của “tảng băng chìm”. Thời gian đầu gây dựng sự nghiệp, tôi đi lên từ con số 0, rất vất vả và chông chênh. Tôi phải bươn chải đủ nghề để nuôi dưỡng ước mơ, từ làm thợ may vá đến trở thành nhân viên phục vụ quán nhậu, đi giao hàng…

Ai cũng nghĩ trở thành ca sĩ sướng lắm, có thể kiếm nhiều tiền, “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”. Nhưng mọi người không biết rằng sau đó là biết bao khổ cực. Trước đây, tôi từng chạy xe máy mấy chục cây số để lưu diễn ở các tỉnh. Có khi tới nơi họ hủy show bởi trời mưa”.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ca sĩ Đường Hưng luôn lạc quan, vui vẻ và dũng cảm đối mặt. “Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có con người tuyệt vọng vì hoàn cảnh”, anh chia sẻ về quan điểm sống của mình.

Công việc kinh doanh thành công ngoài mong đợi

Bên cạnh đam mê cá nhân, ca sĩ Đường Hưng còn đang có cho mình một công việc khác là kinh doanh mỹ phẩm đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu,… Anh không kinh doanh cố định một sản phẩm mà đa dạng mặt hàng, luôn chú trọng cập nhật thị hiếu khách hàng.

Thời điểm anh bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh là khi dịch COVID-19 bùng phát khiến công việc đình trệ. Thời điểm đó, như bao người khác, ca sĩ Đường Hưng cũng rơi vào khó khăn, khủng hoảng. Nhưng may mắn anh gặp được Myra Kiều My – một người có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường đã ngỏ lời hợp tác kinh doanh online, kết hợp với giao lưu khán giả và giới thiệu các sản phẩm chất lượng.

Đường Hưng – chàng ca sĩ tạo nhiều dấu ấn trên con đường kinh doanh - ảnh 3

Myra Kiều My – người bạn đồng hành cùng ca sĩ Đường Hưng.

Ca sĩ Đường Hưng trải lòng: “Thật may mắn là ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi đã đi đúng hướng và công việc rất thuận lợi. Tôi được mọi người ủng hộ nhiều, tôi biết ơn vì điều đó.

Thời gian đầu, tôi phải dày công học kiến thức cùng các kỹ năng mềm khác như: Cách bán hàng, chiến lược kinh doanh, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng,… Đối với một người làm nghệ thuật nên khi làm trái nghề khiến tôi rơi vào áp lực. May mắn tôi có những người bạn đồng hành luôn ở bên “chia ngọt sẻ bùi”.

Tôi phụ trách mảng tiếp cận khách hàng, cập nhật kiến thức và cải thiện phương pháp chốt sale. Còn Myra Kiều My phụ trách mảng vận hành. Mỗi người một việc, cố gắng phát huy thế mạnh của mình nên chỉ sau 1 tháng ngắn ngủi, mọi thứ đều ổn định”.

Đường Hưng – chàng ca sĩ tạo nhiều dấu ấn trên con đường kinh doanh - ảnh 4

Trong thời gian tới, công ty sẽ đổi mới mô hình và phát triển nhân sự.

Đến nay, công việc kinh doanh khá thuận lợi bởi mã sản phẩm đa dạng, giữ chân được khách vào mỗi tối qua chương trình ca nhạc lúc 20h30. Khách có nhu cầu mua sắm sẽ đến mua, khách có nhu cầu giải trí sẽ đến nghe ca nhạc. Đây cũng là khoảng thời gian giúp khán giả giải tỏa căng thẳng, áp lực sau 1 ngày làm việc vất vả.

Hiện công ty đang có hơn 20 nhân viên phụ trách chốt đơn và đóng hàng. Trong thời gian tới, ca sĩ Đường Hưng dự định nhân rộng quy mô kinh doanh bằng việc hợp tác với ca sĩ, nghệ sĩ, KOLS khác. Ngoài ra, anh cũng tiếp tục cập nhật mẫu mã sản phẩm, đầu tư hơn về hình ảnh, nâng cao chất lượng chương trình ca nhạc mỗi tối để có thể tiếp cận được nhiều khán giả hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục