24h
Yeah1 News

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan

Thứ bảy, 31/12/2022 | 08:57 (GMT+7)

Bhutan được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đây là một cái tên không mấy quen thuộc với chúng ta do ở vị trí hẻo lánh, nhỏ bé và đặc biệt họ sống một cuộc sống tách biệt với thế giới hiện đại. Chính vì vậy chưa có nhiều khám phá thật sự về đất nước này.

Sau khoảng thời gian tìm hiểu về đất nước cũng như văn hóa, Phạm Như Hoàng Giang - Founder của thương hiệu đông trùng hạ thảo Sarira, đã quyết định đặt chân đến “vương quốc hạnh phúc” mang tên Bhutan. Và chuyến đi lần này đối với anh không chỉ là chuyến đi du lịch đơn thuần, đây là chuyến đi mà anh được sống là chính mình, Bhutan với anh như một nguồn sáng.

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan - ảnh 1

Hoàng Giang cùng các sư trên tu viện Tiger’s Nest

Có mặt ở sân bay Paro, không khí trong lành, mát mẻ của nơi đây làm anh cảm thấy bất ngờ đến thích thú. Người dân ở Bhutan đón tiếp rất nồng hậu, thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ những khách du lịch để giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hoàng Giang được trải nghiệm cảm giác thú vị khi mặc Gho - quốc phục dành cho nam giới ở Bhutan khi đến các điểm du lịch tại nơi đây. Anh rất ấn tượng với những kiến trúc độc lạ, nổi bật tại “vương quốc rồng sấm” này. Những địa điểm như Punakha, Kyichu Lhakhang hay Chimi Lhakhang đều mang đậm nét văn hóa Bhutan, cũng như dấu ấn Phật giáo đặc trưng.

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan - ảnh 2

Hoàng Giang trong trang phục Gho

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan - ảnh 3

Kiến trúc ngôi chùa Kyichu Lhakhang

Hoàng Giang chia sẻ: Trong suốt cuộc hành trình, với anh chặng đường leo núi để đến với Tiger’s Nest là trải nghiệm hạnh phúc và đáng nhớ nhất. Tiger’s Nest nổi tiếng là tu viện lâu đời và là nơi gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài thượng sư Liên Hoa Sinh. Tu viện nằm cheo leo trên một vách núi đá granit cao chót vót giữa những tầng mây bồng bềnh càng làm cho Tiger’s Nest trở nên đặc biệt, kỳ bí và là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Bhutan.

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan - ảnh 4

Tu viện Tiger’s Nest

Để đến được tu viện, bạn phải trải qua một đường núi khá dài, đường đi rất khó khăn. Đặc biệt Hoàng Giang có chia sẻ về một cơn mưa mà anh gọi đó là “cơn mưa hạnh phúc”. Dưới không khí trong lành của núi rừng, anh có thể nghe được tiếng chim hót, tiếng suối chảy. Anh đang trực tiếp trải nghiệm cuộc sống mà anh luôn tìm kiếm, yên bình, giản dị và gần gũi với thiên nhiên.

Hoàng Giang ví thời tiết ở Bhutan như tính cách của người con gái khi bất chợt xuất hiện cơn mưa. Nhưng dường như cơn mưa ấy làm khung cảnh trở nên hoàn hảo hơn, anh đang ở vương quốc hạnh phúc nhất thế giới, đang trên con đường đến với tu viện thiêng liêng, và đồng hành cùng anh là những người tử tế. Mọi người đều chào nhau bằng nụ cười, vui vẻ cùng nhau vượt qua những đoạn đường núi, mọi thứ trước mắt anh quá đỗi bình yên. Hoàng Giang bất giác nở nụ cười, có lẽ hạnh phúc đến từ những điều giản đơn như vậy.

“Cơn mưa hạnh phúc” tại Tiger’s Nest - Bhutan - ảnh 5

Những người cùng đồng hành với Hoàng Giang trong chuyến đi Bhutan.

Chuyến đi đến Bhutan đã để lại cho Hoàng Giang nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời, và cũng đánh dấu một bước trưởng thành lớn trong suy nghĩ của chàng trai trẻ này ./.

 

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục